นักข่าวออกมาแฉ แท้จริงแล้ว Julia Stakhiva แห่ง “The Rich Kids of Instagram” ไม่ได้รวยอย่างที่เห็น!!

อีกหนึ่งของเรื่องราวที่โคตรเป็นจริงเกี่ยวกับผู้คนในสมัยนี้ เพราะโลกโซเชียลมีเดียนั้น ก็ถือเป็นการแสดงอัตลักษณ์ของคนๆ นั้นให้สังคมได้รับรู้ในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เราจะสร้างให้เป็นแบบไหนก็ได้ตามที่เราต้องการ…

Julia Stakhiva ลูกเศรษฐีสาวชาวรัสเซียคนนี้เช่นกันที่กำลังมีชีวิตในรูปแบบนั้น เธอเป็นเซเลปในโลกออนไลน์ มีผู้ติดตามกว่า 50,000 รายด้วยกัน แถมล่าสุดก็ได้ไปโชว์ตัวในรายการทีวีของอังกฤษอย่าง “The Rich Kids of Instagram” อีกด้วย

ซึ่งก็เป็นรายการเกี่ยวกับลูกท่านหลานเธอผู้มีอันจะกินและคาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดนั่นแหละ และแน่นอน พวกเขาโชว์ความร่ำรวยสุดๆ ของพวกเขาในรูปแบบที่ต่างๆ กัน ผ่านการใช้สื่อและโซเชียลมีเดียให้คนอื่นได้อิจฉากันเล่นๆ

 

Julia Stakhiva

screen shot 2016-08-19 at 10.48.24

 

แต่เรื่องราวดูเหมือนว่าจะกลับกลายเป็นสวรรค์เบี่ยงซะแล้วสำหรับเธอ เพราะตอนนี้เธอต้องตั้งอินสตาแกรมของเธอ @juliastakhiva เป็นไพรเวทเลยทีเดียวหลังโดน Marina Hyde แห่งสำนักข่าว The Guardian แฉว่า แท้จริงแล้วเธอไม่ได้ร่ำรวยอะไรเลย แถมแอบจองห้องพักในลอนดอนผ่านเว็บไซต์โลโซๆ อย่าง SpareRoom ซะงั้น

ทำไมนักข่าวถึงสามารถรู้เรื่องนี้ได้ล่ะ!? เพราะว่าแฟลทที่เธอมาเช่าดังกล่าวนั้นเป็นของแม่ยายของนักข่าวคนนี้ซะงั้น แถมยังมีภาพของ Julia หลุดออกมาขณะเข้าพักหลายภาพ ทำให้หลายต่อหลายฝ่ายรวมถึงผู้ชมรายการโจมตีเธออย่างรุนแรงในโซเชียลมีเดียของเธอแทบจะทุกทาง!!!

 

วิดีโอของ Julia Stakhiva ที่แสดงถึงชีวิตอันแสนหรูหราของเธอ

 

‘แถมดันประจวบเหมาะตรงที่ แฟลทดังกล่าวนั้นดันไปอยู่ในรายการ “The Rich Kids of Instagram” เรียลลิตี้ติดตามชีวิตเหล่าลูกมหาเศรษฐีราวๆ 2 ตอนเลยล่ะ ซึ่งทำให้ทางทีมงานต้องลบหลายๆ ภาพของห้องพักในแถบนั้นในวิดีโอฉายซ้ำ หรือวิดีโอที่เผยแพร่แบบออนไลน์ทั้งหมดตอนนี้…’ Hyde กล่าว

แต่ทาง Julia Stakhiva ก็ได้ออกมาปกป้องตนเองทันทีเช่นกันว่า ‘ฉันเป็นลูกเศรษฐี ครอบครัวของฉันร่ำรวย และชีวิตที่ฉันกำลังดำเนินอยู่นั้นเป็นของจริงเสียยิ่งกว่าจริง’

เธอยอมรับว่าเช่าแฟลทนั้นจริงแต่ก็ได้ย้ายออกมาจากที่นั่นพร้อมกับแฟนหนุ่มของเธอเมื่อราวๆ กลางปีนี้ ตอนนี้เธอกำลังมีวันพักผ่อนสุดหรูอยู่ที่โมนาโคและกำลังมีแพลนที่จะกลับไปใช้ชีวิตที่สหราชอาณาจักรอีกสักระลอก

 

Julia Stakhiva

maxresdefault

 

และยังอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่าอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เธอเช่าแฟลทแห่งนั้นอยู่ก็เพราะว่ามันเป็นทางเลือกชั่วคราวที่ดีที่สุด เพราะตอนนั้นเธอต้องเรียนในมหาวิทยาลัยเอกชน Regents University London แถมวีซ่าของเธอก็กำลังจะหมด เธอเลยต้องหาที่พักอย่างเร่งด่วนทำให้ไม่มีเวลาเลือก

‘ทำไมทุกๆ คนถึงรังแกฉันแบบนี้ ทำไมฉันต้องเป็นคนเดียวที่รับความเกลียดชังนี้ด้วย? ฉันไม่ได้ทำอะไรผิดเลยจริงๆ นะ’ จูเลียกล่าวต่อ

และล่าสุดเธอก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่อในรายการ “This Morning” เกี่ยวกับเหตุการณ์ดราม่าในครั้งนี้ ว่า ‘เธอมีคนเกลียดเพิ่มขึ้นรึเปล่า?’ เธอตอบว่า ‘ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันนะ 50/50 ละกัน ฉันก็มีทั้งคนที่รักฉัน และแน่นอน คนที่เกลียดฉัน ที่ตำหนิฉันเพราะว่าฉันรวย ทำไมพวกเขาเกลียดที่ฉันเกิดมาเป็นเศรษฐี?? ฉันไม่ได้เลือกชีวิตแบบนี้ซะหน่อย’

 

ก็ฟังความทั้งสองด้านละกันเนาะ แต่ประเด็นหลักก็คือ ภัยแอบแฝงของการใช้โซเชียลมีเดียนี่แหละ มีหลายๆ กรณีเลยนะที่เหล่าดาราและนางแบบออกมายอมรับว่านั่นไม่ใช่ชีวิตของพวกเขาเลยที่แสดงบนโลกออนไลน์ แต่หลายๆ คน ก็กลับชอบที่จะเป็นในสิ่งที่ไม่ใช่พวกเขาซะงั้น และเรื่องนี้ยิ่งนานไปจะยิ่งกลายเป็นเรื่องที่ธรรมดาซะด้วยน่ะสิ…

 

emo (148)

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply