Rexi เจ้าหมาที่มีความผิดปกติ ‘ขาหน้าพลิกกลับด้าน’ ถึงใช้ชีวิตลำบาก แต่มันก็สู้!!!

ถ้าเลือกเกิดได้ ก็คงไม่มีใครที่อยากจะเกิดมาเป็นโรคร้ายแรง หรือร่างกายไม่สมประกอบกันหรอกเนอะ…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของ Rexi เจ้าตูบพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ที่ประสบกับปัญหาขาหน้าพลิบกลับขึ้นไปอยู่ด้านหลัง ทำให้มันใช้ชีวิตลำบากไม่น้อยเลยล่ะ

1

 

คุณ Rachel Woetink และคุณ James Cassity คู่รักที่เป็นเจ้านายของเจ้า Rexi เล่าว่าในตอนแรกนั้นมันก็ไม่มีอาการผิดปกติอะไรเกิดขึ้นกับขาของมัน แต่หลังจากที่มันมีอายุได้ประมาณ 10 สัปดาห์ขาหน้าทั้งสองข้างของมันก็เริ่มพลิกกลับไปด้านหลัง

พวกเขารู้สึกกังวลเป็นอย่างมากก็เลยพามันไปพบสัตวแพทย์ แต่สัตวแพทย์ก็บอกว่ามันไม่ได้มีอาการผิดปกติใดๆ วันเวลาผ่านไปขาของเจ้า Rexi นั้นค่อยๆ บิดกลับไปด้านหลังเรื่อยๆ

จนในที่สุดเมื่อมันมีอายุครบ 1 ปี ขาของมันก็ชี้กลับขึ้นไปด้านหลังอย่างสมบูรณ์ โดยไม่สามารถออกเรี่ยวแรงหรือขยับมันได้เลย

 

2

 

คุณ Rachel และคุณ James ได้พยายามอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือมัน โดยการพาไปพบสัตวแพทย์ตามโรงพยาบาลสัตว์ที่ต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ผล แถมแพทย์บางคนยังแนะนำให้ทำการการุณยฆาตมันซะ

แต่เธอกลับไม่คิดเช่นนั้น เพราะเจ้า Rexi นั้นเปรียบเสมือนคนในครอบครัวของพวกเขา “พวกเราไม่มีลูกซักคน เพราะฉะนั้นมันก็เปรียบเสมือนลูกของเรา และพวกเราก็ปฏิบัติกับมันแบบนั้น” คุณ Cassity ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC 7

 

3

 

จากการวินิจฉัยก็พบว่าเจ้า Rexi นั้นมีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท แต่สภาพกระดูกของมันยังเป็นปกติอยู่ และนั่นเองก็ทำให้พวกเขายังมีความหวังที่จะทำการผ่าตัดศัลยกรรมให้มันหายกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

แต่ก็ต้องมาลุ้นกันอีกว่าจะมีคุณหมอที่ทำแบบนี้ได้ซักกี่คนกันเชียว เท่านั้นยังไม่พอการผ่าตัดนั้นจะต้องใช้งบประมาณมหาศาลอีกด้วย

 

4

 

ซึ่งทางคุณ James และคุณ Rachel ก็ไม่ได้หวังให้ขาของมันกลับมาเป็นปกติซะทีเดียว แต่พวกเขาสงสารมันเพราะเวลามันเดินไปไหนมาไหน มันก็จะเอาอกลากพื้นซึ่งดูแล้วน่าจะเจ็บปวดน่าดู

 

5

 

ทั้งนี้คุณ Rachel และ คุณ James ก็ได้พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือเจ้า Rexi ด้วยการเข้าไปขอระดมทุนทางเว็บไซต์ Gofundme เพื่อหาเงินเป็นค่าผ่าตัด หรือค่าอุปกรณ์ที่จะช่วยให้มันสามารถเดินไปไหนมาไหนได้โดยที่ไม่สร้างความเจ็บปวดให้กับมัน

 

6

 

โดยพวกเขาตั้งเป้าไว้ที่ ประมาณ 700,000 บาท และตอนนี้ก็มียอดถึง 661,000 บาทแล้วล่ะ

ก็หวังว่ามันจะได้รับความช่วยเหลือจากคุณหมอหรือมีอุปกรณ์ดีๆ ให้ใช้งานในเร็ววันนี้ด้วยเถอะนะ ^^

emo16

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply