เมื่อมนุษย์ถูก ‘แม่เหมียว’ เซอร์ไพรซ์ด้วย ‘มิ้วน้อย’ เผลอให้เข้าบ้านหน่อย คลอดลูกและยึดบ้านซะงั้น

เรื่องราวดีๆ มักไม่เลือกเวลาเกิด…(ความรักก็เช่นกัน กรู๊ววว)

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวดีๆ ที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้ จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันได้เลย

เรื่องมีอยู่ว่านักกีฬาฮ็อกกี้คนหนึ่งได้ออกไปทำการซ้อมปกติ แต่พอกลับมาที่ห้องพักนักกีฬาก็พบว่ามีแม่เหมียวมาใช้ประเป๋าเก็บของของเขาเป็นสถานที่ให้กำเนิดลูกๆ ของพวกมัน

 

และนี่คือเจ้าแม่เหมียว และกระเป๋าของนักกีฬาฮ็อกกี้ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวน่ารักทั้งหมดนี้

7

 

“พวกเราพบเจ้าแม่เหมียว และลูกๆ ของมันในวันที่ 15 เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้นพวกเรามีซ้อมในช่วยค่ำพอดี” คุณ Dan Klein นักกีฬาฮ็อกกี้ของทีม Gwangyang Crazy Eagles ของประเทศเกาหลีใต้กล่าว

“เจ้าแม่เหมียวแบกท้องแก่ๆ ของมันผ่านเข้ามาทางหน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้ (เปิดไว้ไม่ให้ห้องมันอับ) และเข้ามาเลือกสถานที่ที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดเพื่อคลอดลูกน้อยของมัน” เขากล่าวเสริม

 

8

 

ในวันที่เหล่านักกีฬาเข้ามาเตรียมตัวสำหรับการซ้อมก็เป็นวันเกิดเหตุที่พวกเขาได้พบเข้ากับเจ้าแม่เหมียวและมิ้วน้อยอีก 4 ตัว ซึ่งกำลังนอนอยู่ในกระเป๋าของผู้เล่นคนหนึ่ง โดยคาดว่าพวกมันอยู่ที่นี่มาไม่ต่ำกว่า 3 วันแล้ว

และเจ้าแม่เหมียวตัวนี้ไม่ใช่แมวแปลกหน้าแต่อย่างใด เพราะมันเป็นแมวจรจัดที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งเหล่านักกีฬาและคนที่ทำงานอยู่ที่นี่ก็คุ้นหน้าคุ้นตากับมันเป็นอย่างดี

“กระเป๋าใบนี้เป็นของผู้รักษาประตูของทีมเราเอง ซึ่งมีไว้ใช้สำหรับใส่อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการแข่งขัน แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ใช้มันแล้วล่ะ ฮร่า” คุณ Klein กล่าว

 

9

 

เมื่อเจ้าแม่เหมียวมือใหม่ได้เห็นเหล่านักกีฬาทุกคนเดินเข้ามาในห้อง มันไม่ตกใจแต่อย่างใด แต่ดันแสดงท่าทีดีใจ พร้อมกับอวดลูกของตัวเองให้ผู้เล่นในทีมแบบสุดๆ

“ผมเติบโตมาในชนบท และที่บ้านของผมก็ทำฟาร์ม ทำให้ผมได้พบเจอกับสัตว์มากมาย แต่กับเจ้าแม่เหมียวตัวนี้มันดูแปลกออกไป เพราะมันมีท่าทางที่สุขุม และเหมือนจะรู้ดีว่าสถานที่ตรงไหนเป็นที่ที่ปลอดภัยสำหรับลูกๆ ของมัน และคงคิดว่าพวกเราคงจะให้การต้อนรับพวกมันเป็นอย่างดี ซึ่งมันก็คิดถูก” คุณ Klein เล่า

 

10

 

เจ้าเหมียวน้อยทั้งหลายดูมีความสุข และมีสุขภาพที่แข็งแรงดี เพราะการดูแลที่แสนอบอุ่นของเจ้าแม่เหมียว และเหล่านักกีฬาในทีมฮ็อกกี้ทุกคน

“ทุกคนในทีมช่วยกันดูแลในเรื่องความอบอุ่น และอาหารสำหรับเจ้าแม่เหมียว” คุณ Klein กล่าว

 

11

 

เจ้ามิ้วน้อยทั้ง 4 ตัว อาศัยอยู่ในกระเป๋าใบนั้นหลายสัปดาห์ ด้วยความดูแลจากแม่ของมัน และเหล่านักกีฬาฮ็อกกี้

12

 

และตอนนี้ครอบครัวตัวขนทั้ง 5 ตัวก็ได้ย้ายที่อยู่ไปอยู่กับคุณลุงที่ทำหน้าที่ดูแลลานสเก็ตแสนใจดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งบ้านของเขาอยู่ถัดไปจากสนามแข่งไม่ไกลนัก เจ้ามิ้วน้อยทั้ง 4 ตัว และแม่เหมียวจะถูกดูแลโดยคุณลุงผู้แสนใจดี ร่วมกับภรรยาที่น่ารักของเขา นอกจากนี้ก็ยังมีเหล่านักกีฬาไปเยี่ยมาบ้างเป็นครั้งคราวอีกด้วย ^^

 

13

 

เหมือนกับว่าเจ้าแม่เหมียวแสนฉลาดตัวนี้มันคงจะมีเหตุผลในการเลือกห้องพักนักกีฬาฮ็อกกี้แห่งนี้เป็นสถานที่ให้กำเนิดลูกของมัน ก็เพราะว่ามันคงรู้อยู่แล้วว่าเหล่านักกีฬาฮ็อกกี้ที่แสนใจดีเหล่านี้จะให้ความช่วยเหลือกับมันและลูกๆ เป็นอย่างดี

และตอนนี้พวกมันก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มีที่นอนสะอาดๆ และอาหารให้กินเต็มอิ่มทุกมื้อ พร้อมกับมีทาสที่คอยปรนนิบัติรับใช้หลายคนเลยล่ะ ฮร่า

14

 

ถ้ายังอิ่มอกอิ่มใจไม่พอ เราไปชมเรื่องต่อไปกันเลยดีกว่า…

เรื่องมีอยู่ว่าสาวน้อยคนหนึ่งได้เริ่มให้อาหารแก่เจ้าเหมียวจรจัดที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้านของเธอทุกๆ วัน และในวันหนึ่งเธอก็ต้องตกใจเพราะจู่ๆ ก็มีมิ้วน้อยมาโผล่ในกล่องที่วางอยู่ในหน้าบ้านของเธอ

 

1

 

เจ้าแม่เหมียวได้รับอาหารจากเธอทุกๆ วัน มันก็เลยตัดสินใจที่จะมาฝากชีวิตของลูกมันไว้ที่หญิงสาวคนนั้น “วันหนึ่ง จู่ๆ ก็มีมิ้วน้อยมาอยู่หน้าบ้านของเพื่อนฉัน” คุณ Ottmarhitzfeld สมาชิกเว็บไซต์ Reddit กล่าว

เธอและครอบครัวก็เลยทำเตียงให้แม่เหมียวและลูกของมันได้นอนอย่างสบาย แต่ดูเหมือนว่าตัวแม่ของมันนั้นดูเหมือนจะอยากออกไปผจญโลกภายนอกอยู่ ก็เลยตัดสินใจที่จะทิ้งเจ้ามิ้วน้อยไว้ให้เหล่ามนุษย์ที่มันไว้ใจให้ดูแล และก็ไม่กลับมาอีกเลย

 

2

 

แน่นอนว่าพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงเจ้ามิ้วน้อยตัวนี้ด้วยความเต็มใจ “พวกเขาพาเจ้าเหมียวตัวน้อยไปที่โรงพยาบาลสัตว์” คุณ Ottmarhitzfeld เขียนอธิบายไว้ในเว็บไซต์ Reddit

3

 

เจ้ามิ้วน้อยถูกพาเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ และคนในครอบครัวก็คอยดูแลมันอยู่ตลอดเวลา “เจ้าเหมียวน้อยอยู่ในการดูแลที่ดีมากเลยล่ะ” เธอกล่าวเสริม

4

 

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Floofy

เจ้ามิ้วน้อยรู้สึกถูกใจกับบ้านใหม่มากๆ ร่วมกับเจ้าทาสของมัน พี่หมาอีก 2 ตัว และเจ้าเหมียวอีก 1 ตัว

5

 

และภาพนี้ก็เป็นภาพยืนยันให้เจ้าแม่เหมียวได้เห็นแล้วว่ามันเลือกถูกแล้วล่ะที่ตัดสินใจฝากลูกของมันไว้กับมนุษย์ที่คอยให้ข้าวให้น้ำมันในวันที่มันยังเป็นเหมียวจรจัดอยู่ ตอนนี้ลูกของมันกลายเป็นเจ้านายที่มีทาสคอยดูแล มีบ้านที่แสนสุข และเพื่อนๆ ที่คอยเล่นกับมัน

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางครอบครัวที่คอยดูแลเจ้า Floofy อยู่ ก็ยังรอคอยวันที่แม่เหมียวกลับมา และพวกเขาก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงมันด้วยความเต็มใจ

6

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากๆ เลยล่ะ และเรื่องราวทั้งสองเรื่องนี้ก็สอนให้รู้ว่าความสุขมักจะไม่เลือกเวลาเกิดเสมอ

เพราะฉะนั้นคนที่เศร้ามาตลอดก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป สักวันหนึ่งช่วงเวลาแห่งความสุขต้องมาเรียกหาอย่างแน่นอน ถึงต้องนั้นก็เตรียมตัวไว้ให้ดีล่ะ ฮร่า

emo16

ที่มา : เหมียวจรจัดเซอร์ไพรส์คลอดลูกหน้าบ้านเหมียวจรจัดกับนักกีฬาฮ็อกกี้

Comments

Leave a Reply