ทุกชีวิตสำคัญ… Ferrari ชนเสียหายกว่า 10 ล้าน แต่ชาวเน็ตชื่นชมเพราะ ‘หักหลบหมา’

สำหรับคนที่เคยใช้รถใช้ถนนนั้น เชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีประสบการณ์การถูกตัดหน้าโดยสิ่งมีชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว เต่า งู หรืออื่นๆ อีกมากมาย

ซึ่งแต่ละคนก็ตอบสนองต่อเหตุการณ์แตกต่างกันไป บางคนอาจหักหลบ บางคนอาจเบรก บางคนอาจตัดสินใจพุ่งชน เพื่อความปลอดภัยของตนเอง

 

และยิ่งถ้าคุณขับรถแพงๆ ระดับสิบล้านอย่างยี่ห้อ Ferrari แล้วบังเอิญมีสุนัขตัวหนึ่งเดินตัดหน้า คุณจะทำอย่างไร?

จะพุ่งชนเพื่อความปลอดภัยของตนเอง!? หรือว่าจะหักหลบเพื่อช่วยชีวิตเจ้าหมาน้อย!? สำหรับคนขับเฟอร์รารี่สองคนนี้ เขาได้เลือกแล้ว และสิ่งที่เขาเลือก ก็กลายเป็นเสียงชื่นชมบนโลกอินเตอร์เน็ตในทันที

 

1

 

เรื่องราวเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมืองลี่เจียง ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ตามข่าวและผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ขณะที่รถหรูเฟอร์รารี่สองคันซึ่งจดทะเบียนจากเซี่ยงไฮ้กำลังขับอยู่นั้น ก็มีสุนัขน้อยตัวหนึ่งโชคร้ายเดินตัดหน้า

เจ้าของเฟอร์รารี่มีทั้งสองมีเวลาเพียงชั่ววินาทีเท่านั้นที่จะตัดสินใจ ชนไปเลย หรือหักหลบมัน แต่เขาคิดว่าอย่างหลังน่าจะดีกว่า อย่างน้อยมันก็รอดตายได้ จึงหักหลบในทันที

ทำให้รถทั้งสองคันพุ่งชนที่กั้นบนถนน จนรถเสียหายยับเยิน

 

10

.

2

.

3

 

ซึ่งมีการประเมินมูลค่าความเสียหายต่อรถและทรัพย์สินของทางการแล้ว มีมูลค่ากว่า 2 ล้านหยวนหรือราว 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

4

.

5

 

ที่น่าเศร้าคือ แม้จะมีความพยายามในการหักหลบ เจ้าหมาตัวนั้นก็ตายในอุบัติเหตุอยู่ดี อย่างไรก็ตามเจ้าของเฟอร์รารี่ก็ยังได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ต จากความพยายามในการช่วยชีวิตเจ้าหมา

“Wow! I think they both deserve some donations from dog-lovers to fix those cars!” มีคนบอกว่า รู้สึกว่าพวกเขาน่าจะได้รับการบริจาคช่วยจากกลุ่มคนรักหมาบ้างนะ

หรืออีกคอมเม้นท์ที่บอกว่า รู้สึกเสียใจกับเจ้าหมาตัวนั้น แต่ก็รู้สึกเสียใจกับเจ้าของเฟอร์รารี่ด้วยเช่นกัน “Well, I feel bad for the dog, but meanwhile I’m also sorry for these two Ferraris,”

7 .
11

 

แม้สุดท้ายเจ้าหมามันจะไม่รอด รถก็ยังชน แต่เราเห็นความดีงามแฝงในเรื่องนี้กันไหมล่ะ!?

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply