Donato อดีตนักโทษผู้เรียนการถ่ายภาพในคุก และพร้อมจะโชว์ผลงานของเขา…

Donato Di Camillo คือช่างภาพธรรมดาๆ คนหนึ่งในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เรื่องราวของเขาที่ไม่ธรรมดาเลยก็คือ เขาเป็นช่างภาพที่เรียนรู้ด้วยตัวเอง และที่สำคัญ วลาที่เขาร่ำเรียนนั้นคือเวลาที่เขาติดคุกอยู่ซะด้วย!?

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักเรื่องราวของชายคนนี้กัน….

ระหว่างที่เขาถูกจำคุกอยู่ เขาเรียนรู้ทุกๆ อย่างเกี่ยวกับการถ่ายภาพ ผ่านการอ่านหนังสือต่างๆ เท่าที่เขาสามารถหาอ่านได้ และแน่นอนว่าตอนนี้เขาถูกปล่อยตัวจากข้อหานั้นๆ แล้ว  เขาก็ตระเวณถ่ายภาพในมุมต่างๆ แปลกๆ ในเมืองนิวยอร์กที่เขาอาศัยอยู่

 

อดีตที่ไม่สวยหรูนัก…

1
ภาพนี้เป็นภาพของชายชื่อว่า Rosario เขาเกิดในซิซิลี พ่อแม่เขาเสียชีวิตตั้งแต่เด็กจากอุบัติเหตุเลยต้องเป็นเด็กกำพร้า ความปกติของตาเขานั้นเกิดจากการต่อสู้กับคนอื่นในวัยเด็ก ตอนนี้เขาทำอาชีพรับจ้างทั่วไปในละแวกเพื่อยังชีพ

 

‘ตั้งแต่เด็กๆ ผมเห็นเรื่องราวร้ายๆ มามาก ผมเคยเห็นเพื่อนของผมเสียชีวิตข้างๆ ผมในวัยแค่ 9 ปี เพราะเขาถูกรถชน ละแวกที่ผมอยู่นั้นค่อนข้างอันตรายเลยทีเดียวในยุคนั้น หลายๆ ครั้งที่ผมต้องใช้สัญชาตญาณในการเอาตัวรอด’ Camillo กล่าว

 

อัลบั้มภาพของเขาชุดนี้ชื่อว่า “People on the fringes of society” หรือผู้คนตามชายของของสังคม (ถูกมองข้าม)

2

 

ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับผู้คนมากหน้าหลายตาในนิวยอร์ก

3

.

4

.

5

 

ชายที่ถูกคนรอบข้างล้อเรื่องฟันของเขาอยู่ตลอดเพราะมันไม่สวย

6

.

7

 

ชายไร้บ้าน นักกระโดดเกาะขึ้นรถไฟฟรี ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ และใช้ชีวิตเพื่อต่อต้านกระแสสังคม

8

.

9

.

10

.

11

.

12

.

13

.

14

 

อดีตนายทหารผ่านศึก

15

 

เรื่องราวของเธอคนนี้น่าสนใจมาก เขาตามเธอจากจุดรับอาหารกระป๋องฟรีที่รัฐจัดการให้ไปจนถึงบ้านของเธอ…

16

เขาพบว่าเธอต้องดูแลลูกที่มีอาการทางจิตถึง 2 คน เธอหย่าร้างกับสามีเพราะเขาแถงเธอถึง 6 แผลด้วยกัน หลังการฟ้องร้องเธอได้รับบ้านหลังนี้มา และสามีถูกส่งตัวกลับไปอยู่ที่อิตาลี เธอพยายามอย่างดีที่สุดที่จะประคับประคองสถานการณ์นี้ในปัจจุบัน

.

17

.

18

 

และถ้าใครอยากติดตามผลงานติสต์ๆ ของเขาเพิ่มเติมล่ะก็ เข้าไปชมกันได้ในอินสตาแกรม donato_dicamillo ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ติดตามหลายพันคนแล้ว อย่างน้อยก็เป็นการช่วยสนับสนุนให้คนที่คิดจะกลับตัว ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไป…

 

ใครรู้สึกบ้างไหมว่าภาพของเขาออกจะหลุดโลกอยู่เหมือนกันนะเนี่ย

แต่ก็นั่นแหละ มันคือชีวิตล่ะ!!

emo (161)

 

ที่มา: InstagramBoredpanda

Comments

Leave a Reply