‘Daniel’ เด็กอัจฉริยะวัย 11 ปี แม้จะเรียนมัธยม แต่ก็มาเข้าคลาสมหาวิทยาลัยเป็นประจำ..!!

กลายเป็นเรื่องฮือฮาของนักศึกษา เมื่อจู่ๆ ก็มีเด็กน้อยวัย 11 ปีโผล่มานั่งเรียนที่ห้องเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ในมหาวิทยาลัย University of Toledo ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เรื่องนี้เล่ามาโดยคุณ Cigdem Kahyaoglu วัย 19 ปี นักศึกษาคณะคณิตศาสตร์ชั้นปีที่สอง และกำลังเรียนเตรียมเพื่อจะย้ายคณะไปเป็นแพทย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้

ซึ่งเมื่อวันที่ผ่านมาเธอได้ทำการถ่ายรูปภาพของเพื่อนร่วมชั้นเรียนตัวน้อยคนหนึ่งอัพลงโซเชียล พร้อมกับให้แคปชั่นว่า “เด็กคนนี้มีอายุ 11 ขวบ กำลังนั่งเรียนวิชาเคมีกับฉันอยู่ เขาบอกว่าถ้าพวกเรามีปัญหาหรือคำถามอะไรก็ให้ส่งอีเมลล์ไปหาเขานะ”

 

1

 

ซึ่งแน่นอนว่ามีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากโดยมียอดไลค์กว่า 190,000 ไลค์ และรีทวิตไปกว่า 100,000 ครั้ง ในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง!!

เท่านั้นยังไม่พอ Cigdem ยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่าเจ้าหนูน้อยคนนี้เองก็เคยมานั่งเรียนวิชาแคลคูลัสร่วมกับเธอเมื่อปีที่ผ่านมาด้วย!? (โอ้โห อะไรจะเก่งปานนั้น)

โดยเด็กน้อยในรูปนั้นมีชื่อว่า Daniel Liu  อายุ 11 ปี เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาเท่านั้น แต่เขามักจะมาหาความรู้เพิ่มเติมจากการนั่งเรียนในชั้นเรียนระดับมหาวิทยาลัยอยู่เสมอ

 

6

 

แน่นอนว่าเขาไม่ใช่เด็กธรรมดาๆ อยู่แล้วล่ะ ก็เพราะเจ้าหนู Daniel นั้นเป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับชาติในสาขาวิชาเคมีที่จัดขึ้นเมื่อปี 2015 มาแล้ว ในรุ่นอายุ 10-16 ปี

เท่านั้นยังไม่พอเจ้าหนูน้อยคนนี้ยังเได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษากว่า 350,000 บาท เพื่อช่วยใช้จ่ายในการเล่าเรียนของเขา จากงาน White House Science Fair เมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมาอีกด้วย

 

ใช่แล้วเขาเคยพบกับท่านประธานาธิบดีมาแล้วด้วย

4

 

และกับ Bill Nye นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง เขาก็ได้พบมาแล้วเช่นกัน

5

 

พอย้อนกลับไปมองตัวเองตอนอายุ 11 สิ่งที่คิดว่าเจ๋งที่สุดของ #เหมียวหง่าว ในตอนนี้นี่คือได้รับรางวัลคัดลายมือชนะเลิศก็ถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ แล้วนะเนี่ย ฮร่า

emo (136)

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply