คุณพ่อผู้สูญเสียลูกชายผู้พิการอันเป็นที่รัก ก่อตั้งองค์กรการกุศล เพื่อช่วยเหลือและเติมเต็มให้ผู้พิการ

ลึกๆ แล้วในจิตใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ ต่างก็ต้องรักลูกผู้เป็นเหมือนดั่งหัวแก้วหัวแหวนของตัวเองกันทั้งนั้น

และการสูญเสียลูกอันเป็นที่รัก แน่นอนว่าย่อมเป็นเรื่องที่ทำใจให้ยอมรับความจริงได้ยาก หลายๆ คนอาจเลือกที่จะลืมเรื่องราวร้ายๆ ด้วยการหันหน้าหนี หรือพยายามเก็บไว้ในห้วงลึกสุดของหัวใจ

แต่สำหรับคุณพ่อคนนี้ มันช่างแตกต่างออกไป เพราะเขาได้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนความโศกเศร้าเสียใจ ให้กลายเป็นเรื่องราวดีๆ พร้อมกับส่งต่อและช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่มีความผิดปกติทางร่างกายเหมือนลูกตัวเอง

 

Matthew Stanford Robinson เด็กน้อยผู้โชคร้ายที่กำเนิดมาพร้อมกับตาที่มืดบอด และอวัยวะช่วงล่างที่ไม่สามารถใช้การได้ เดิมทีคุณหมอได้แจ้งว่าเด็กน้อยคนนี้อาจจะอยู่รอดได้ไม่กี่ชั่วโมง

touching-gravestone-1

 

แต่ Matthew ก็ได้ต่อสู้ดิ้นรนจนมีอายุครบ 11 ขวบ ถึงแม้ว่าเขาจะสามารถพูดได้เพียงไม่กี่คำ แต่เรื่องราวของเขาก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนที่รู้จักมากมาย เขามีจิตวิญญาณที่เข้มแข็ง อีกทั้งยังมีจิตใจที่เผื่อแผ่ความรักให้ผู้อื่น

touching-gravestone-2

 

เหตุการณ์อันน่าสลดใจก็ได้เกิดขึ้น เมื่อวันหนึ่งจู่ๆ Matthew ก็หลับไปและไม่ตื่นขึ้นมาอีก หลังจากที่จัดพิธีศพแล้ว คุณพ่อ Ernest ตระหนักได้ว่า เขาน่าจะสามารถทำอะไรที่ดีกว่านี้ได้ เพื่อเป็นการระลึกถึงลูกชายที่จากไป

touching-gravestone-3

 

คุณพ่อได้ตัดสินใจสร้างรูปปั้นจารึกบนหลุมฝังศพ เป็นรูปของ Matthew ที่ดูร่าเริง สดใส เป็นอิสระจากความบกพร่องทางร่างกาย

touching-gravestone-4

 

รูปปั้นนี้เองได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคน รวมถึงคุณพ่อของหนูน้อย Matthew เองด้วย

touching-gravestone-5

และนี่คือที่มาขององค์กรการกุศล ‘Ability Found’ ที่จัดตั้งขึ้นมาโดยคุณพ่อของเขาเอง เพื่อเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงลูกชายผู้จากไป และเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้พิการ และผู้ป่วยอาการรุนแรงทุกชนิด

touching-gravestone-6

 

เราไปทำความรู้จักกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และพร้อมจะช่วยเหลือผู้พิการ ด้วยคลิปวิดีโอนี้กันเลยดีกว่า…

 

และจวบจนปัจจุบัน คุณพ่อของ Matthew ก็ยังคงทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้พิการเสมอมา

touching-gravestone-7

 

ต้องยอมใจคุณพ่อเลยจริงๆ ถึงแม้จะเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป แต่เขาก็กล้าที่จะเปลี่ยนความเศร้าให้กลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ และส่งต่อมันออกไปเพื่อช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนอีกจำนวนมาก

emo (147)

ที่มา: Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply