เอ็งเข้าไปยังไง!? นักดับเพลิงช่วยกันตัดท่อเหล็ก ช่วยแมวเหมียวที่ติดอยู่ข้างในให้ปลอดภัย

‘การช่วยเหลือ’ เป็นหนทางในการสร้างความสุขได้ดีที่สุดเลยล่ะ เพราะนอกจากว่าผู้ช่วยเหลือจะได้รับความอิ่มเอมใจแล้ว เหล่าผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวของการช่วยเหลือนั้นเองก็ได้รู้สึกซาบซึ้งและอิ่มเอมไปกับความสุขนั้นด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของเจ้าเหมียวน้อยที่เข้าไปติดอยู่ในท่อเล็กๆ ไม่สามารถออกมาด้วยตัวเองได้ ถ้าปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นมันต้องตายอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายมันก็รอดเพราะนักผจญเพลิงสามารถเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน

 

5

 

เหล่านักผจญเพลิง Redding ได้ทำการช่วยเหลือเจ้าเหมียวน้อยหลังจากที่พวกเขาพบว่ามันเข้าไปติดอยู่ในท่อเก่าๆ ที่เขรอะไปด้วยสนิม

“ผมไม่รู้เหมือนกันว่ามันไปติดอยู่ข้างในนั้นได้ยังไง” คุณ John Clark หนึ่งในเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงของ Redding Fire Department กล่าว

 

1

 

มีคนแจ้งเข้ามาว่าได้ยินเสียงแปลกๆ ร้องออกมาจากที่ไหนซักแห่ง ก็เลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่และพวกเขาก็มาตรวจดูที่เกิดเหตุ ก็พบว่าเป็นเสียงร้องของเจ้าเหมียวร้องด้วยความเจ็บปวด ออกมาจากท่อเล็กๆ ที่อยู่ในสวนหลังบ้าน

พวกเขาก็เลยตัดสินใจที่จะตัดส่วนท่อที่เจ้าเหมียวเข้าไปติดออกมา แล้วก็พามายังสถานีดับเพลิงเพราะว่าที่นี่มีอุปกรณ์พร้อมสำหรับการช่วยเหลือเจ้าเหมียวมากกว่า

 

2

 

พอมาถึงพวกเขาก็ลงมือใช้ที่ตัดท่อค่อยๆ ตัดอยู่นานกว่า 3 นาทีด้วยกัน จนในที่สุดก็สามารถช่วยเจ้าเหมียวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ในตอนแรกนั้นสภาพของมันดูโทรมมาก เหล่าเจ้าหน้าที่ทั้งหลายก็คิดว่ามันน่าจะได้รับบาดเจ็บ แต่จริงๆ แล้วมันปลอดภัยดี และที่เปื้อนนั้นก็เป็นเพียงแค่ขี้สนิมเท่านั้น

 

3

 

ทีมงานนักผจญเพลิงที่ช่วยเหลือเจ้าเหมียวออกมาก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า ‘Rustine’ ขณะเดียวกันภรรยาของคุณ Anderson หนึ่งในทีมงาน ก็ได้ตั้งชื่อให้มันใหม่ว่า Piper เพราะดูจะเหมาะกว่า แน่นอนว่าทุกคนก็เห็นด้วย (พลังของมนุษย์เมียสินะ ฮร่า)

และในที่สุดเจ้า Piper ก็ได้บ้านใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่มารับมันไปเลี้ยงนั้นเป็นผู้จัดการของช่องโทรทัศน์ KRCR TV ของเมือง Redding ในแคลิฟอร์เนียล่ะ

 

4

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์ช่วยเหลือเจ้าเหมียว Piper กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ไปทำอิท่าไหนล่ะเจ้าเหมียวถึงได้ไปติดอยู่แบบนั้นน่ะ? แต่ก็ดีแล้วนะที่รอดมาได้ ^^

emo16

ที่มา : redding

Comments

Leave a Reply