Bill Gates เจ้าเหมียวทักซิโด้วัย 25 ปี ถึงจะแก่อย่างนี้ แต่ดี๊ด๊าเป็นแมวเด็กๆ เลย!!

สำหรับความน่ารักมั้งมิ้งนั้น ไม่จำกัดอยู่ที่อายุหรอก แต่เป็นความสุขในการใช้ชีวิตต่างหาก ยิ่งสัตว์ที่เราเลี้ยงดูอย่างดี ให้ความรักความอบอุ่นด้วยล่ะก็ ถึงแม้จะแก่แล้วก็ยังดีดดิ้นเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงตัวน้อยๆ ของเรากันเลยทีเดียว

เจ้าเหมียว Bill Gates เหมียวในชุดทักซิโด้ (เพราะลวดลายของมัน) มีอายุถึง 25 ปีเข้าไปแล้ว แต่กระนั้น มันก็ยังน่ารักและออดอ้อนเจ้าของราวกับว่าเป็นเหมียววัยเด็กๆ ก็มิปาน…

จากการรายงานของทาง Meow Post เสียงร้องของเจ้าบิลล์ เกตส์นั้นเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อไม่นานมานี้ ตอนนี้มันก็เลยเป็นเสียง ‘เหมียวๆ’ แบบแหบเสน่ห์อย่างที่เรากำลังจะเห็นนี่แหละ

 

เจ้าบิลล์ เกตส์ อาศัยอยู่ที่โรงนาชานเมืองกับครอบครัวของมันใน Oregon ประเทศสหรัฐอเมริกา

1

 

พอเจ้าเหมียวเจอมนุษย์ของมันเท่านั้นแหละ เข้าไปออดอ้อนระริกระรี้เลยเชียว

2

 

ลองมาชมคลิปความน่ารักของเจ้าบิลล์ เกตส์ได้ที่นี่

 

สำหรับแมวที่มีอายุยืนที่สุดในโลกตอนนี้ อ้างอิงจาก Guinness World Records คือเจ้าเหมียวชื่อ Scooter สายพันธุ์แมววิเชียรมาศวัย 30 ปีจาก Mansfield รัฐเท็กซัส

ไม่แน่นะในอนาคต เจ้าเหมียวบิลของเรา ที่ดูน่ารักดีดดิ้นขนาดนี้ อาจจะได้ยึดครองตำแหน่งเข้าสักวัน

 

ก็หวังว่าแกจะได้อยู่เป็นแมวที่อายุยืนที่สุดในโลกนะ อิอิ เจ้าบิลล์เกตส์ อย่าพึ่งจากกันไปไหนซะก่อนล่ะ ดี๊ด๊าแบบนี้ต่อไปนานๆ น้าาาา

emo (136)

 

แต่ถ้าใครอยากรู้เรื่องราวของเจ้า Scooter ล่ะก็ วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีบทความของเหมียวเลเซอร์ ที่เคยเขียนเกี่ยวกับเรื่องราวของมันไว้ ใครสนใจลองมาอ่านกันดูเนาะ อิอิ

 

ว่ากันว่าสัตว์เลี้ยงจะมีอายุขัยที่น้อยกว่ามนุษย์ เมื่อเวลานั้นมาถึงเป็นอะไรที่น่าเศร้ามากเลยล่ะ แต่ถ้าหากว่าเลี้ยงดูดีๆ พวกมันก็อาจจะมีอายุยืนที่มากขึ้นก็เป็นได้อย่างเช่นเรื่องราวของเจ้าเหมียววิเชียรมาศตัวนี้

 

เจ้า Scooter

scooter-new-oldest-cat (4)

กลายมาเป็นสถิติใหม่ของ Guinness Book Of Records เลยก็ว่าได้ หลังจากที่พบกับเจ้าเหมียววิเชียรมาศ Scooter จาก Mansfield, Texas ที่มีอายุ 30 ปี โดยเทียบกับอายุขัยของมนุษย์แล้วมันจะมีอายุมากถึง 137 ปีกันเลยทีเดียว!!

 

.

scooter-new-oldest-cat (2)

Scooter เกิดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ค.ศ. 1986 ผ่านโลกมากมาย เมื่อตอนที่มันมีอายุเพียงแค่ 4 สัปดาห์ แม่ของมันก็จากไปก่อน จากนั้นในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2014 มันประสบกับอุบัติเหตุขาหักจึงต้องเข้ารับการรักษามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

.

scooter-new-oldest-cat (3)

 

.

old-cat (2)

ทางด้านผู้เลี้ยงดู Gail Floyd เชื่อว่าการที่มันมีอายุยืนได้ขนาดนี้นั่นก็เป็นเพราะว่ามันตื่นเช้ามากๆ และชอบมาปลุกตอนประมาณ 6 โมงเช้าทุกๆ วัน อีกทั้งเป็นแมวที่มีความสุขมากๆ กับการทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เป็นประจำ

 

Corduroy เจ้าของสถิติเก่า

old-cat (1)

 

ส่วนเจ้าของสถิติเก่าเป็นเจ้าเหมียว Corduroy อายุ 26 ปีกับอีก 13 วัน เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามสถิตินี้เป็นของแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ ส่วนแมวที่มีอายุมากที่สุดในโลก (แต่เสียชีวิตไปแล้ว) ยังเป็นของ Crème Puff ที่มีอายุมากถึง 38 ปีนั่นเอง

ที่มา: Lovemeow, Catdumb

Comments

Leave a Reply