เรื่องราวของหมาตาบอด Hoshi และหมาขี้โรค Zen กับมิตรภาพที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง

นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวให้กำลังใจดีๆ ของเจ้าสุนัขที่มีชื่อว่า Hoshi วัย 11 ปี ชีวิตของมันน่าสนใจเพราะว่ามันตาบอดทั้งสองข้าง และที่กลายเป็นแบบนี้ก็เพราะว่ามันเป็นต้อหิน ทำให้มันมองอะไรไม่เห็นเลย

เจ้า Hoshi ต้องเจ็บปวดอย่างมากจนครอบครัวของมันคิดว่ามันไม่น่าจะรอดไปได้แน่ๆ แต่แล้วเรื่องราวแย่ๆ ก็กลับกลายเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ขึ้นมาเมื่อมันได้เจอเพื่อนซี้ตัวน้อยที่ชื่อว่าเจ้า Zen 

 

1

 

ทางครอบครัวของเจ้า Hoshi ได้รับอุปการะเจ้า Zen สุนัขวัย 6 เดือน มาจากสถานสงเคราห์สัตว์ ก่อนที่เจ้า Hoshi จะตาบอด ทำให้มันยังพอรับรู้ได้บ้างว่าเพื่อนของมันมีหน้าตาเป็นยังไง

ซึ่งเจ้า Zen เองก็ไม่ได้มีสุขภาพดีอะไรมากนัก เพราะมันเองก็มีอาการหัวใจโต ปอดบวม หลอดลมตีบ และฟันหลอ อาการดูแย่กว่า Hoshi อีก

 

2

 

ด้าน Pauline Perez ผู้เป็นเจ้าของหมาทั้งสองตัวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ช่วงเวลาที่ฉันเห็นมัน ฉันตกหลุมรักมันเลย เจ้าตัวน้อยทำให้เรารู้ว่าเรามีหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการเป็นเพื่อนเล่นกับเจ้า Hoshi”

 

3

 

Perez ไม่มั่นใจว่าเจ้า Hoshi จะรู้สึกยังไงกับ Zen แต่ปรากฏว่าพวกมันวิ่งเล่นด้วยกันบ่อยๆ และแยกขาดจากกันไม่ได้ “ฉันรู้สึกกังวลนิดๆ ว่าเจ้า Hoshi จะรู้สึกยังไงเมื่อเราพาเจ้า Zen มาอยู่ที่บ้านด้วย”

“แต่ฉันก็เซอร์ไพรส์มาก เพราะมันไม่เห่าหรืออะไรเลย มันเอาแต่ยิ้มให้กัน อยู่ใกล้ๆ กัน ตอนนี้มันแยกจากกันไม่ได้เลย” Perez กล่าว

 

4

 

ไม่ใช่แค่เจ้า Zen ที่ช่วยเหลือ Hoshi แต่เจ้า Hoshi เองก็ช่วยเจ้า Zen เหมือนกัน เพราะเมื่อตอนแรกที่ Zen ย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน มันมีอาการตื่นตระหนกมากและไม่ส่งเสียงใดๆ เลย แต่ Hoshi ก็อยู่ใกล้มันเพื่อให้มันรู้สึกผ่อนคลาย ทำให้มันแสดงความร่าเริงออกมาได้เต็มที่

 

5

 

แม้ว่าพวกมันทั้งสองตัวจะมีสภาพที่ไม่สมประกอบเหมือนกับสุนัขทั่วๆ ไป แต่มันก็อยู่ด้วยกันและเป็นหูเป็นตาให้กันและกัน ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมีชีวิตชีวา พร้อมจะฝ่าฟันทุกอุปสรรคไปให้ได้

 

6

.

7

.

8

.

9

.

10

 

มิตรภาพระหว่างพวกแกสองตัวทำไมมันช่างสวยงามขนาดนี้

emo (123)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply