เจ้าเหมียวกลายมาเป็นพ่อเลี้ยงจำเป็น รับหน้าที่ดูแล ‘ลูกแพะกำพร้า’ จนมันแข็งแรงและเติบโต!!

เจ้าลูกแพะกำพร้าตัวนี้ถูกช่วยเหลือหลังจากมีคนพบว่ามันถูกทิ้งและตกอยู่ในสภาพร่อแร่ใกล้ตาย แต่สุดท้ายมันก็ถูกช่วยเหลือจนรอดตายและมีชีวิตที่ดีโดยมีเจ้าเหมียว (ตัวผู้ซะด้วย) คอยเป็นพ่อบุญธรรมให้ ฮร่า

มารู้จักกับเจ้าเหมียว William และเจ้าแพะน้อย KT

1

 

“มิตรภาพที่แสนสวยงามระหว่างลูกแพะกำพร้า KT และเจ้าเหมียว Willam นี้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา” ทาง ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ Gunyah Animal Healing Sanctuary กล่าว

เจ้าแพะตัวน้อยถูกพบเจออยู่ข้างถนน มันโดดเดี่ยวและตื่นกลัว “เบื้องหน้าของมันมีฝูงอีกาบินวนเพื่อรอคอยที่จะกินมันหลังจากสิ้นใจ โดยไม่สามารถป้องกันตัวเองได้แต่อย่างใดเพราะเจ้าแพะน้อยเพิ่งจะเกิดมาไม่นานนี้เอง และไร้วี่แววแม่ของมัน

พอผู้พบเห็นเหตุการณ์เห็นดังนั้นแล้วก็เลยตัดสินใจที่จะช่วยชีวิตมันด้วยการพามาไว้ที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์แห่งนี้ เพราะถ้าทิ้งไว้แบบนั้นเจ้าลูกแพะต้องไม่รอดแน่นอน” ทางศูนย์อนุรักษ์กล่าวเพิ่มเติม

 

 

emo (88)

 

ในช่วงแรกที่เจ้าแพะน้อยถูกพามาที่นี่มันมีอายุเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น และมันต้องถูกเลี้ยงดูอย่างเป็นพิเศษ เพราะลูกแพะน้อยเกิดใหม่ควรจะได้รับความอบอุ่นจากแม่ของมัน

แต่เมื่อไม่มีแม่แล้วมันก็ต้องได้รับความอบอุ่นจากทางอื่นแทน อย่างเช่นการเลี้ยงไว้ในบ้านที่เปิดฮีตเตอร์ เป็นต้น

แต่เรื่องราวน่ารักๆ ก็เกิดขึ้นเพราะจู่ๆ เจ้าเหมียว William ที่ถูกเลี้ยงไว้ที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์มาก่อนนี้แล้วได้อาสาเข้ามาทำหน้าที่มอบความอบอุ่นให้กับเจ้าลูกแพะน้อย

 

2

 

“เจ้า KT ต้องถูกดูแลอย่างใกล้ชิด และเป็นพิเศษ แต่ตอนนี้เราก็หมดห่วงแล้วล่ะ เพราะเจ้าเหมียว William ได้มาทำหน้าที่เป็นพ่อบุญธรรมคอยให้ความอบอุ่นกับเจ้า KT แล้ว มันเป็นอะไรที่งดงามมากเลยนะที่ได้เห็นพวกมันอยู่ด้วยกัน” ทางศูนย์อนุรักษ์กล่าว

ความสัมพันธ์ของพวกมันค่อยๆ ก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากนั้นพวกมันก็สนิทกันและอยู่ด้วยกันตลอดเวลาที่ทำการดูแลรักษาเจ้าแพะน้อยอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว

เจ้า KT คงคิดว่าเจ้าเหมียว William นั้นเป็นพ่อของมัน และมันก็ตามเจ้าเหมียวไปทุกหนทุกแห่งที่มันไปเลยล่ะ ^^

 

3

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของทั้งคู่ที่ข้างล่างนี้ได้เลยนะจ๊ะ…

 

ด้วยความช่วยเหลือในการมอบความอบอุ่นของเจ้าเหมียว William ก็ทำให้เจ้าแพะน้อย KT เติบโตขึ้นกลายเป็นแพะหนุ่มที่มีร่างกายแข็งแรง และมีความสุข

 

ตอนนี้เจ้า KT โตขึ้นกลายเป็นแพะหนุ่มแล้วนะ ^^

5

 

แหม่ ใครบอกว่าเจ้าเหมียวน่ะเอาแต่นอนและเล่นซนไปวันๆ แต่จริงๆ แล้วพวกมันน่ะมีจิตใจที่แสนดี แถมยังคอยช่วยเหลือและแบ่งเบางานของมนุษย์ได้อีกต่างหาก ฮร่า

emo16

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply