ดีไซน์เนอร์ญี่ปุ่นออกแบบหมวกไหมพรม “พระพุทธเจ้า” ขายผ่านเว็บ-จัดแสดงงานพุทธศิลป์

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Rocketnews24 ได้รายงานข่าวผลงานใหม่ ซึ่งดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้นมา เป็นลักษณะของหมวกไหมพรม ที่มีความแปลกไปมากกว่าหมวกทั่วไป

สำหรับหมวกไหมพรมนี้ ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับเศียรพระพุทธเจ้า มีจุกตรงกลางและมีติ่งหูห้อยลงมาเล็กน้อย ทำให้ผู้สวมใส่มีลักษณะคล้ายกับพระพุทธเจ้า

 

หลายคนสงสัยว่าออกแบบมาให้คล้ายเพื่ออะไร!?

เนื่องจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติญี่ปุ่น จะมีการจัดแสดงนิทรรศการพุทธศิลป์ญี่ปุ่น ซึ่งภายในงานก็จะมีการจัดแสดงวัตถุต่างๆ และสินค้าไอเดียเกี่ยวกับทางด้านพุทธ ก็จะมีจำหน่ายภายในงานนี้เช่นกัน

 

1

 

หมวกไหมพรมพระพุทธเจ้านั้นมีให้เลือกด้วยกัน 5 สี คือสีเทา สีขาว สีน้ำเงิน สีแดง และสีมัสตาร์ด สนนราคาอยู่ที่ใบละ 920 บาท สามารถสั่งซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ felissimo

นอกจากจะวางขายบนเว็บไซต์ออนไลน์แล้ว ยังมีการวางขายในงานเฉลิมฉลองนิทรรศการพุทธศิลป์ญี่ปุ่น ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน ถึง 11 ธันวาคม ปี 2016 ด้วย

 

2

 

แต่แน่นอนว่า เนื่องจากเป็นเรื่องศาสนา ก็ย่อมจะต้องมีความเห็นเข้ามาหลากหลาย และหลังจากที่มีการวางขายเจ้าหมวกไหมพรมนี้ได้ไม่นาน ก็ทำให้เกิดความเห็นที่หลากหลายทีเดียว เช่น

“ฉันเป็นชาวพุทธและนี่มันแย่มากที่เห็นคนตะวันตกมีเศียรพระพุทธเจ้าในสวนของพวกเขา เชื่อในพระเยซูมากเกินไปจนลืมว่าอะไรดีอะไรไม่ดี อะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ”

“ฮ่าๆๆ ว๊าว”

“ค่อนข้างแปลกเลย”

“หมวกนี้มีแต่แบบผู้หญิงเหรอ”

“อย่าไปใส่หมวกนี่ที่ชายหาดในฝรั่งเศสเชียว”

3

 

ส่วนใครที่สนใจจะไปเข้าชมงาน งานจะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ตั้งแต่ 13 กันยายน ถึง 11 ธันวาคม พิพิธภัณฑ์เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น

รายะละเอียดสถานที่ก็ตามนี้เลยนะครับ… Tokyo National Museum, 13-9 Ueno Park, Taito-ku, Tokyo, 110-8712, Japan

 

4

.

5

 

 

อันที่จริงแล้วการทำหมวกแบบนี้อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับบางคน

หรือบางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติ คิดเห็นกันยังไงลองมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะ

emo (130)

ที่มา rocketnews24 , felissimo

Comments

Leave a Reply