งานศพหมู่แผ่นดินไหวอิตาลี โลงศพนับร้อยตั้งเรียง แต่มีโลงหนึ่งพิเศษ เพราะเจ้าหมาไม่ยอมห่างไปไหน…

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ‘สุนัข’ เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความซื่อสัตย์ต่อมนุษย์มาก และเหตุการณ์ที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วมากมาย และในครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้ง ที่เราได้เห็นความเศร้าของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ไร้เจ้านายอันเป็นที่รัก

หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในหลายประเทศ ซึ่งที่ประเทศอิตาลีก็ได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรง จนส่งผลทำให้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 290 คน

 

ภาพเหตุการณ์หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศอิตาลี

(AP Photo/Alessandra Tarantino)

 

หลังจากที่แผ่นดินไหวสงบลงภายใต้ซากของปรักหักพังของหมู่บ้าน Pescara del Tronto เจ้าหน้าที่และประชาชนต่างช่วยเหลือกันตามหาผู้รอดชีวิต พยายามเก็บกู้ร่างเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์นี้อย่างเร่งด่วน

และนำมารอญาติมาระบุตัวตนที่ยิมแห่งหนึ่งใน Ascoli Piceno

 

italy-earthquake-dog-coffin (3)

 

หนึ่งในนั้นก็เป็นเจ้านายของสุนัขพันธุ์อิงลิช ค็อกเกอร์ สแปเนียล ที่ชื่อว่าเจ้า แฟลช ตัวนี้ มันไม่ยอมจากไปไหนเลย คอยเฝ้าอยู่เคียงข้างโลงที่บรรจุร่างอันไร้ชีวิตของเจ้านายอยู่ตลอดเวลา จนกลายเป็นภาพที่ทำให้รู้สึกเศร้าใจอย่างมากที่สุด

เจ้านายของเจ้าแฟลชนั้นมีชื่อว่า Andrea Cossu วัย 45 ปี ซึ่งในระหว่างที่เกิดเหตุนั้นเขาได้ออกไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดที่หมู่บ้าน Pescara del Tronto และจากเหตุแผ่นดินไหวก็ได้พรากชีวิตเขาไปจากเจ้าแฟลช

 

 

หลายคนกังวลใช่ไหม ว่าเจ้าแฟลชจะใช้ชีวิตยังไงต่อ!?

อย่างไรก็ตามเจ้าแฟลชก็จะได้รับการดูแลจากภรรยาของคุณ Cossu ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ และความซื่อสัตย์ของมัน ก็คงจะถูกส่งถึงนายมันให้รับรู้อยู่บนสวรรค์แล้วแหละนะ…

 

วิดีโอข่าวอันแสนประทับใจครั้งนี้

ที่มา : unilad, telegraph

Comments

Leave a Reply