ลาก่อนเพื่อนรัก… สุนัขสละชีวิต เอาตัวปกป้องหนูน้อยวัย 8 เดือน ไม่ให้ถูกไฟคลอกตาย

นี่อาจจะทำให้คนรักสุนัขรู้สึกประทับใจ แต่ก็สะเทือนใจอยู่ไม่น้อย…

เพราะเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เมโทรได้เปิดเผยเรื่องราวของเจ้า Polo สุนัขฮีโร่ผู้เสียสละชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้อง Viviana Poremski เด็กน้อยวัย 8 เดือน จากเหตุบ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่เกิดไฟไหม้

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าระหว่างที่เกิดเหตุไฟไหม้ นาง Erika ผู้เป็นแม่ ได้เดินออกไปเอาของในรถ โดยที่ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าภายในบ้านเกิดเพลิงไหม้ขึ้นแล้ว และเธอก็ต้องช็อคเมื่อเห็นว่ามีไฟไหม้อยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน

เธอจึงรีบเข้าไปในบ้านเพื่อช่วยลูกน้อยของเธอ แต่ด้วยเพลิงที่ลุกไหม้หนักจึงต้องรอความช่วยเหลือจากนักดับเพลิงเพราะเธอไม่สามารถพังประตูหรือหน้าต่างเข้าไปได้ ในระหว่างนั้นเธอได้ยินเสียงร้องไห้ของลูกสาวตลอดเวลา

 

Hero dog dies shields baby girl from house blaze until firemen arrived to save her

 

Erika ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ฉันได้ยินเสียงลูกสาวร้องไห้และฉันไม่สามารถเข้าไปหาเธอได้ ฉันพยายามที่จะเข้าไปช่วยแล้ว เพื่อนบ้านก็พยายามช่วยแล้ว แต่ก็หมดหวัง”

ในเวลาไม่นานนักดับเพลิงก็เดินทางมาถึง เมื่อพวกเขาเข้าไปยังตัวบ้านได้ก็ตกตะลึงมาก เพราะพวกเขาพบร่างของเจ้า Polo นอนตายทับอยู่บนร่างของ Viviana

และนั่นคือสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้หนูน้อยรอดตายจากความร้อนภายในบ้าน…

 

2

.

5

 

จากการตรวจสอบร่างกายพบว่าหนูน้อย Viviana ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ใบหน้า แขน และลำตัว เนื่องจากโดนไฟไหม้รุนแรง ทำให้ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจยังไม่ฟันธงว่าเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไรกันแน่ อยู่ระหว่างการสืบสวนต่อไป

 

Hero dog dies shields baby girl from house blaze until firemen arrived to save her

 

ตั้งแต่เกิดเหตุน่าสลดนี้ สามีของเธอก็ได้พยายามระดมทุนผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อนำเงินมารักษาลูกสาวและใช้เป็นเงินซ่อมแซมบ้าน

 

การสละชีวิตครั้งนี้ของเจ้า Polo…จะเป็นเรื่องบังเอิญหรือตั้งใจก็ตาม

แต่มันก็ช่วยต่อชีวิตของหนูน้อยให้รอดได้อย่างฉิวเฉียดเลยทีเดียว

emo (89)

ที่มา metro , Erika Lynn

Comments

Leave a Reply