นักท่องเที่ยวพายเรือเล่น จ๊ะเอ๋เจ้า ‘วาฬหลังค่อม’ โชว์กระโดดน้ำ ใหญ่จนนึกว่าเป็นไคจู!!

กลายเป็นคลิปสุดโด่งดังบนอินเตอร์เน็ตเลยทีเดียว สำหรับวาฬหลังค่อมตัวหนึ่งที่มาโชว์กระโดดน้ำใกล้กับเรือคายัคของนักท่องเที่ยว จนดูเผินๆ นึกว่าไคจูโผล่ออกมาจากมหาสมุทรกันเลยทีเดียว

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อนักท่องเที่ยวที่กำลังพายเรือคายัคออกไปนอกชายฝั่งของประเทศแคนาดา สามารถจับภาพวาฬหลังค่อมตัวหนึ่งที่มาโชว์กระโดดใกล้ๆ ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

14095781_10154379175927226_6159324510863786595_n

 

วาฬหลังค่อมเป็นที่รู้จักกันในฐานะสัตว์ที่ชอบกระโดดน้ำเป็นอย่างมาก ซึ่งสาเหตุของการกระโดดนั้นมีหลายอย่างตั้งแต่สลัดตัวเพรียงบนร่างกายและการกระโดดเพื่ออวดตัวเมีย เมื่อมีตัวผู้ตัวหนึ่งกระโดดก่อน ตัวอื่น ๆ ก็จะกระโดดตามเหมือนแข่งขันกัน (โชว์สาวว่างั้นเถอะ)

 

ไปลองชมกันดีกว่า รับรองว่ากรี๊ดแน่นอน

 

เข้ามาส่วนของสาระความรู้กันบ้าง ข้อมูลจากวิกิพีเดียระบุว่า วาฬหลังค่อมจัดเป็นวาฬขนาดใหญ่เป็นอันดับ 8 ของวาฬทั้งหมด น้ำหนักตัวอาจถึง 45 ตัน มีความยาว 25 เมตร

สามารถพบได้ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนเหนือเป็นวาฬที่หากินด้วยการกรองกินด้วยบาลีน ซึ่งมีแผ่นกรองกว่า 800 แผ่นที่ขากรรไกรด้านบน เพื่อกรองอาหารประเภทปลาและสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ เช่น เคย แพลงก์ตอน

 

การกระโดด ซึ่งวาฬหลังค่อมชอบทำเป็นอย่างมาก

Humpback_stellwagen_edit
via: wikimedia

.

MercedesBenz_HumpbackWhales_Gallery_1
via: mercedes-benz

 

ธรรมชาติเรานี่มีอะไรเจ๋งๆ มาให้ชมตลอดเลยนะเนี่ย แต่ดูจากขนาดตัวแล้ว โชคดีที่เจ้าวาฬไม่กระโดดทับเรือนักท่องเที่ยว ไม่งั้นเรื่องใหญ่แน่นอน…

 

emo5

ที่มา Inside Edition

Comments

Leave a Reply