นี่คือท่าน ‘นิลส์ โอลาฟ’ เพนกวินทหารระดับนายพล กระทั่งทหารยังต้องยืนตะเบ๊ะให้!!!

เพนกวินเป็นสัตว์ที่น่ารักสุดๆ ไม่ว่ามันจะเดิน นั่ง นอน หรือว่ายน้ำ ลักษณะท่าทางของมันก็ดูตุ๊ต๊ะ อุ้ยอ้าย จนทำให้ใครหลายๆ คนต้องหลงใหลในความน่ารักของมัน

และนี่คือเรื่องราวจากเว็บไซต์ HuffingtonPost ของเพนกวินบิ๊กจิ๋ว (ถึงจะตัวเล็กแต่ยศไม่เล็กนะจ๊ะ) ลูกพี่ใหญ่ประจำสวนสัตว์ในเมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์

เจ้า ‘นิลส์ โอลาฟ’ เพิ่งได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็นนายพลชั้นสูงประจำกองรักษาการณ์ส่วนพระองค์ของกษัตริย์แห่งนอร์เวย์

 

เดินสวนสนามแบบเท่ๆ มีทหารลูกน้องมาให้การต้อนรับเพียบ

57bc472a170000ae02c74ddd

 

ซึ่งเดิมทีท่านนายพลเพนกวินตัวนี้ เป็นเพนกวินสายพันธุ์ราชาที่ทางนอร์เวย์มอบไว้ให้สกอตแลนด์ตั้งแต่ปี 1972 เพื่อเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ (เหมือนกรณีแพนด้าของไทย – จีน นั่นแหละ)

โดยชื่อของมันถูกตั้งมาจากร้อยเอก นิลส์ อีเกเลียน และกษัตริย์โอลาฟ ซึ่งเป็นประมุขแห่งประเทศสกอตแลนด์ ณ เวลานั้น จึงเป็นที่มาของเจ้าเพนกวิน ‘นิลส์ โอลาฟ’ นั่นเอง

เจ้านกเพนกวินตัวนี้มันได้รับการแต่งตั้งยศมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 1982 ไต่ระดับมาตั้งแต่เป็น จ่า ร้อยเอก พันเอก และล่าสุดมันก็ได้เลื่อนขั้นเป็น พลเอก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมานี้เอง

 

ในที่สุดมันก็ได้เปลี่ยนจากตราสีเงิน เป็นตราสีทองสุดเท่กับเค้าซักที

PsnG6

 

เมื่อได้รับแต่งตั้งให้เลื่อนขั้นแล้ว ก็ต้องมีการเดินตรวจแถวเหล่าทหารซักหน่อย (อวดยศ อิอิ)

PsnG3

 

“นับว่าเป็นเกรียรติอย่างยิ่งที่ผมจะได้ประกาศยศฐาบรรดาศักดิ์ใหม่ให้ท่านเซอร์นิลส์ โอลาฟ อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งสกอตแลนด์และนอร์เวย์อีกด้วย” B

arbara Smith CEO ประจำศูนย์สัตววิทยาแห่งสกอตแลนด์กล่าว

 

“ทั้งหมดทำความเคารพ!!! ท่านนายพลเพนกวินมาตรวจแถวแล้ว”

111

 

เราไปชมพิธีการแต่งตั้งยศท่านนายพล นีลส์ โอลาฟ กันเลยดีกว่า เป็นพิธีการแต่งตั้งที่น่ารักที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้มั้งเนี่ย นายทหารแต่ละคนยิ้มกันไม่หุบเลย ฮ่าๆๆ

ขนาดได้เลื่อนขั้นเป็นถึงท่านนายพลแล้ว ยังไม่ทิ้งคราบความน่ารักในแบบเพนกวินเลย

 

 

ว่าแต่…มันจะรู้ตัวมั้ยนะ ว่าตอนนี้ได้เป็นนายพลขาใหญ่ประจำกองทัพ ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็ต้องมีเหล่าลูกน้องนายทหารคอยให้การต้อนรับอย่างดี หรือจะสั่งให้นายทหารไปหาปลามาให้ตัวเองกินก็ได้นะ ถ้าสามารถสื่อสารกันรู้เรื่องน่ะ ฮ่าๆๆๆ

emo (91)ที่มา: Huffingtonpost

Comments

Leave a Reply