‘Duke’ เจ้าหมาที่ชนะการเลือกตั้งเป็น ‘นายกเทศมนตรี’ ของเมืองถึง 3 ครั้งติดต่อกัน!!

และนี่คือเรื่องราวของเจ้าหมาที่ชนะการเลือกตั้ง และได้รับตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีของเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า Cormorant ตั้งอยู่ในรัฐ Minnesota ประเทศสหรัฐอเมริกามาแล้ว 3 ปีครั้งติดต่อกัน

 

1

 

เจ้า Duke หมาพันธุ์ Great Pyrenees วัย 9 ปี ชนะเสียงโหวตเลือกตั้งให้กลายเป็นนายกเทศมนตรีของที่นี่ครั้งแรกเมื่อปี 2014 โดยมีคนโหวตให้มันมากถึง 12 เสียงด้วยกัน

และครั้งที่สองก็เกิดขึ้นในปีเดียวกันเป็นการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งเจ้า Duke ก็ได้รับเสียงโหวตอย่างล้นหลาม จนชนะการเลือกตั้งได้อีกครั้ง

และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามันก็ชนะการเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง!!

พวกมันได้ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้กับชุมชนของพวกเรา” คุณ Karen Nelson เจ้าของของเจ้า Duke กล่าว

2

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครนะ ที่ลงชื่อโหวตให้กับมันบ้าง” ฮร่า เธอกล่าวเสริม

 

เจ้า Duke กลายเป็นหมาที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งครั้งแรกเมื่อปี 2014 ที่ผานมา

คุณ Tammy Odegaard ออร์แกไนซ์เซอร์ที่รับจัดงานอีเว้นท์ และหนึ่งในทีมงานของเจ้า Duke ได้เล่าถึงเหตุการณ์ตอนที่มันเข้ารับตำแหน่งว่า

“ในตอนนั้นสิ่งที่มันต้องทำก็คือการวางอุ้งเท้าลงบนคำภีร์ไบเบิลตามพิธีกรรมที่จัดขึ้น เพื่อแสดงตนเข้ารับตำแหน่ง”

 

6

 

“แน่นอนว่ามันไม่ได้สนใจที่จะทำตาม แต่มันจะเจ๋งมากเลยถ้ามันเห่าหรือส่งสัญญาณอะไรซักอย่างเพื่อบ่งบอกว่ารับทราบแล้วนะ แต่ใครจะรู้ล่ะ ก็มันเป็นหมานี่นา เพราะฉะนั้นมันอาจจะไม่จำเป็นต้องทำตามก็ได้มั้ง ฮร่า” คุณ Tammy กล่าวเสริม

“นายกำลังจะได้เริ่มงานที่มีเกียรติ ทั้งการทำเพื่อประชาชน พร้อมทั้งกับมีชื่อเสียงที่โด่งดัง และมีบุคลิกที่โดดเด่นยิ่งขึ้น”

Steve Sorenson ท่านประธานของเมือง Cormorant ได้กล่าวกับเจ้า Duke ในวันเฉลิมฉลองการแต่งตั้งเมื่อปี 2014

 

7

 

“ถ้าแกเข้าใจและยอมรับหน้าที่ และความรับผิดชอบนี้จงเห่า หรือไม่ก็แลบลิ้นหายใจแรงๆ ก็ได้” แน่นอนว่ามันเลือกที่จะทำอย่างหลัง ฮร่า

 

อีกไม่น่าเจ้าหมาก็คงจะถึงเวลาที่เหล่ามะหมาทั้งหลายจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศบ้างแล้วล่ะ นี่ก็แค่จุดเริ่มต้นเล็กๆ เท่านั้น 555+

emo (136)

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply