ชาวเน็ตร่วมส่งการ์ดอวยพรให้ ‘เด็กออทิสติก’ เพราะเขาไม่มีเพื่อน จนต้องเขียนการ์ดให้ตัวเอง

ในวันเกิดแต่ละปี เราอยากได้อะไรมากที่สุด แน่นอนว่าเราคงเคยได้ทั้งของขวัญ ทั้งการ์ดอวยพร แต่ไม่ว่าจะอะไร มันก็ทำให้เรามีความสุขทั้งนั้นแหละ…ฃ

แต่กับคุณแม่คนหนึ่ง ที่มีลูกชายเป็นออทิสติก เราต่างก็รู้ดีว่าเด็กพิเศษแบบนี้มักจะมีเพื่อนในสังคมน้อยกว่าคนทั่วไป และนั่นรวมถึงบางครั้งเขาก็ขาดคนที่เข้าใจ มาใส่ใจในวันพิเศษของเขา

 

Karen Jones คุณแม่วัย 49 ปี กับลูกชายของเธอ Ollie ซึ่งเป็นเด็กออทิสติก และแล้วก็ถึงวันเกิดของเขา ซึ่งในปีนี้มันมีเรื่องที่ทำให้เธอถึงกับสะเทือนใจ หลังจากที่ไม่มีใครให้การ์ดวันเกิดแก่เขาเลย

จนกระทั่ง… เขาต้องเขียนการ์ดให้ตัวเอง

1

 

งานนี้เธอต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างแล้ว

ได้โพสต์ผ่านเพจเฟสบุ๊ค Exmouth Community เชิญชวนให้ผู้คนส่งการ์ดวันเกิดมาให้ โดยหวังว่าจะมีใครใจดีส่งมาให้เขาบ้าง

Karen บอกว่า “เราเป็นครอบครัวเล็กๆ ดังนั้นจึงได้รับการ์ดไม่กี่ใบเท่านั้น ถ้าใครมีการ์ดเก่า หรือการ์ดที่ด้านหลังยังว่าง อยากจะเชิญชวนส่งมาให้ลูกชายฉันหน่อยนะคะ” แล้วเธอก็ใส่ที่อยู่ไว้ในตอนท้าย

เธอยังบอกกับสำนักข่าว Exeter Express & Echo อีกว่า “ตอนแรกที่ฉันเห็นการ์ดที่เขาเขียนให้ตัวเอง ฉันรู้สึกจุกจนพูดไม่ออก และน้ำตาก็ไหลออกมา”

เธอจึงตัดสินใจโพสต์ขอให้ผู้คนส่งการ์ดมาให้ ไม่นานก็มีคนแชร์เรื่องราวของเธอถึง 12,000 ครั้ง และมีหลายคนที่ถ่ายรูปการ์ดที่ส่งมาให้ Ollie  ด้วย มันเกินความคาดหมายของเธอไปมาก

 

คุณแม่ได้โพสต์ข้อความไว้ในเพจ Exmouth Community

Capture

 

การ์ดที่ Ollie เขียนให้ตัวเอง

2

.

A TEARFUL mum is urging people to send her autistic schoolboy son birthday cards ¿ after she found him making his OWN...Karen Jones, 49, has issued the emotion-charged SoS after her only child, Ollie, broke her heart and made her cry with his desperate DIY scheme...And the single mother¿s already had a fantastic response from Good Samaritans all over the country who want to make Ollie¿s 15th birthday extra special...Poignant - one of the cards Ollie's written to himself.

 

ชาวเน็ตได้แชร์เรื่องราวของเธอ พร้อมทั้งร่วมส่งการ์ดให้ลูกชายเธอเป็นจำนวนมาก

4

.

ภา

.

hj

.

rt

.

ui

.

yu

 

เธอซาบซึ้งและอยากขอบคุณทุกคนที่ส่งการ์ดมาให้ โดย Ollie จะเปิดอ่านในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

A TEARFUL mum is urging people to send her autistic schoolboy son birthday cards ¿ after she found him making his OWN...Karen Jones, 49, has issued the emotion-charged SoS after her only child, Ollie, broke her heart and made her cry with his desperate DIY scheme...And the single mother¿s already had a fantastic response from Good Samaritans all over the country who want to make Ollie¿s 15th birthday extra special...That's my boy - mum Karen with Ollie, who's holding the cards he's written to himself.

 

นี่คงจะกลายเป็นวันเกิดที่น่าจดจำที่สุดสำหรับ Ollie เลยล่ะ ดีใจด้วยจริงๆ

emo (108)

 

ที่มา metro l facebook

Comments

Leave a Reply