พ่อพระบังเกิด…พลเมืองดีช่วยเข็นรถสกู๊ตเตอร์ให้กับผู้พิการ ท่ามกลางพายุฝนโหมกระหน่ำ

ในยุคที่เกิดเหตุก่อจลาจล การก่อการร้าย และอะไรๆ ก็ดูจะไม่เป็นมิตรกับเราสักเท่าไหร่ แต่คุณก็อย่าเพิ่งหมดศรัทธากับมนุษย์ไปนะ เพราะคนดีๆ ยังมีอยู่อีกเยอะล่ะ

 

good Samaritan (1)

 

วันนี้ #เหมียวฟิ้น จะพาทุกคนไปดูคลิปการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ชวนอิ่มเอมใจ จากช่องยูทูบ Penelope Derksen คำอธิบายคลิปบอกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คลิปเผยให้เห็นภาพของชายคนหนึ่งกำลังขี่สกู๊ตเตอร์สำหรับคนพิการและชราไปตามถนน แต่เนื่องจากถนนมีความลาดชันมาก ทำให้เขาไม่สามารถขึ้นไปได้โดยง่าย ประกอบกับในตอนนั้นมีพายุฝนโหมกระหน่ำลงมา ทำให้เขาติดอยู่ตรงถนนไม่สามารถขยับไปไหนมาไหนได้

 

good Samaritan (2)

 

แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีขับรถผ่านมา และจอดเพื่อลงไปช่วยเข็นสกู๊ตเตอร์ให้กับชายคนนั้นเป็นเวลาประมาณ 5 นาที ทำให้ร่างกายของเขาเปียกฝนไปด้วย

พร้อมกันนี้เจ้าของคลิปยังอธิบายเพิ่มเติมว่า “แค่อยากจะขอบคุณในการตอบสนองที่รวดเร็วของเขา เขาช่วยผู้ชายคนนั้นเสร็จก่อนที่ผมจะใส่รองเท้าเสร็จซะอีก”

 

good Samaritan (3)

.

good Samaritan (4)

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

 

คลิปนี้ได้รับคำวิจารณ์ได้แง่ต่างๆ มากมาย ทั้งชื่นชมในความมีน้ำใจ และคำตำหนิที่บอกว่าคนถ่ายคลิปควรจะออกไปช่วยพวกเขา แทนที่จะเอาแต่ถ่ายคลิปอย่างเดียว

Lorita Gainford “ขอบคุณสำหรับความเป็นสุภาพบุรุษที่ใส่ใจกับคนพิการด้วย”

Don Orchard “ความเมตตาไม่ได้มีเกิดขึ้นกับทุกๆ คน มีแค่ในบางคนเท่านั้นแหละ และมีน้อยคนที่จะมีความเป็นสุภาพบุรุษ”

Abdel Hegazi “ผมมั่นใจว่าคนอีกเป็นพันน่าจะคิดแบบเดียวกับผม คือถ้าคนที่บันทึกคลิปนี้ยื่นมือเข้าไปช่วย มันจะง่ายขึ้นอีกเยอะเลย”

Melissa Cox “มันอาจจะใช้เวลาแค่ 2 นาที ถ้าคนที่ถ่ายคลิปนี้อยู่เข้าไปช่วยพวกเขาด้วย”

 

แต่ยังไงแล้วเราก็รู้สึกยินดีนะ ที่ยังได้เห็นการช่วยเหลือคนอื่นแบบนี้อยู่

ดูแล้วมันอบอุ่นหัวใจจริงๆ

emo (136)

ที่มา Penelope Derksen

Comments

Leave a Reply