สุนัขจรจัดวิ่งมาราธอนร่วมกับนักวิ่งสกอตแลนด์ ระยะทาง 37 กิโลฯ จนเขาตกหลุมรักและรับมันไปเลี้ยงด้วย

บางครั้งมิตรภาพที่สวยงามก็เกิดขึ้นได้ แม้จะเปิดคนกับสัตว์ที่อยู่ในงานวิ่งมาราธอนก็ตาม…

นี่คือเรื่องราวของนาย Dion Leonard หนุ่มนักวิ่งปอดเหล็กชาวสกอตแลนด์ที่เดินทางไปวิ่งมาราธอนในงาน Gobi March 2016 ที่ประเทศจีนเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

1

 

ในการแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งนี้มีระยะทาง 249.44 กิโลเมตร (ไม่ได้วิ่งภายในวันเดียวแน่นอน) เส้นทางที่เขาวิ่งไปต้องผ่านทะเลทราย 4 แห่ง ทุกคนคงจะพอจินตนาการถึงความเลยร้ายของสภาพอากาศแล้วใช่ไหม?

แต่ในการแข่งขันวันที่ 2 เรื่องราวน่ารักๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อนาย Dion กำลังยืนเตรียมตัวที่จุดสตาร์ท ในตอนนั้นเองมีสุนัขจรจัดตัวหนึ่งเดินมายืนข้างๆ เขาและมันมองหน้ากันอยู่แป็บนึงและคิดว่า “เจ้าสุนัขตัวน้อยตัวนี้ไม่น่าจะวิ่งไปเราจนถึงเส้นชัย”

 

2

 

แต่ต้องบอกเลยว่าเขาคิดผิดถนัด เมื่อเจ้าสุนัขตัวนี้วิ่งไปกับเขาจนจบการแข่งขันในวันนั้น โดยรวมระยะทางแล้วอยู่ที่ 37 กิโลเมตร นั่นทำให้นาย Dion รู้สึกตกหลุ่มรักเจ้าสุนัขจรจัดตัวนี้เข้าอย่างจัง

11

 

นี่คือภาพแบบชัดๆ ของเจ้าสุนัขตัวนี้ล่ะ

10

 

ทางทีมงานจึงอุ้มเจ้าสุนัขจรจัดมาไว้ในความดูแลและอนุญาตให้นาย Dion เข้ามาเล่นกับมันได้หลังจากการแข่งขันในวันสุดท้ายสิ้นสุดลง เขาจึงตัดสินใจที่จะรับมันไปเลี้ยงที่สกอตแลนด์ด้วย และตั้งชื่อให้มันว่า Gobi ตามชื่องานแข่งวิ่งมาราธอนที่เขาเพิ่งไปร่วมมา

 

3

 

แต่ใช่ว่าเขาจะสามารถพามันกลับบ้านไปได้ง่ายๆ นะ เพราะเขาจะต้องบินกลับไปที่สกอตแลนด์เพื่อทำหนังสือขออนุญาตจากประเทศบ้านเกิดเขาเสียก่อน

ซึ่งในระหว่างที่เขาบินกลับไปทำเอกสารนั้น มีข่าวว่าเจ้า Gobi ได้หายตัวไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้นาย Dion ร้อนใจมาก แม้จะยังทำเรื่องไม่เสร็จดี แต่ก็รีบตีตั๋วบินกลับมาที่จีนเพื่อออกตามหาเพื่อนรักของเขาด้วยตัวเอง

 

4

 

นาย Dion ออกเดินตามหาสุนัขไปทั่วเมืองด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ชาวจีน ที่ช่วยกันทำใบปลิวตามหาเจ้าสุนัข และหวังว่าเขาจะได้เจอมันอีกครั้ง

 

5

 

และแล้วข่าวดีก็เกิดขึ้นกับเขา เพราะเมื่อวันพุธที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา มีคนในพื้นที่สังเกตเห็นสุนัขตัวหนึ่งที่หน้าตาเหมือนเจ้า Gobi จึงรีบแจ้งให้นาย Dion ทราบ

 

6

 

นาย Dion ถึงกับเก็บอาการดีใจเอาไว้ไม่อยู่ และรีบออกไปหาเจ้าสุนัขตัวนั้นทันที “เมื่อเราไปถึงที่นั่น ผมเปิดประตูเข้าไปและมันก็วิ่งเข้ามาหาผม มันวิ่งไปรอบๆ ขาของผมและกระโดดขึ้นมาหาผม ผมตกหลุมรักมันอีกครั้งทันทีที่เห็น”

ตอนนี้นาย Dion ยังมีเอกสารอีกหลายอย่างที่ต้องทำก่อนจะรับเพื่อนตัวน้อยไปอยู่ที่บ้านด้วย แต่ในระหว่างนี้เขาจะไม่ยอมห่างจากเพื่อนของเขาเด็ดขาด “ผมจะอยู่ที่นี่ให้นานจนกว่าจะแน่ใจว่าทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง”

 

12

.

13

.

9

.

8

.

7

 

เก่งมากเลยนะเจ้าหมา ที่วิ่งได้ไกลขนาดนั้น ต่อจากนี้ไปไม่ต้องเร่ร่อนแล้วนะ

emo (127)

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply