เด็กวัย 13 เที่ยวแต๊ะอั๋งสาวๆ จนคุณพ่อส่งลูกให้ตำรวจ แต่ชาวเน็ตกลับเห็นต่างกันไปนะ!?

หากลูกชายของคุณกลายเป็นคนที่มีนิสัยชอบแต๊ะอั๋งหรือลวนลามคนอื่น คุณจะทำยังไง? ถ้านึกไม่ออก ลองมาดูวิธีจัดการกับลูกในแบบของคุณพ่อคนนี้กัน

 

1

 

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanhaiist ได้รายงานว่ามีคลิปวิดีโอหนึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงในเครือข่ายสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เป็นคลิปที่ถูกถ่ายได้จากสถานีรถไฟฟ้าในเมืองนานกิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

 

2

 

คลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพของเด็กหนุ่มวัยราวๆ 13-15 ปี เที่ยวเดินไปมาภายในสถานี จากนั้นก็ใช้มือยื่นไปจับแข้งจับขาของหญิงสาวไปทั่ว แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันต่อมา มีรายงานผ่านเว็บไซต์ Weibo บอกว่านักแต๊ะอั๋งรุ่นเยาว์รายนี้ถูกจับได้โดยพ่อของเขาเอง

 

3

 

ซึ่งพ่อของเขาก็ไม่รอช้า พาลูกชายไปส่งให้ถึงมือตำรวจด้วยตัวเอง หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็แสดงความชื่นชมต่อการกระทำของคนเป็นพ่อและต่อว่าลูกชายที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

 

Bluex “ขนาดอายุ 13 ยังมีพฤติกรรมลวนลามแบบนี้ ถ้าฮอร์โมนของเขาเต็มตัว การข่มขืนคงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินไป”

BasicRules “การแต๊ะอั๋งหรือลวนลามผู้หญิงเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และควรได้รับการลงโทษ ไม่ใช่การโยนพวกเขาเข้าตารางนะ แต่เป็นการลงโทษไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง”

 

Warratone Ngernpramuan “ทำตัวเป็นภัยสังคม? ‘หัวใจคุณพ่อน่ากราบ’ มาก ถ้าได้ความเป็นสุภาพบุรุษจากพ่อมาสักครึ่งหนึ่ง เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น”

Chiang Noonoy “ตีให้มือหัก..เดี๋ยวมันก็หาย”

 

4

 

ในขณะที่ความเห็นอีกส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าพฤติกรรมแบบนี้อาจไม่ใช่ความคึกคะนอง แต่เป็นอาการทางจิตที่ควรได้รับการรักษาจากจิตแพทย์มากกว่า และยังต่อว่าคุณพ่อที่จับลูกชายของตัวเองส่งตำรวจอีกด้วย

 

Kae Naphakat “น้องอาจจะป่วยนะคะ คุณพ่อควรพาไปหาหมอ ไม่ใช่จับส่งตำรวจ”

Jareena Pimkaew “ป่วยทางจิตควรจะพาไปพบจิตแพทย์ รักษาอาการเบื้องต้น เด็กจะได้หาย เพื่ออนาตคของเด็ก”

 

5

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ยังไง

ลองแสดงความเห็นหรือคุยกันได้นะ

emo16

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply