พบกับ ‘บรูโน’ หมาที่เดินทาง 6 กิโลฯ ทุกวัน เป็นเวลากว่า 12 ปี เพื่อแวะทักทายผู้คนอย่างเป็นมิตร

เวลาเราเลี้ยงหมาเนี่ย เราคงไม่ค่อยปล่อยให้มันออกไปข้างนอกเพียงลำพัง เพราะกลัวว่ามันจะหลงบ้าง หรือกลัวมันไปทำร้ายคนอื่นบ้าง

แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ บรูโน หมาที่ชอบออกจากบ้าน เพื่อไปทักทายผู้คนทุกวัน ทักทายเสร็จก็เดินกลับบ้านมานอนหลับสบายเหมือนเดิม

ในทุกๆ วัน เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น บรูโน จะเริ่มทำกิจวัตรของมัน คือ การเดินไปยังเมืองลองวิลล์ รัฐมินนิโซตา ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ และมีประชากรประมาณ 200 คนเท่านั้น โดยอยู่ห่างจากบ้านของบรูโนไปไกลถึง 6 กิโลเมตร

 

1

 

มันมาที่นี่ทุกวัน จนกลายมาเป็นสมาชิกคนหนึ่งของเมืองนี้ และทุกคนก็รู้จักมันเป็นอย่างดี เพราะมันได้เดินทางมาทักทายผู้คนแบบนี้เป็นเวลากว่า 12 ปีแล้ว

ทุกครั้งที่มาถึงเมือง มันจะไปแวะที่ร้านขายของเป็นที่แรก เพราะที่นั่น เจ้าของร้านจะเตรียมอาหารอย่างดีไว้ให้มันอย่างกับคนคุ้นเคย พอกินอิ่ม ก็จะเดินทางต่อไปที่ศาลาว่าการ ร้านไอศกรีม และปั้มน้ำมัน

ชารอน ราวส์ หญิงคนหนึ่งที่เห็นบรูโนเดินผ่านออฟฟิศของเธอทุกวัน บอกว่า “ฉันเห็นมันทำแบบนี้มานานมาก นานจนจำไม่ได้แล้ว ในขณะที่คนในเมืองรู้จักกันไม่หมด แต่บรูโนกลับรู้จักทุกคน และทุกคนก็รู้จักมันด้วยเช่นกัน”

 

2

 

บรูโนถูกพบครั้งแรกตอนที่มันยังตัวเล็กอยู่โดยชายคนหนึ่ง แล้วเขาก็เอามาให้ เดบบี้ กับ ลอรี่ โดยบอกว่า “ผมเจอสุนัขของคุณอยู่ที่ท้ายถนนครับ” แม้จะไม่ใช่สุนัขของทั้งคู่ แต่ก็รับเลี้ยงไว้ และค่อยเรียนรู้ว่า บรูโน ไม่ชอบการกักขัง แต่มันชอบเดินไปโน่นไปนี่มากกว่า

ไม่นานหลังจากนั้น คนในเมืองลองวิลล์ ก็มาบอกพวกเขาว่า เจอบรูโนมาที่เมืองบ่อยๆ และกลัวว่ามันจะหลงทาง แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็เริ่มชิน เพราะมันมาทุกวันและกลับบ้านเองได้ด้วย

 

3

 

ทุกคนในเมืองรักบรูโนมาก พวกเขาเอาให้อาหารให้มัน พร้อมทั้งอาบน้ำให้มัน และบอกด้วยว่า บรูโนไม่เหมือนหมาทั่วไป แต่มันเป็นหมาที่เปรียบเสมือนประชากรคนหนึ่งของลองวิลล์

 

4

.

5

.

6

.

7

.

8

 

แหม่ สนใจมาทักทายเราบ้างมั้ยอ่า อยากเจอ

emo (140)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply