เอ๊ะมันยังไง? สาวอังกฤษตั้งท้องนาน 15 เดือน เชื่อมีเด็กดิ้นอยู่ แต่หมอบอกว่าเธอแค่ “อ้วน” !?

ไม่รู้ว่านี่จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีหรือเรื่องชวนปวดหัวกันแน่ เพราะเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mirror ได้รายงานว่านาง Linda Reeves คุณแม่ลูก 9 วัย 50 ปี จากเมืองมิลตัน คีนส์ ประเทศอังกฤษ

รู้สึกว่ามีเด็กดิ้นอยู่ในท้องของเธอมานานกว่า 15 เดือน แต่ไม่ว่าเธอจะไปตรวจกับหมอไหนๆ ก็ตาม ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าเธอไม่ได้ท้อง!!

 

cov

 

ตามรายงานบอกเธอไปตรวจกับหมอมาถึง 5 ครั้ง แต่ทุกคนบอกว่าเธอไม่ได้ท้อง แต่เธอแค่อ้วน!? ซึ่งเธอไม่เชื่อเด็ดขาด เพราะเธอรู้สึกว่ามีเด็กดิ้นอยู่ในท้องจริงๆ

นาง Linda บอกว่ามีหมอบางคนบอกว่าเธออาจมีปัญหาด้านสุขภาพจิตและคิดว่าตัวเองตั้งท้อง (Phantom Pregnancy) เธอยังหวังว่าหมอจะทำการตรวจครรภ์ของเธออย่างจริงจังด้วยซีทีสแกน

 

3

 

คุณแม่ลูก 9 เผยกับสื่อว่า “ไม่มีใครตรวจฉันอย่างจริงจัง ฉันมีลูกมา 9 คนแล้วนะ และฉันรู้ว่าการมีเด็กอยู่ในท้องมันเป็นยังไง ฉันมีอาการเหมือนคนท้องทุกอย่างเลย ทั้งป่วย ปวดหลัง และเหนื่อยอ่อน ฉันมั่นใจมากว่ามีเด็กอยู่ข้างในนั้น แต่เขาเติบโตในที่ที่ไม่ถูกต้อง”

“ฉันได้ยินเสียงเด็ก ได้ยินเสียงหัวใจของเขา ฉันรู้จักเสียงนั้นดี ทำไมฉันจะจำไม่ได้ ถ้ามันมีโอกาสที่ฉันคิดผิด ฉันก็อยากจะรู้ว่ามันมีอะไรข้างในตัวฉัน มะเร็งเหรอ?” นาง Linda กล่าวปิดท้าย

 

4

 

นาง Linda เผยว่าเธอเริ่มตั้งครรภ์มาตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และเมื่อถูกหมอบอกว่าเธอแค่อ้วนเธอก็ถึงกับฉุนขาด เพราะแม้ว่าตัวเองจะไม่ใช่คนผอมอะไร แต่เธอก็รู้ตัวดีว่าตัวเองไม่ได้อ้วนขนาดนั้น

เธอยังคิดว่า มีความเป็นไปได้ว่าเธออาจจะตั้งท้องนอกมดลูก ซึ่งเกิดมาจากการกินยาคุมกำเนิดฉุกเฉินที่มีฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนเพียงอย่างเดียว ทำให้ท่อนำไข่เกิดการบีบตัว ส่งผลให้ตัวอ่อนเคลื่อนที่ได้ช้าลงและเจริญเติบโตที่บริเวณปีกมดลูกแทน

 

#เหมียวฟิ้นหวังว่าเธอจะได้รู้จริงๆ ว่ามีอะไรอยู่ข้างในกันแน่

หรือถ้าเธอพบว่าทั้งหมดเธอแค่อ้วนจริงๆ ล่ะก็ ควรไปลดความอ้วนด่วนเลย

emo13

ที่มา mirror , theladbible

Comments

Leave a Reply