แปลกดี… IKEA ญี่ปุ่น จ้าง “แพะ” ไว้ในสนามหญ้า เพื่อช่วยดูแลสวนตลอด 24 ชั่วโมง

หากเราเดินเข้าไปยังห้าง Ikea  แน่นอนว่าเราจะได้เจอกับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มากมายให้ได้เลือกซื้อกัน แต่ถ้าคุณไปที่ Ikea สาขาหนึ่งในกรุงโตเกียวล่ะก็ คุณอาจจะเหวอได้เลยทีเดียว เพราะที่นั่นคุณจะได้พบ…แพะ!!

ใช่แล้วที่นั่นเลี้ยงแพะเอาไว้ด้วย

 

Tokyo-area Ikea (1)

 

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Rocketnews24 ได้รายงานว่าที่ด้านหน้าห้าง IKEA แทบชานเมืองของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีการเลี้ยงแพะเอาไว้จำนวนหนึ่ง ทำให้ผู้มาใช้บริการและคนที่ผ่านไปผ่านมาเกิดความรู้สึกงุนงงมาก ว่าทำไมถึงมีแพะมาเดินป้วนเปี้ยนแถวนั้นด้วย

 

Tokyo-area Ikea (3)

 

แต่เมื่อเข้าไปอ่านป้ายกำกับที่ติดเอาไว้ก็พบว่าแพะเหล่านี้ไม่ใช่ทรัพย์สินของห้าง IKEA แต่เป็นของบริษัท Tachihi Holdings ที่ถูกจ้างมาอีกต่อหนึ่ง และไม่ได้เลี้ยงเอาไว้เพื่อความสวยงามหรือเอาไว้กินเนื้อนะ แต่พวกมันกำลังทำงานหนักอยู่

งานที่ว่านี้ คือการตกแต่งสนามหญ้าให้โล่งเตียนนั่นเอง (ก็กินหญ้านั่นแหละ) ในป้ายมีข้อความเตือนผู้คนไม่ให้คนเข้าไปรบกวนแพะหรือให้อาหารพวกมัน เพราะหากพวกมันกินจนอิ่มก็จะทำให้พวกมันไม่สามารถกินหญ้าได้ และพวกมันอาจจะเสียใจที่ทำงานของตัวเองไม่เสร็จ

 

Tokyo-area Ikea (4)

 

สงสัยจะรุมกินแถวนี้เยอะไปหน่อย โล่งจนเป็นดินเลย ฮร่าาาา

Tokyo-area Ikea (5)

 

ที่ทำแบบนี้ก็เพื่อให้พวกมันเป็นตัวแทนของธรรมชาติ และจะได้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อจ้างคนดูแลสนามหญ้าด้วย ทีนี้คุณก็จะได้คนดูแลสนามหญ้าตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่ผิดกฎหมายแรงงานแล้ว

emo (95)

 

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply