เรื่องราวของคู่รักผิวขาว รับเลี้ยงเด็กผิวดำมาเป็นลูก โดยไม่แบ่งแยกและเหยียดหยาม

สองคู่รัก Rachel และ Aaron Halbert ที่คบกันมายาวนานกว่า 12 ปี ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะมีลูกกันด้วยวิธีการรับเลี้ยงลูกบุญธรรม

แต่พวกเขาได้เลือกหนทางที่แปลกออกไปโดยเด็กๆ ที่เขารับมาเลี้ยงนั้นเป็น คนผิวสี ทั้งหมด

 

1

 

คุณ Aaron (สามี) เติบโตมาในประเทศฮอนดูรัส พ่อแม่ของเขาเป็นมิชชันนารีสอนศาสนาจากอเมริกา ซึ่งเขาและครอบครัวเป็นคนผิวขาวทั้งหมด

ทางฝั่งของคุณ Rachel (ภรรยา) เติบโตในรัฐมิสซิสซิปปี้ในประเทศสหรัฐอเมริกาในตอนแรกนั้นเธอก็ไม่ได้มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องเชื้อชาติหรืออะไรทำนองนี้หรอก

แต่ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปยังเฮติ ก็ทำให้เธอเริ่มที่จะมองเห็นปัญหาสำหรับเหล่าคนผิวสีทั้งหลาย ทั้งเรื่องของการต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของพวกเขา หรืออคติของเหล่าคนขาวที่มีต่อพวกเขา

 

2

 

คู่รักคู่นี้พยายามกันเป็นอย่างหนักเพื่อที่จะมีลูกเป็นของตัวเอง แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ก็เลยตัดสินใจที่จะไปรับุตรบุญธรรมมาเลี้ยง

พวกเขาเดินทางไปยังหน่วยงานรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมในมิสซิสซิปปี้เพื่อติดต่อขอรับเลี้ยงบุตร โดยได้บอกกับพนักงานไว้ว่ารับเลี้ยงเด็กได้ทุกแบบ ที่ทำแบบนี้ก็เพราะว่าพวกเขาเชื่อว่า

“ถ้าพระเจ้าอยากให้พวกเขามีลูกเป็นคนผิวขาวล่ะก็ ภรรยาของผมคงจะตั้งครรภ์ตามธรรมชาติไปนานแล้วล่ะ” คุณ Aaron กล่าว

 

3

 

คุณ Aaron รับลูกชายและลูกสาวมาเลี้ยง และพวกเขาก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ยกเว้นแต่คนรอบข้างที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่พวกเขาทำ

“เราเห็นว่าเรื่องของการปกป้องเด็กไม่ใช่เพียงแค่การทำการกุศล หรือเป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับวาระทางการเมือง แต่เป็นสิ่งหนึ่งที่ใกล้กับหัวใจของพระเจ้า” คุณ Aaron กล่าวถึงความตั้งใจของเขา

ไม่ว่าชีวิตของใครก็คงเคยมีความฝัน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ คนหนุ่มหรือคนแก่ และนี่้องก็เป็นความฝันของผม” เขากล่าวเสริม

4

 

คุณ Aaron และ Rachel นั้นมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องของการเหยียดผิวที่แตกต่างออกไป

“มันไม่ใช่ว่าพวกเราจะไม่ได้มองเห็นหรือไม่ได้สนใจเรื่องของการเหยียดผิวหรือความหลากหลายขอวงเชื้อชาติหรอกนะ แต่มันตรงกันข้ามกัน พวกเราเห็นถึงความสำคัญของมัน เลือกที่จะเผชิญหน้าและต่อสู้ไปกับมัน” คุณ Aaron กล่าว

5

 

ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็ได้สินใจที่จะขยายครอบครัวให้ใหญ่ขึ้นด้วยการทำการทำ Embryo (การฝังตัวอ่อนเข้าไปในท้องและอุ้มครรภ์) โดยได้รับความช่วยเหลือจากองค์กร National Embryo Donation Center ที่เป็นองค์กรเกี่ยวกับการทำ Embryo ของชาวคริสเตียน ซึ่งตัวอ่อนนั้นก็เป็นตัวอ่อนของเด็กผิวสีด้วยเช่นกัน

6

 

ในขณะที่พวกเขาทำงานเป็นอาสาสมัครอยู่ที่ประเทศฮอนดูรัส พวกเขาก็ได้ทราบข่าวที่น่าทึ่งเมื่อไข่ที่ฝังลงไปมันเกิดแตกตัว ทำให้เธอจะคลอดลูกผิวสีออกมาถึง 3 คนด้วยกัน!!

“ในใจของผมคิดว่าตอนนี้มันมาไกลกว่าที่เราวาดฝันมากเลยนะเนี่ย แต่ถึงอย่างไรก็ขอขอบคุณพระเจ้าที่มอบแสงสว่างมาให้กับเรา จนทำให้เรื่องราวที่ผมวาดฝันไว้กลายเป็นจริง” คุณ Aaron กล่าวอย่างภาคภูมิใจ

7

 

คุณ Aaron กล่าวว่าครอบครัวของเขานั้นไม่ได้เป็นเหมือนกันกับภาพที่เคยจินตนาการไว้เมื่อตอนเริ่มคบกับภรรยาของเขา แต่พวกเขาก็ไม่คิดจะเปลี่ยนอะไรต่อไปอีกแล้วล่ะ

8

 

คุณ Aaron ชอบช่วงเวลาที่จะพาลูกชายของเขาไปให้เพื่อที่เป็นชาวแอฟริกันตัดผมให้ หรือจะเป็นตอนที่ภรรยาของเขาถามเพื่อนสาวที่เป็นผิวสีสำหรับเทคนิคการดูแลผมให้กับลูกสาว

9

 

พวกเขาปิดท้ายว่า… ครอบครัวของเขาไม่ได้เป็นครอบครัวที่มีความหลากหลายทางเผ่าพันธุ์ หรือคล้ายกับประเทศอเมริกา แต่มันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น

10

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยนะว่าเป็นครบอครัวที่น่าสนใจซะจริงๆ ไม่ว่าจะมีผิวสีอะไรแต่เราก็เป็นมนุษย์เหมือนกันนี่เนอะ เพราะฉะนั้นก็รักกันไว้จะดีกว่านะ ^^

emo16

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply