ศูนย์ฝึกแมวอังกฤษแจก ASBO ใบประกาศเกียรติคุณสำหรับแมวเหมียวที่ ‘ซน’ จนเกินขนาด!!!

ก็อย่างที่เรารู้กันเป็นอย่างดีว่าเหล่าแมวเหมียวนั้นบางครั้งก็มีพฤติกรรมสุดซนและแสบ ที่ไม่ว่าเราจะพยายามสั่งสอนหรือตักเตือนมากขนาดไหน มันก็ไม่เคยทำตามเสียที จนบางครั้งทำให้เราอยากส่งพวกมันไปโรงเรียนควบคุมความประพฤติเลยทีเดียว

 

นั่นคือสิ่งที่ Anita Kelsey นักสังเกตพฤติกรรมและจิตวิทยาแมวกำลังทำอยู่ เธอจบการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 ทางด้านนี้จากมหาวิทยาลัย Middlesex ประเทศอังกฤษ แถมตอนนี้เธอก็กำลังเปิดศูนย์ฝึกแมวให้กับเหล่าทาสผู้ไม่สามารถควบคุมเจ้านายของตัวเองได้

และถ้าเหล่าแมวเหมียวที่มาฝึกเหล่านั้นซนเกินไปล่ะก็ เธอก็จะมอบใบ ASBOs ให้ หรือ Anti-social Behaviour Order ถ้าแปลก็คือใบประกาศเกียรติคุณการันตีความซนของพวกมันนั่นเอง ฮ่าๆๆๆ

 

Anita Kelsey และเจ้าเหมียว

1

 

ตอนนี้เธอก็ทำงานในด้านนี้มากว่า 2 ปีเต็มแล้วล่ะ

2

 

เหล่าเจ้าเหมียวจะได้รับใบประกาศนี้ตอนที่เข้ามารับการฝึก เพราะพฤติกรรมซนๆ ของพวกมัน แถมแต่ละเคสก็เป็นเรื่องยากๆ ทั้งนั้น

3

 

ตัวอย่างเช่น การข่วนโซฟา ชอบกัดเจ้าของ และการเอานั่นเอานี่ไปซุกซ่อนไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน

4

 

‘แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำความเข้าใจก่อนเลยก็คือ เรากำลังทำงานและพูดเกี่ยวกับเรื่อง ‘แมว’ อยู่ และในความคิดของพวกมันนั้น ความจริงแล้วพวกมันไม่เคยผิด!!’ เธอกล่าว

ถึงเจ้าเหมียวจะได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพหรือความรักขนาดไหน ก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีด้วยล่ะว่า มันจะทำสิ่งดีๆ เหล่านั้นตอบแทนให้คุณ!!!

 

มันคือธรรมชาติของแมว คุณไม่สามารถคาดหวังอะไรจากพวกมันได้

5

 

ที่สำคัญที่สุดก็คือการรักษาพฤติกรรมของเจ้าเหมียวในแต่ละเคสนั้น เจ้าของต้องทำตามสิ่งที่นักจิตวิทยาของเราบอกอย่างเคร่งครัด การทำงานร่วมกันจะทำให้พฤติกรรมของเจ้าเหมียวมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีได้มากที่สุด

‘และแม้ว่าฉันจะทำงานมาหลายปีและเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ เจ้าเหมียวที่มาฝึกกับฉันหลายตัวก็ยังคงเห็นฉันเป็นที่ฝนเล็บ และข่วนฉันจนได้หลายๆ แผลอยู่ดี…’ เธอกล่าว

 

ใบประกาศเหมียวซน

6

 

ไม่รู้ว่าเจ้าตัวนี้ไปก่ออาชญากรรมอะไรมาหน๊อออ ฮร่าาา

7

 

คงจะเป็นปัญหาปวดหัวและปวดใจของคนเลี้ยงแมวหลายๆ ท่านเลยใช่มั้ยล่ะ ในเรื่องความซนของพวกมัน แต่ที่ผู้เชี่ยวชาญท่านนี้พูดก็ถูกนะ ‘แมวไม่เคยรู้ว่าตัวเองผิด’ ฮร่าาา

เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังกับพวกมันให้มากจะดีที่สุดเนาะ ^^

 

emo (143)

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply