คุณแม่ถูกแฟนจับเป็นตัวประกัน ออกไอเดีย ‘สั่งพิซซ่า’ พร้อมแฝงรหัสลับ จนตำรวจมาช่วยได้!!

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 ใครจะคิดว่าการสั่งพิซซ่า สามารถช่วยชีวิตคนให้รอดตายได้!?

เราอาจจะเคยเห็นเรื่องราวน่ารักๆ เกี่ยวกับการส่งของกิน ทั้งการรีเควสขอคนส่งหล่อๆ การวาดภาพแปะกล่องมาให้ หรือแม้กระทั่งการขอให้พนักงานส่งซื้อของมาให้ระหว่างทาง แต่เรื่องราวครั้งนี้นั้นไม่เหมือนครั้งไหนๆ …

 

Cheryl Treadway สาวฟลอริด้าแม่ลูกสาม ถูกแฟนหนุ่มของเธอ Ethan Nickerson จับเป็นตัวประกันไว้ โดยใช้มีดข่มขู่ หลังจากมีปากเสียงกันมาเกือบทั้งวัน

เธอรู้ว่าอันตรายมาถึงตัวแล้ว แต่ก็ไม่ได้ตื่นตกใจอะไร แต่กลับแก้ไขปัญหาได้อย่างชาญฉลาด!!?

 

Cheryl Treadway คุณแม่ลูกสาม

1

 

เธอรู้ว่าเธอโทรหาตำรวจไม่ได้เพราะเขาอยู่กับเธอตลอด เธอเลยคิดอุบายอันแยบยลว่าจะสั่งพิซซ่าออนไลน์มากินที่บ้าน แล้วแอบส่งข้อความลับให้กับพนักงานร้านพิซซ่า เพื่อให้โทรหาตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

Candy Hamilton ผู้จัดการร้าน Pizza Hut ในละแวกรู้สึกช็อคและแปลกใจกับข้อความลับดังกล่าวมากเพราะ Cheryl มักจะมาซื้อพิซซ่าที่ร้านเป็นประจำ

‘ฉันทำงานที่ร้านพิซซ่าฮัทมากว่า 28 ปีเต็ม และฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนในชีวิต’ Hamilton กล่าว

 

Candy Hamilton ผู้จัดการร้าน

28600A1700000578-3069951-Shock_The_restaurant_s_manager_Candy_Hamilton_said_that_staff_re-m-8_1430913761010

 

ได้โปรดช่วยฉันด้วย โทรหาตำรวจ 911 ให้ฉันที…

2

 

พอคุณตำรวจมาถึงบ้าน (พร้อมคนส่งพิซซ่า) เธอรีบไปต้อนรับเขาที่หน้าประตูพร้อมกับลูกอีก 1 คนและบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า แฟนหนุ่มของเธออยู่ในบ้าน มีอาวุธ และลูกของฉันอีก 2 คนยังอยู่ข้างใน ตำรวจก็เข้าไปรวบตัวเขาทันที

Curtis Ludden นายตำรวจผู้ให้สัมภาษณ์กล่าวว่า ‘เธอจัดการกับสถานการณ์ได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว เป็นผมอาจนึกวิธีการนี้ไม่ออกเลยนะเนี่ย เธอสามารถทำมันออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติมากๆ’

 

Curtis Ludden นายตำรวจในพื้นที่

EP-160729866

 

สุดท้ายแฟนหนุ่มตัวแสบของเธอก็ต้องรับผลกรรม โดนตั้งข้อหาทั้ง การมีอาวุธไว้ในครอบครอง การข่มขู่ด้วยอาวุธถึงแม้ไม่มีเจตนาที่จะฆ่า การกักขังหน่วงเหนี่ยว และการขัดขวางกระบวนการยุติธรรมทางกฎหมาย

คุยกับผู้พิพากษากันยาวๆ เลยล่ะงานนี้!!

 

ต้องขอชื่นชมพลังสติและการควบคุมสถานการณ์ของคุณแม่คนนี้จริงๆ นี่แหละตัวอย่างของคำพูดที่ว่าปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอ ถ้าเราคิดและไต่ตรองดีๆ ล่ะ

emo (160)

 

ที่มา: Lifebuzz, CNN

Comments

Leave a Reply