หวัดดีจ้า… เมื่อคู่รักถูกเซอร์ไพรส์โดย ‘แก๊งลูกแมวป่า’ บุกเข้ามาเยี่ยมเยือนถึงบ้าน

ในบางเมืองของต่างประเทศนั้นการได้พบเจอกับเหล่าสัตว์ป่าที่บริเวณสวนหลังบ้านของตัวเองนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติเป็นอย่างมาก นั่นอาจเป็นเพราะว่าระบบนิเวศน์ที่ไม่เหมือนกับบ้านเรา และการวางผังเมืองต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับพื้นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าด้วยเช่นกัน…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของครอบครัวครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมือง Peoria รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พบเจอกับเรื่องราวสุดเซอร์ไพรซ์ เมื่อแก๊งเหมียวป่าบุกมาเยือนถึงหน้าบ้านเลยทีเดียว!!

1

 

หลังจากที่คุณ Paul และ Pamela Oldach ได้ตื่นมาตามปกติในตอนเช้า ทั้งคู่ก็ต้องแปลกใจเมื่อแก๊งเหมียวป่า ชวนกันมาเดินเล่นกันแบบชิลๆ ที่สวนหลังบ้านของพวกเขา ก็เลยไปหยิบกล้องมาถ่ายรูปไว้ซะเลย อิอิ

5

 

จากการตรวจสอบดูแล้วก็พบว่ามันคือลูกๆ ของแมวป่า Bobcat นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่านอกจากลูกๆ ของมันแล้วก็ยังมีตัวแม่ของมันคอยสอดส่องดูแลอยู่ห่างๆ ขณะที่เจ้าตัวน้อยทั้งหลายกำลังสำรวจบริเวณบ้านของครอบครัว Oldach

(ราวกับว่าจะทำการยึดที่นี่เป็นที่อยู่ของมันยังไงยังงั้นเลยแฮะ 555+)

 

สาระน่ารู้!!!

Bobcat เป็นแมวป่าที่อยู่ในตระกูลเดียวกันกับ Lynx (ลิงซ์) มีรูปร่างโดดเด่นจดจำง่าย ร่างกายกำยำล่ำสัน มีขนที่หนานุ่มและมีสีสันหลากหลาย ตั้งแต่เทาอ่อนจนถึงน้ำตาลแดง

หางของเจ้าบอบแทคนั้นสั้นมากเมื่อเทียบกับขนาดตัวยาวเพียง 13-20 เซนติเมตรเท่านั้น ขนาดตัวของมันนั้นไม่ใหญ่มากโดยเมื่อโตเต็มวัยตัวผู้จะมีน้ำหนัก 9-13 กิโลกรัม ส่นตัวเมียจะหนัก 6-9 กิโลกรัม

เหล่าบอบแคทอาศัยอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ อยู่ได้ในภูมิประเทศทุกชนิดทั้งทะเลทราย เทือกเขาสูง ป่าทึบ ป่าโปร่ง ป่าบึง เป็นต้น แต่ส่วนใหญ่บอบแคทที่อยู่ทางตอนเหนือนั้นจะมีขนาดใหญ่กว่าที่พบเจอทางตอนใต้

พวกมันล่าพวกหนู นก หรือสัตว์ตัวเล็กๆ เป็นอาหาร แต่บางครั้งก็สามารถล่าสัตว์ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวของมันได้อย่างเช่นลูกวัว หรือแกะ เป็นต้น

 

2

 

“แก๊งเหมียวป่าน้อยเหล่านี้เดินเล่นไปมากันอย่างสนุกสนานที่สวนหลังบ้านของเรานานกว่า 20 นาที จนแม่ของมันเดินเข้ามาเรียก แล้วมันก็จากไป” 

“เห็นมั้ยว่าที่ Arizona เนี่ยมีธรรมชาติที่สมบูรณ์น่าดูเลยนะ” พวกเขาเล่า

 

3

 

“พวกมันแสดงออกถึงความอยากรู้อยากเห็น ขณะที่กำลังสำรวจไปทั่วสวนหลังบ้านของพวกเขา เท่านั้นไม่พอ ยังแอบกินน้ำจากสระน้ำอีกด้วยนะ” (แหม่ มาทีนี่กะเอาซะคุ้มเลยจริงๆ ฮ่า)

4

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าแมวป่าลูกแมวป่านั้นจะน่ารัก แต่แม่ของมันน่ะหวงลูกเอาซะมากๆ เลย ถ้าหากเพื่อนๆ เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ให้ดูและถ่ายรูปเพียงอย่างเดียวนะจ๊ะ

เพราะตัวแม่ของมันอาจจะเข้ามาทำอันตรายเราได้ถ้าไปยุ่งกับลูกๆ ของมัน

emo (141)

ที่มา : lovemeow, verdantplanet

Comments

Leave a Reply