เมื่อเมียลูกชายไม่สามารถมีบุตรได้ คุณแม่ตัดสินใจ ‘อุ้มบุญ’ ตั้งครรภ์ให้ลูกของเธอเอง

สำหรับคนเป็นแม่แล้ว การได้เห็นบุตรหลายของตนเองเศร้าเสียใจคงเป็นเรื่องที่พวกเธอไม่อยากเห็นเป็นที่สุด จนบางครั้งพวกเธอยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกของพวกเธอมีความสุข อย่างเช่นเรื่องราวคุณแม่คนนี้

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ แดน และ เคีย คุยเปอร์ สองสามีภรรยาสูญเสียบุตรไปเพราะการแท้งระหว่างการตั้งครรภ์มาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่พวกเขาก็ยังไม่ยอมแพ้ จนครั้งสุดท้าย พวกเขาสามารถตั้งครรภ์มาได้ถึง 6 เดือน

แต่โชคชะตากลับเล่นตลก เพราะเคียต้องคลอดลูกก่อนกำหนด และเด็กคนนั้นก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา..

 

den1_1

 

ณ ตอนนั้นพวกเขาแทบพังทลายลงไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ยิ่งไปกว่านั้น หมอได้ห้ามพวกเขาในความพยายามมีลูกอีก เพราะเนื่องจากมีการตรวจพบอาการลิ่มเลือดในสายสะดือจากการตั้งครรภ์ครั้งก่อน ซึ่งอาจนำไปสู่อันตรายถึงชีวิตได้ แปลว่าพวกเขาไม่สามารถมีลูกได้เองอีกต่อไป

 

ท่ามกลางภาวะสับสนและความเสียใจ คุณแม่ก็ก้าวเข้ามา…

เมื่อ มิเชล เฮิร์นแดน คุณแม่วัย 47 ปี ได้รับรู้ถึงปัญหาและเห็น แดน ลูกชายของเธอเสียใจแบบนั้น เธอก็เลยอาสามาเป็นแม่อุ้มบุญ เพื่อเติมเต็มความฝันของคนทั้งสอง โดยพวกเขาได้ใช้วิธีผสมเทียมจากภายนอก แล้วนำเซลไปฝากในมดลูกของมิเชล

ก่อนหน้านี้เธอมีลูกมาแล้ว 9 คนด้วยกัน รวมถึงแดนก็เป็นหนึ่งในนั้น แม้ว่าเธอจะไม่อยากมีลูกเพิ่มอีก แต่เมื่อลูกชายอยากจะมีลูกมากๆ เธอก็เลยขอช่วยเหลือ

“สำหรับคนที่มีลูกมาแล้วเก้าคน ฉันนึกไม่ออกเลยจริงๆ ว่าความรู้สึกของหญิงสาวที่มีลูกไม่ได้เป็นยังไง และถ้าเป็นฉันเอง ฉันคงไม่มีลูกเพิ่มแล้ว แต่นี่เพื่อลูกชายของฉัน ฉันทำได้” มิเชล กล่าว

 

den2_1

 

ตอนนี้เด็กคนดังกล่าวได้ลืมตาดูโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพวกเขาตั้งชื่อเธอว่า “เฮย์เลย์” ซึ่งทั้งสองรู้สึกขอบคุณมิเชลเป็นอย่างมาก

“เธอเป็นคนที่มีน้ำใจที่สุดในโลกเลย ฉันไม่รู้จะบรรยายยังไง จริงๆ ขอบคุณมาก” เคียกล่าว

 

emo7

 

ในความเป็นแม่ ไม่ว่าสิ่งใดเธอก็ทำเพื่อลูกของพวกเธอได้จริงๆ ยังไงก็ขอให้เด็กเติบโตมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรงนะฮะ

ที่มา Mirrors

Comments

Leave a Reply