เจ้ากวางน้อยสลบในป่า แล้วมนุษย์จึงช่วยมา แต่มันก็ลืมทันทีว่า ‘ตัวเองเคยเป็นกวาง…’

เมื่อไม่มีใครคอยบอกหรือแนะนำว่าคุณควรจะโตไปเป็นอะไร เราจึงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของสัตว์จากชนิดนึงไปเป็นอีกชนิดนึงอยู่บ่อยครั้ง…

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Bramble ลูกกวางตัวน้อยวัย 2 สัปดาห์ ที่ควรจะเติบโตมาเป็นกวางเต็มวัย แต่เส้นทางชีวิตของมันก็พลิกผัน เมื่อมันดันไปสลบอยู่ในป่าอยู่เพียงลำพัง

 

3

 

โชคดีที่ในตอนนั้นนาย Geoff Grewcock พาสุนัขไปเดินเล่นและผ่านมาเห็นมันเข้า จึงช่วยเหลือมันไว้ได้ทัน เขาก็เลยพามันไปพักรักษาตัวที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ Nuneaton & Warwickshire Wildlife Sanctuary ที่เขาดูแลอยู่

 

1

 

เมื่อมันเริ่มมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น มันก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถพิเศษที่โดดเด่นในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมของมัน เจ้า Bramble ใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านอย่างสุขสบายคล้ายกับสุนัขหรือเด็กที่ถูกเอาอกเอาใจคนหนึ่ง

 

5

 

ด้วยความกังวลว่าเจ้า Bramble จะไม่สามารถเอาชีวิตรอดได้ในป่า นาย Grewcock เลยยังไม่ปล่อยมันกลับป่าและตัดสินใจที่จะเลี้ยงมันเอาไว้ในบ้านก่อน

จากวันแรกที่ Bramble เข้ามาอยู่ในบ้าน เวลาก็ล่วงเลยมาเกือบ 10 ปี มันก็กลายเป็นกวางบ้านไปโดยสมบูรณ์ มันเดินเล่นไปทั่วบ้าน ใช้จมูกดุนตู้เย็น ค้นหาของกินในช่องฟรีซ แถมยังโผเข้าหาคนแปลกหน้าทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมบ้านของมันด้วย

 

4

 

อยากรู้ว่ามันเหมือนสุนัขขนาดไหน งั้นลองไปพิสูจน์กัน

 

ลืมไปแล้วล่ะมั้งว่าตัวเองเป็นกวาง

emo (123)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply