ลาก่อนเพื่อนรัก… Leo สิงโตเพื่อนรักของเจ้าหมี Baloo และเสือ Shere Khan เสียชีวิตแล้ว

หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นเรื่องราวและมิตรภาพที่น่าประทับใจของเจ้า หมี Baloo เสือเบงกอล Shere Khan และสิงโต Leo กันมาบ้างแล้ว พวกมันเป็นเรื่องซี๊กันมาตั้งแต่เด็กๆ จนเติบโต พวกมันก็ยังรักกันจนแทบไมสนใจเลยว่าอีกฝ่ายจะเป็นสัตว์นักล่าหรือผู้ถูกล่ากันแน่

 

1

 

ก่อนหน้านี้พวกมันทั้ง 3 ตัวถูกช่วยมาจากพ่อค้ายาในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เลี้ยงพวกมันให้อยู่ในกรงเดียวกันตั้งแต่เด็กๆ เลยทำให้สนิทสนมกันมากๆ

 

3

.

2

 

เรื่องราวของพวกมันทั้ง 3 ตัวโด่งดังไปทั่วโลกจนมีการตั้งฉายาให้กับพวกมันว่า BLT (ย่อมาจาก Bear, Lion และ Tiger) แต่มิตรภาพของพวกมัน 3 ตัวก็มีอันต้องหยุดลงเท่านี้

เพราะเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ข่าวจากทางต่างประเทศได้รายงานว่าเจ้าสิงโต Leo ได้เสียชีวิตแล้ว

 

10

 

หลังจากที่เจ้า Leo มีอาการเซื่องซึมมานานเป็นเดือน และไม่ค่อยกินอาหารเลย มันก็ถูกนำตัวไปผ่าตัดช่องท้อง สัตวแพทย์จึงพบว่ามีเนื้องอกที่ไม่สามารถผ่าตัดได้โผล่ออกมาจากตับของมัน เจ้าหน้าที่จึงต้องปล่อยให้มันพักผ่อนไปในวาระสุดท้ายของชีวิต

 

5

 

แต่ในช่วงสุดท้ายก่อนที่เจ้า Leo จะจากไป ทางเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ก็อนุญาตให้เจ้า Shere Khan และ Baloo ได้เข้ามาพบกับ Leo เพื่อเป็นการบอกลากันครั้งสุดท้าย ก่อนจะไม่ได้เจอกันอีกต่อไป

 

4

 

จากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพวกมันทั้ง 3 อย่างใกล้ชิดบอกว่าเจ้า Shere Khan นั้นมีนิสัยชอบแกล้ง มันมักจะแอบซุ่มแล้วกระโดดเข้าใส่เจ้า Leo อยู่บ่อยๆ แต่ถึงอย่างงั้นพวกมันก็ไม่เคยทะเลาะหรือต่อสู้กันเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

8

.

7

.

9

 

ลาก่อนนะเจ้า Leo T_T

11

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply