ผลวิจัยเยอรมนี บอกคนอ้วนมีแนวโน้มที่จะ ‘ใจดีและอารมณ์ดี’ มากกว่าคนผอม!!!

เอาล่ะสิงานนี้ ถึงว่า #จ่าสิบเหมียว เลยไม่ผอมสักที เพราะแบบนี้นี่เอง ฮ่าๆๆ เมื่อล่าสุดมีงานวิจัยเล็กๆ ตัวใหม่ออกมาชี้ว่า ‘คนอ้วน’ น่ะ มีแนวโน้มที่จะน่ารักและใจดีมากกว่าคนผอมนะเออ!!?

แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้ใครๆ ก็ชอบคนผอม คนหุ่นดีประดุจนางแบบ เพราะว่าสื่อต่างๆ ที่พยายามทำให้เราเห็นว่านี่คือสิ่งที่ดี สิ่งที่สวย และสร้างค่านิยมนั้นๆ ให้กับเรา จนบางครั้งรูปลักษณ์เหล่านั้นก็ทำให้เราลืมคุณค่าทางด้านจิตใจไปเสียสิ้น…

 

คนอ้วนมีแนวโน้มที่จะใจดีและอารมณ์ดีมากกว่า!?

1

 

สำนักข่าว Metro ประเทศอังกฤษได้รายงานว่า นักวิจัยชาวเยอรมันได้ทำการทดสอบนี้กับอาสาสมัครกลุ่มหนึ่ง ประกอบด้วยชายอ้วนจำนวน 20 คน (เฉลี่ยน้ำหนักแล้วอยู่ที่ 120 กิโลกรัมโดยประมาณ) และคนผอมอีก 20 คน (ค่าเฉลี่ยน้ำหนักอยู่ที่ 60 กิโลกรัม)

โดยการจับพวกเขามาเล่นเกมที่ต้องแสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น โดยมีเงินเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับการแลกเปลี่ยนภายในเกมนั้น

ผลออกมาก็คือกลายเป็นว่าคนที่ผอมกลับมีแนวโน้มการตัดสินใจเลือกทำสิ่งที่ไม่เป็นธรรม (เห็นแก่ตัว) มากกว่าคนอ้วน และคนอ้วนนั้นมีอัตราการมอบเงินให้ผู้อื่นมากกว่าถึงร้อยละ 16 เลยทีเดียว

 

อุ๊บบบบบบ

222

 

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสังเกตจากการทดลองนี้ก็คือ คนผอมมักจะตัดสินใจให้เงินคนที่ผอมมากกว่า และจะเริ่มมีอาการหงุดหงิดได้ง่ายกว่าเวลาที่น้ำตาลในเลือดต่ำ

ทำให้สรุปได้ว่าการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องทางการเงินและผลประโยชน์นั้น (จากลักษณะของเกมที่ใช้ทดสอบ) มีส่วนในเรื่องทั้งน้ำหนักของทั้งสองฝ่าย (ผู้ให้-ผู้รับ) และระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ให้ (ถ้าระดับน้ำตาลน้อยขึ้นมาล่ะก็ หงุดหงิดขึ้นมาเลยล่ะทีนี้)

แน่นอนว่าคนอ้วนมีระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงกว่า ก็จะมีโอกาสหงุดหงิดได้ง่ายน้อยกว่านั่นเอง

emo16

เออ น่าคิดเหมือนกันนะเนี่ยประเด็นนี้ นี่อาจจะเป็นงานวิจัยต้นแบบเท่านั้น แต่ก็สามารถทำให้เห็นภาพได้ดีเลยทีเดียวนะเนี่ย ^^

ที่มา: Metro, Distractify

Comments

Leave a Reply