หนุ่มนักดำน้ำโชว์เจ๋ง!!! ใช้ปลาพยาบาล ทำความสะอาดฟันให้ตัวเอง..

ในยามที่เรารู้สึกถึงความผิดปกติในช่องปาก เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงรู้สึกขยาดที่จะต้องไปเจอหมอฟัน เพราะนอกจากขั้นตอนการรักษาที่แสนจะเจ็บปวดแล้ว ยังต้องถูกคุณหมอเอาอุปกรณ์ที่มีรูปร่างหน้าตาน่ากลัว เข้ามาขีดๆ ขูดๆ ในปากของเราอีก หลอนจริงๆ เลย

แต่สำหรับหนุ่มนักดำน้ำคนนี้ เค้าฝากมาบอกว่าไม่จำเป็นต้องไปหาหมอฟันอีกแล้ว เพียงแค่คุณชื่นชอบที่จะใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติใต้น้ำลึก คุณก็จะสามารถประหยัดค่าทำฟันไปได้อีกเยอะเลย เพราะ ‘ปลาพยาบาล’ เค้าจัดให้!!!

 

โฉมหน้าเจ้าปลาพยาบาล ผู้ทำหน้าที่รักษาความสะอาดให้สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลลึก

3773731_orig

 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเจ้าปลานี้กันก่อนเลยดีกว่า…

เจ้าปลาพยาบาลเนี่ย มักจะอาศัยกระจายอยู่ตามแนวปะการังในเขตน่านน้ำอินโด-แปซิฟิก ทะเลแดง และฝั่งตะวันออกของทวีปแอริฟา เมื่อมันโตเต็มที่จะมีขนาดประมาณ 14 เซนติเมตร

ส่วนลักษณะนิสัยตามธรรมชาติของมันแล้ว พวกมันจะอาศัยอยู่รวมกัน 10-15 ตัว รวมตัวกันเป็นสถานีทำความสะอาดตามแนวปะการังต่างๆ มันจะทำหน้าที่ช่วยกำจัดปรสิต เศษอาหาร เมือก รวมถึงเนื้อตายบริเวณบาดแผล ให้กับปลาตัวอื่นๆ ตามซอกครีบ เหงือกปลา เกล็ดปลา รวมถึงช่องปากของปลาที่มีขนาดใหญ่กว่า

และเป็นเรื่องน่าแปลกใจ ที่ปลานักล่าจะไม่ทำร้ายปลาพยาบาล เมื่อมันเข้ามาใช้บริการสถานีทำความสะอาด

 

ปลาพยาบาลกำลังทำความสะอาดช่องปากให้ลูกพี่ใหญ่อยู่

01-1024x685

 

สำหรับหนุ่มนักดำน้ำคนนี้ ผู้ที่ชื่นชอบใช้เวลาว่างไปกับการแหวกว่ายไปใต้น้ำ พร้อมกับสำรวจสิ่งมีชีวิตชนิดต่างๆ อย่างเพลิดเพลิน แต่เมื่อวันหนึ่งเขาได้มาท่องเที่ยวดำน้ำที่อ่าวแห่งหนึ่งในเมือง Dahab ประเทศอียิปต์ เขาก็ค้นพบว่า “อั๊วะนี้ช่างโชคดีจริงๆ ได้มาเที่ยวแล้วยังได้ทำความสะอาดฟันฟรีอีกต่างหาก”

 

และก็ถึงเวลาที่หนุ่มคนนี้จะขอโชว์วิดีโอ เมื่อปลาพยาบาลทำความสะอาดช่องปากให้เขา เฟี้ยวววไปเลย

 

แหม เท่ซะไม่มีพ่อคู๊ณณณ แต่เห็นแบบนี้เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องเป็นห่วงสภาพแวดล้อมใต้ทะเลกันหรอกนะ เพราะถือว่า วิน-วิน กันทั้งสองฝ่าย ปลาพยาบาลก็ได้กินอาหารอิ่มท้องแบบฟรีๆ ส่วนหนุ่มคนนี้ก็ได้รับบริการทำความสะอาดซอกฟันแบบฟรีๆ เช่นเดียวกัน แฮปปี้เอ็นดิ้งทั้งคู่เลยจ้า ^ ^

emo (136)

ที่มา: Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply