ชายหนุ่มพลิกชีวิตคุณตาวัย 69 ด้วย ‘พลังโซเชียล’ จากร้านใกล้เจ๊ง เป็นร้านดังที่คนแย่งกันเข้า

ปัจจุบันโซเชียลกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลายๆ คนขาดไม่ได้ เพราะเป็นช่องทางที่ติดต่อกันได้สะดวกมากขึ้น แต่เราคงจะรู้ดีว่า โซเชียลนั้นบางทีก็ทำลายคนได้ ในขณะเดียวกันมันก็ช่วยคนได้เช่นกัน

เช่นเดียวกับกรณีของ Colin Ross วัย 31 ปี จากรัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา และปัจจุบันเขาก็เป็นคนที่กำลังอยู่ในช่วงมีปัญหาในงานของตัวเอง

แต่รู้หรือไม่ว่า คนมีปัญหาอย่างเขา กลับเป็นคนที่เปลี่ยนชีวิตคุณตาวัย 69 ปี พร้อมกับงานของตัวเองด้วยพลังโซเชียล…

 

1

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาได้เข้าไปในร้าน Whitbie’s Fish & Chips เป็นครั้งแรก ภายในร้านมีเพียงคุณตาเพียงคนเดียวที่นั่งอยู่ และไม่มีลูกค้าคนอื่นเลย

คุณตาคนนี้คือ John McMillan วัย 69 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านนี้

2

 

Colin จึงสั่งอาหารมาทานจานหนึ่ง แล้วรู้สึกว่า อาหารของที่นี่ อร่อย สะอาด และที่สำคัญคือ คุณตามีบริการที่ดีมาก แต่เหตุใดถึงไม่มีลูกค้าเลย

3

 

Colin จึงได้เข้าไปคุยกับคุณตา ซึ่งเล่าให้ฟังว่า ร้านเป็นแบบนี้มาสักพักแล้ว โดยเฉพาะช่วงหลังๆ นี้แทบไม่มีลูกค้าเลย ทำให้ไม่มีรายได้เพียงที่จะเลี้ยงตัวเองด้วยซ้ำ

เมื่อได้ฟังแล้ว เขาเองในฐานะที่เคยทำงานการตลาดมาก่อน จึงอยากช่วยคุณตา แต่คุณตากลับปฏิเสธ ตั้งแต่วันนั้นมา เขาก็เอาแต่คิดถึงร้านนี้ ก่อนที่จะโพสต์ร้านนี้ลงในโซเชียล พร้อมแคปชั่นประมาณว่า

“ช่วยอุดหนุนคุณตาหน่อยนะครับ เพราะเขาทำงานอย่างหนัก และอาหารก็อร่อยด้วย…ช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ”

 

Capture

 

และไม่นานหลังจากนั้น ก็มีคนแชร์โพสต์นี้ไปมากกว่า 8,000 ครั้ง จนทำให้มีคนแห่เข้าร้านคุณตาในสัปดาห์ที่ผ่านมาถึง 400 คนแล้ว

5

 

วันต่อมา มีคนมาเยอะมากกว่าเดิม มีลูกค้าต่อแถวประมาณ 500 คนได้ เพื่อจะเข้าร้านนี้

6

 

คุณตาบอกว่า ตอนนี้มีลูกค้าเยอะมาก และรู้สึกเหมือนประสบความสำเร็จ เพราะตั้งแต่เปิดร้านมา ไม่เคยมีคนเยอะขนาดนี้เลย ต้องขอบคุณ Colin ที่ช่วยทำให้คนรู้จักร้านเขามากขึ้น

7

 

สังเกตกันไหมว่า บางครั้งร้านที่คนไปเที่ยวไปกินกันเยอะๆ กลับไม่ได้อร่อยตามคำร่ำลือ แต่กับบางร้านที่แทบไม่มีคนรู้จัก มันจะกลายเป็นดั่งขุมทรัพย์ของนักกินเลยก็ว่าได้ ยังไงก็ขอให้มีลูกค้าติดใจ และแวะเวียนมาร้านคุณตาคนนี้บ่อยๆ เลยนะ

 

โซเชียลถ้าใช้ในทางที่เหมาะสม มันก็ให้ประโยชน์กับเราได้นะ เพื่อนๆ เองก็ทำได้เช่นกัน

emo (136)

ที่มา buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply