เด็กน้อยช่วยเหมียวจากข้างถนน ต่อมาเขาเป็นมะเร็ง… เจ้าเหมียวก็ให้กำลังใจไม่ห่าง!!

เรื่องราวของหนุ่มน้อยที่และเจ้าเหมียวเพื่อนรัก ที่เขาช่วยเหลือมันมาจากข้างถนน และเมื่อเขาป่วยเจ้าเหมียวก็ตอบแทนด้วยการอยู่ข้างๆ คอยเป็นกำลังใจให้แทบจะตลอดเวลา

 

นี่คือเจ้าเหมียว Ginja Ninja และเหนุ่มน้อย Paeton

1

 

เจ้าเหมียวสีส้มตัวนี้ถูกพบในระหว่างทางกลับบ้านของเจ้าหนุ่มน้อย Paeton มันเดินเข้ามาเพื่อขออาหาร

“มันถูกทิ้งให้อยู่ข้างถนน รูปร่างของมันในตอนนั้นทั้งผอมโซ และสกปรก มันก็ผ่านมาแล้วเกือบ 4 ปี ที่ลูกชายของฉันพามันมาอยู่ที่บ้านนี้ และเขาก็รบเร้าให้พวกเรารับเลี้ยงมัน” คุณ Mel Morrow แม่ของหนุ่มน้อย Paeton เล่า

 

“ดูสิฮะแม่ มันสกปรก แล้วก็หิวมากๆ เลยด้วย เราต้องช่วยเหลือมัน แล้วก็ดูแลมันด้วยนะ” หนุ่มน้อย Paeton บอกกับแม่

ซึ่งตอนนั้นที่บ้าานของเขาก็เลี้ยงเจ้าเหมียวไว้หลายตัวอยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจที่จะดูแลมันจนกว่าจะหาบ้านให้กับมัน แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนแผนเลี้ยงไว้ซะเอง ฮร่า

“พวกเราพามันไปที่โรงพยาบาลสัตว์ในเช้าวันต่อมา และคุณหมอบอกว่ามันไม่มีไมโครชิปอยู่ (แสดงว่าไม่มีเจ้าของ) พวกเขาก็เลยแนะนำให้พามันไปไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ แต่พวกเราเลือกที่จะพามันกลับมาที่บ้าน และแนะนำให้มันรู้จักกับเจ้าเหมียวตัวอื่นๆ” คุณแม่กล่าว

 

แต่เรื่องราวยังไม่ได้จบลงแค่นั้น…

2

 

หลังจากนั้นพวกเขาก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข เจ้าเหมียว Ginja Ninja และหนุ่มน้อย Paeton กลายเป็นเพื่อนรักที่แทบจะตัวติดกันตลอดเวลาเลยทีเดียว

แต่เรื่องร้ายก็เกิดขึ้น… หลังจากวันครบรอบวันเกิด 12 ปี ของเจ้าหนู Paeton ผ่านไปได้ประมาณ 2 สัปดาห์เขาก็ล้มป่วยลง หลังจากพาไปพบแพทย์ก็พบว่าเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด

 

3

 

“หลังจากที่ Paeton กลับมาจากโรงพยาบาลและนั่งลงที่โซฟา เจ้าเหมียว Nin ก็รีบวิ่งเข้ามาหา และนอนใกล้ๆ กับเขา” 

“เจ้า Ginja Ninja จะคอยอยู่ใกล้ๆ ลูกชายของฉันหลังจากที่กลับมาจากการทำคีโมในทุกๆ ครั้ง” คุณแม่กล่าว

 

4

 

เจ้าเหมียวหายใจเป็นเสียงกรนดังๆ ขณะที่กำลังนอนอยู่ใกล้ๆ กับเพื่อนรักของมัน ราวกับว่ากำลังปลอบใจเจ้าหนู Paeton ยังไงยังงั้นเลยล่ะ

“ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ที่เจ้าหนู Paeton ต้องไปรับการรักษาด้วยการทำคีโมนั้น ในทุกๆ คืนเจ้า Nin และเจ้า Gewn เหมียวอีกตัวหนึ่งของบ้าน มักจะมานอนกับเขาในทุกๆ คืน จนตอนนี้อาการของเขาดีขึ้นมากแล้วล่ะ” คุณแม่เล่า

 

5

 

เจ้าเหมียวตัวสีเหลืองที่มีน้ำหนักเพียง 2.4 กิโลกรัมเท่านั้น ในตอนที่พบกันครั้งแรก แต่ตอนนี้มันมีน้ำหนักถึง 7 กิโลกรัมเลยล่ะ กลายเป็นแมวเหมียวที่หล่อสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ!?

ถ้ามันพูดได้มันก็คงอยากจะขอบคุณเจ้าหนู Paeton แล้วครอบครัว ที่ช่วยเหลือและมอบชีวิตที่แสนวิเศษให้กับมัน ซึ่งมันก็ตอบแทนด้วยการอยู่ใกล้ๆ คอยให้กำลังใจกับเพื่อนรักอยู่ตลอดเวลาในยามที่เจ็บป่วย

 

6

 

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจไม่เบาเลยนะ คอยดูแลเจ้าทาสของแกอย่าให้ห่างล่ะเจ้าเหมียว ^^

emo16

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply