11 โมเม้นท์สุดประทับใจแห่งโอลิมปิก 2016 ที่คนทั่วโลกจะจำมันไปตลอดกาล…

ก็ปิดฉากลงกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่างริโอเกมส์ หรือโอลิมปิก 2016 ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำลายสถิติต่างๆ การกวาดเหรียญทองกลับประเทศตัวเอง เรื่องของนักกีฬาไร้สัญชาติ และอีกมากมายที่กลายเป็นข่าวโด่งดัง

#เหมียวฟิ้น เลยถือโอกาสนี้รวบรวมเอาเหตุการณ์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในริโอเกมส์ทั้ง 13 เหตุการณ์มาย้อนให้ทุกๆ คนได้อ่าน ก่อนจะถูกบันทึกลงในหน้าประวัติศาสตร์การกีฬา จะประทับใจแค่ไหนลองมาดูกัน…

 

1. ชาวฟิจิส่งเสียงเฮลั่นทั้งประเทศ เมื่อทีมนักกีฬารักบี้ชายสามารถคว้าเหรียญทอง ซึ่งเป็นเหรียญโอลิมปิกเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ของฟิจิมาได้

ลองย้อนกลับไปตอนสมัยพี่บาส สมรักษ์ ได้เหรียญทองแรก ตอนนั้นกระแสในบ้านเราก็ฟีเวอร์มากกกกกกกกกกกกกก เลยล่ะ

1

 

2. Michael Phelps นักกีฬาว่ายน้ำชายที่สามารถกวาดเหรียญโอลิมปิกได้มากที่สุดตั้งแต่ที่เคยจัดการแข่งขันมา

รวมจากทุกการแข่งขันแล้ว เขามีเหรียญโอลิมปิกกว่า 28 เหรียญ (นับเป็นเหรียญทอง 13 เหรียญ) ทำลายสถิติโลกของ Leonidas แห่งเกาะโรดส์ เมื่อปี 188 ก่อนคริสตกาล ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกไปได้ 12 เหรียญ

2

 

3. นักวิ่ง Abbey D’Agostino จากอเมริกา และ Nikki Hamblin จากนิวซีแลนด์ ช่วยกันพยุงอีกฝ่ายวิ่งเข้าเส้นชัย  เนื่องจากได้รับบาดเจ็บตอนวิ่งชนกัน แม้จะเข้าเส้นชัยเป็นคนสุดท้ายแต่พวกเขาก็ยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรอบต่อไป เนื่องจากมีน้ำใจนักกีฬาซึ่งกันและกัน

3

อ่านเรื่องนี้เต็มๆ ได้ที่ ชัยชนะไม่สำคัญกว่ามิตรภาพ… นักวิ่งโอลิมปิก หยุดช่วยคู่แข่งที่ล้มลงไป จนเข้าอันดับสุดท้าย

 

4. ในระหว่างเดินทางกลับบ้าน Sun Yang นักกีฬาว่ายน้ำเหรียญทองจากจีน ได้เจอกับ Lucas เด็กชายตัวน้อยที่เดินทางไปจีนกับคุณป้า

Lucas เองไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาคือใคร แต่นาย Yang ก็อาสาเป็นพี่เลี้ยงให้กับเด็กน้อยไปตลอดการเดินทาง

4

 

5. Simone Biles นักยิมนาสติกจากสหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งนี้มาได้ เธอเผยกับสื่อว่าเธอแอบปลื้มนักแสดงฮอลลีวูด Zac Efron มานานแล้ว

พ่อเซเลปหนุ่มหล่อจึงแอบบินไปเซอร์ไพรส์สาวน้อย Simone ถึงที่กรุงริโอในช่วงที่เธอแข่งขันเลย

5

 

6. Fu Yuanhui นักกีฬาว่ายน้ำสุดโก๊ะจากจีน เปิดเผยกับสื่อว่าที่เธอว่ายน้ำแพ้ในรอบสุดท้ายนั้นเป็นเพราะว่าเธอมีประจำเดือนระหว่างการแข่งขัน “ฉันว่ายน้ำได้ไม่ดีเพราะประจำเดือนเพิ่งมาเมื่อคืนเอง มันเลยทำให้ฉันเหนื่อย” เธอกล่าว

6

หลายคนอยากรู้สินะทำไมเธอถึงมีแฟนคลับเยอะ ลองตามไปอ่านที่ ‘Fu Yuanhui’ นักกีฬาว่ายน้ำสาวจีน กับความน่ารัก ทำเอาชาวเน็ตคลั่งไคล้ที่สุด!!

 

7. นาย Eric หนึ่งในทีมจัดงานโอลิมปิกครั้งนี้ได้กลายเป็นคนดังในโลกอินเตอร์เน็ตในชั่วข้ามคืน เพราะเขาทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการแจกถุงยางอนามัยให้กับเหล่านักกีฬาและผู้คนในงาน รวมๆ แล้วกว่า 450,000 ชิ้น (นักกีฬาก็ต้องใช้เหมือนกันนะ)

7

 

8. Katie Ledecky นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐฯ เปิดเผยว่าเธอแอบปลื้ม Michael Phelps มาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อนแล้ว และวันนี้เธอก็ได้เลื่อนขั้นจากแฟนคลับมาเป็นนักกีฬาในทีมเดียวกับเขา แถมยังคว้าเหรียญรางวัลร่วมกันกับเขาอีกด้วย

8

อ่านเรื่องราวของเขาทั้งสองได้ที่ ฝันเป็นจริง!! เด็กสาวแฟนคลับ Michael Phelp และอีก 9 ปีต่อมา เธอได้เหรียญทองร่วมกับเขา

 

9. Usain Bolt นักวิ่งที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก เขาใช้เวลาเพียง 9.81 วินาทีในการวิ่ง 100 เมตร แต่ในระหว่างที่วิ่งอยู่นั้น เขากลับสามารถหันมาส่งยิ้มให้กับช่างภาพได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

9

 

10. Massimo Bottura เชฟมิชลินสตาร์และ David Hertz เชฟจากบราซิล ได้จับมือกันเปลี่ยนอาหารเหลือของเหล่านักกีฬาให้กลายเป็นอาหารชนิดใหม่เพื่อแจกจ่ายให้กับคนยากไร้ได้กิน

10

อ่านเรื่องราวของเขาได้ที่ โอลิมปิกมีอาหารเหลือทิ้งเยอะมาก เหล่าเชฟเลยรวมตัว นำมาปรุงใหม่แจกคนไร้บ้าน!!!

 

11. Darren Hill นักทุ่มน้ำหนักชาย สามารถเป็นตัวแทนของสหรัฐฯ ไปแข่งขันที่กรุงริโอ เดอจาเนโรได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายที่พ่อของเขา Ellis Hill ผู้มีอาชีพเป็นคนขับรถ Uber ไม่สามารถไปด้วยได้เรื่องจากไม่มีเงินมากพอ

โชคดีที่มีผู้โดยสารคนหนึ่งรับรู้เรื่องนี้เข้า จึงจัดแจงระดมทุนผ่านเว็บไซต์ GoFundMe จนได้เงินมา 259,000 บาท ทำให้เขาสามารถไปเชียร์ลูกชายถึงขอบสนามได้

13

อ่านเรื่องราวของเขาเต็มๆ ได้ที่  คุณพ่อแอบเศร้า ลูกชายติดทีมไปโอลิมปิก แต่ไม่มีเงินไปดู… ชาวเน็ตช่วยกันระดมทุนให้ซะเลย!!

 

อ่านดูแต่ละเรื่องแล้วน่าประทับใจทั้งนั้นเลย

นี่ล่ะนะเรื่องราวดีๆ นอกเหนือจากเกมการแข่งขัน

emo16

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply