ขอแนะนำ 5 เกมส์มือถือ ที่มีระบบการเล่นใกล้เคียงกับ Pokémon GO เผื่อใครอยากลอง!!!

หลังจากที่ Pokémon GO ได้เปิดตัวไปในหลายๆประเทศแล้ว ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างจะท่วมท้นจากแฟนๆการ์ตูนโปเกม่อนทั่วโลก

ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้หลายๆบริษัทผู้ผลิต เริ่มหันมาให้ความสนใจการผลิตเกมส์ใหม่ๆในรูปแบบ RPG บนมือถือ โดยมีเทคโนโลยีความเป็นจริงจากโทรศัพท์มือถือเข้ามาเสริม

เราไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่ากับ 5 เกมส์ ที่มีระบบคล้าย Pokémon GO แต่รูปแบบและประสบการณ์ที่จะได้รับนั้นแตกต่างออกไป…

 

pokemongo

 

1. Zombies, Run!!

เกมส์บนมือถือที่จะเปลี่ยนโลกแห่งความเป็นจริง ให้กลายเป็นโลกที่เต็มไปด้วยเหล่าฝูงซอมบี้จำนวนมากมาย ทีนี้ละจะรออะไร…วิ่งสิครับเอ๋วิ่ง ตัวใครตัวมัน!!!

นอกจากจะเปลี่ยนบรรยากาศโลกให้วังเวง รกร้างแล้ว ผู้เล่นยังจะได้อินไปกับบรรยากาศแห่งความน่ากลัว จากเสียงเพลงที่คอยหลอนประสาทเราอีกด้วย

แต่รู้มั้ยว่า..เจ้าแอพนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นแอพเพื่อสุขภาพทันที หลังจากที่ปล่อยเกมส์ลงมาใน App Store เพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้นเอง อีกทั้งยังเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้ง Android และ iOS

 

2. Night Terrors

หนักกว่าซอมบี้!!! เพราะเกมส์นี้อ้างอิงจากความเป็นจริงในสถานที่ๆเราอยู่ผ่านกล้องมือถือ ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเข้าไปสำรวจสถานที่ร้าง (ที่ๆเราอยู่นั่นแหละ) พร้อมกับเผชิญหน้ากับเหล่าวิญญาณ ผีร้าย ทั้งหลาย ที่คอยออกมาจ๊ะเอ๋ ให้เราได้ตกใจกันเป็นช่วงๆ

อีกทั้งตัวเกมส์ยังเชื่อมต่อกับระบบการรับข้อมูลของเครื่องเราอีกด้วย เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจไปถ้าจู่ๆ ได้รับข้อความ หรือรูปภาพแปลกๆ ระหว่างการเล่น สำหรับใครที่สนใจสามารถพรีออเดอร์ตัวเกมส์ได้ที่ Indiegogo

 

3. Maguss

อีกหนึ่งเกมส์จากค่าย Niantic เจ้าของเดียวกันกับ Pokemon Go เกมส์นี้จะเปลี่ยนโลกในชีวิตจริง ให้กลายเป็นโลกแห่งจินตนาการที่เต็มไปด้วยพลังเวทย์มนตร์ มอนสเตอร์ที่ดูแปลกตา ราวกับว่าเราได้เข้าไปอยู่ในอีกโลกแห่งการผจญภัยครั้งใหม่กับเพื่อนๆเลยทีเดียว

แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ตัวเกมส์ยังไม่ได้เปิดให้ดาวน์โหลด กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ใครที่อยากเล่นละก็ คงต้องอดใจรอกันไปก่อนนะจ๊ะ หรือจะเข้าไปติดตามข่าวสารได้ที่ Maguss

 

4. Ingress

จากทีมผู้ผลิตเจ้าเดิม Niantic (ทีมเดียวกับโปเกม่อน) เมื่อวิทยาการของโลกก้าวไกล และถึงเวลาที่คุณต้องเลือกฝั่ง  นี่คือเกมส์ที่มีเรื่องราวเบื้องหลังแนวนิยายวิทยาศาสตร์

เมื่อผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเลือกฝั่งที่ตรงกับอุดมการณ์ของตนเอง พร้อมกับออกเดินทางตามหา ‘Portals’ ตามจุดต่างๆอ้างอิงจากสถานที่จริง และทำการแฮ็คเสายึดมันมาเพื่อขยายอาณาเขตให้แก่ทีมตนเอง

ตอนนี้ตัวเกมส์เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีแล้วทั้งระบบ Android และ iOS

 

5. City Spirit Go

อันเนื่องมาจาก Pokemon Go ไม่ได้รับการอนุญาติให้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีน เพราะนี่คือเกมส์ที่พี่จีนแกผลิตมันขึ้นมาเองซะเลย (ไม่ต้องง้อพวกลื้อ อั๊วะผลิตเองได้) ซึ่งระบบ และเนื้อหาต่างๆภายในเกมส์ เรียกได้ว่ามีความคล้ายคลึงกับ โปเกม่อนโก อย่างมาก!!!

ไม่ว่าจะทั้งมอนสเตอร์ ระบบการจับสัตว์ ฯลฯ แต่น่าเสียดายที่รัฐบาลจีน ได้สั่งห้าม Google Maps ภายในประเทศ จึงทำให้เกมส์นี้ไม่มีระบบอ้างอิงจากสถานที่จริงเหมือนเกมส์อื่นๆ และถ้าใครมีโอกาสไปจีน ลองโหลดมาเล่นดูก็ไม่เสียหายนะ

 

เมื่อเทคโนโลยีค่อยๆเปลี่ยนวิถีชีวิตเราไปเรื่อยๆ ในที่สุดความฝันในวัยเด็กของใครหลายๆคนก็เริ่มก่่อตัว เห็นเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นี่ขนาดแค่โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวนะเนี่ย ยังเล่นเกมส์ได้เจ๋งขนาดนี้ ในอนาคตคงต้องมีอะไรเจ๋งๆออกมาให้เราเล่นกันอีกแน่นอน

emo (131)

ที่มา:Thehive

Comments

Leave a Reply