เห็นก้อนอะไรกลมๆ กลิ้งไปมาอยู่ในท่อระบายน้ำเก่า พอดูดีๆ อ้าวลูกแมวนี่หว่า ช่วยไว้ซะเลย!!

บางครั้ง ช่วงเวลาแห่งความสุขมันก็ไม่เลือกเวลาเกิดหรอกนะ…

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของมนุษย์ที่อยู่ดีๆ ก็ไปเจอกับเหล่าเหมียวน้อยกำลังนอนเล่นอยู่ในท่อระบายน้ำทิ้ง อย่างสบายใจเฉิบ

 

1

 

เจ้าหน้าที่ในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Brooklyn ได้พบวัตถุประหลาดคล้ายกับลูกบอลที่กำลังกลิ้งไปมาอยู่ข้างล่างท่อระบายน้ำเก่า พอลองสังเกตดูดีๆ อ้าวเฮ้ย!! นั่นมันลูกมิ้วน้อยสองตัวกำลังเล่นกันอย่างสนุกสนานเลยนี่หว่า

 

2

 

จากการตรวจสอบก็พบว่ามีแม่เหมียวจรจัดได้มาทำการคลอดลูกอยู่ใกล้ๆ กับบริเวณนี้ และเลือกที่จะนำลูกๆ ของมันมาซ่อนไว้ใต้ท่อระบายน้ำเก่าเพราะคิดว่าเป็นที่ที่ปลอดภัย

แต่เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Brooklyn ได้เห็นเช่นนี้แล้วก็คิดว่าจะต้องช่วยเหลือมันออกมาให้ได้ เพื่อมอบชีวิตใหม่ที่แสนดีให้กับมัน

“ฉันคอยดูแลเหล่าเหมียวที่อยู่ในละแวกที่อยู่อาศัยของฉันมาก ฉันเป็นคนพามันไปทำหมันหมดทุกตัวแล้ว ขาดอยู่ก็ตัวเดียว เป็นตัวที่จับยากมากๆ และในที่สุดมันก็ให้กำเนิดลูกของมันอีกครั้ง” คุณ Amy อาสาสมัครจากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Infinite Hope และเจ้าหน้าที่ในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Brooklyn กล่าว

แน่นอนว่าพวกเขาได้ทำการวางแผนที่จะช่วยเหลือแม่ของมัน แต่ก่อนหน้านั้นลูกๆ ของมันก็จะต้องถูกช่วยเหลือก่อน และตอนนี้ทุกอย่างก็พร้อมแล้ว…

 

3

 

เจ้าตะแกรงเหล็กที่ปิดท่อระบายน้ำนี้มันใหญ่เกินไปที่จะยกออกไปได้ พวกเขาก็เลยคิดไอเดียดีๆ อย่างอื่นแทน

“ฉันตักเจ้าเหมียวน้อยทั้งสองตัวขึ้นมาโดยใช้สวิง ซึ่งมันต้องใช้กำลังแขนมากๆ เลยล่ะ ทำเอาปวดไปหมดเลย” คุณ Amy กล่าว

การช่วยเหลือเจ้ามิ้วน้อยทั้งสองนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย และหลังจากงานที่หนักหนาสาหัส พวกเขาก็สามารถช่วยเจ้ามิ้วน้อยทั้งสองออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

4

 

ตอนนี้เจ้ามิ้วน้อยทั้งสองมีอาหารมากมายให้ทาน และมีที่นอนที่แสนสบายแถมยังสะอาดสุดๆ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่

“ดูเหมือนว่าพวกมันจะมีเหตุผลอะไรซักอย่างที่ทำให้คิดว่าการนอนในกระบะทรายมันสบายกว่านอนบนที่นอนนุ่มๆ ที่ฉันอุตส่าห์หามาให้นะ ฮร่า” คุณ Amy กล่าว

 

5

 

ทั้งคู่มีเนื้อตัวที่สกปรกมอมแมมมาก ก็เลยถูกจับมาขัดสีฉวีวรรณกันให้สะอาดเอี่ยมอ่องซะเลย

6

 

พวกมันถูกตั้งชื่อว่า Rose (สามสี) และ Tourmaline (ดำขาว) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งคือ Rosie และ Mal นั่นเอง

เจ้าลูกเหมียวทั้งสองนี้จะได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี และหลังจากที่พวกเขาได้ทำการช่วยเหลือแม่ของมันมาแล้ว ก็จะประกาศหาบ้านให้พวกมันอยู่ต่อไป…

 

7

 

ก็ขออวยพรให้เจ้าหน้าที่ได้พบเจอกับแม่ของมันในเร็ววันนะ จะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้งหนึ่งในที่อยู่ที่ดีกว่าเดิมในบ้านหลังใหม่นี้ ^^

emo16

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply