คุณลุงจากญี่ปุ่น ผู้มีวิธีการให้เงินค่าขนมหลานแบบเจ๋งๆ ถ้าอยากได้ แก้ไขปริศนาให้ได้สิจ๊ะ…

ส่วนใหญ่แล้วคุณลุง และคุณป้า มักจะใจดีกับเราเสมอ เพราะด้วยความที่เป็นพี่น้องร่วมสายเลือดแท้ๆ ของพ่อแม่เรา อาจทำให้พวกเขาเอ็นดู รักเราเหมือนลูกแท้ๆ และแน่นอนว่าสิ่งทรงคุณค่าที่เรามักได้จากลุงๆ ป้าๆ ก็คงหนีไม่พ้นเงินค่าขนมนั่นเอง

และนี่คือเรื่องราวที่ถูกแชร์ลงบนเว็บไซต์ RocketNews24 โดยหลานคนหนึ่ง ที่บังเอิญดันมีลุงที่นอกจากจะใจดีให้เงินค่าขนมหลานแล้ว แต่วิธีการที่เค้าให้นี่แหละไม่ซ้ำซากจำเจ แถมยังครีเอทสุดๆ “ถ้าหลานอยากได้เงินละก็….ต้องแก้ไขปริศนาของลุงให้ได้ก่อนนะ” คุณลุงไม่ได้กล่าวไว้

 

และนี่คือเกมส์ไขปริศนารับเงินรางวัลที่ลุงคนนี้ทำขึ้นเพื่อหลานรักสำหรับปีนี้

money-1

 

เธอได้รับไข่ปริศนาจากคุณลุง เมื่อเปิดออกมาก็พบว่ามันมีกระดาษโน๊ตเขียนติดไว้ข้างใน โดยมีเนื้อหาว่า “นี่คือคำถามของเธอ เรามาเริ่มกันเลย!!! ประเภทเนื้อที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่นได้แก่ เนื้อโกเบ เนื้อโอมิ และ …….? ลองตามหาคำตอบดูซิ”

 

money-2

 

เธอเลยคิดขึ้นได้ว่า ตัวเธอและครอบครัวได้มีโอกาสไปดูวิ่งแข่งวัวเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่เดินตามหาทั่วบ้าน เธอก็เข้าไปที่ห้องครัว และไปเจอกับสิ่งของอย่างหนึ่งที่น่าจะเป็นคำตอบ

มันคือแพ็คเกจขนาดเล็กที่เขียนติดไว้ว่า ‘เนื้อ มัตสึสากะ’ พร้อมทั้งคำอธิบายด้านของกล่องว่า ‘เนื้อคัดพิเศษ’ และนี่อาจเป็นคำตอบก็ได้นะว่ามั้ย?

 

money-3

 

และนี่ก็คือคำตอบที่ถูกต้องจริงๆ ด้วย!! ด้วยการไขปริศนาเล็กๆ น้อยๆ นี้ เธอก็ได้รับรางวัลไปเป็นเงิน 3,000 เยน (ประมาณ 1,000 บาท) จากลุงของเธอ น่ารักดีมั้ยล่ะครอบครัวนี้

 

money-4

 

และนี่ก็คืออีกตัวอย่างการทายปริศนาของคุณลุงและหลานสาวเมื่อปีที่แล้ว

money-5

 

ซึ่งก็เหมือนเดิม เธอจะได้รับไข่ที่มีโน๊ตอยู่ข้างใน โดยเขียนไว้ว่า “นี่คือภารกิจของวันนี้จากลุงของเธอที่อยู่ในนาโกย่า ให้เธอมองหา ชายตัวเล็กผู้เป็นตำนานและแต่งตัวพื้นบ้าน คำใบ้:ในห้องสไตล์ญี่ปุ่น”

 

money-6

 

แล้วใครกันนะคือชายคนนั้น? เมื่อเธอเข้ามาในห้องสไตล์ญี่ปุ่นที่บ้านของเธอ ก็พบกับชายตัวเล็กคนที่ว่านี้เข้าจนได้… พร้อมกับข้อความที่เขียนไว้ว่า “พกฉันไปด้วยสิ!!” แถมคุณลุงยังพับธนบัตรไว้ซะน่ารักเลยนะ ฮ่าๆๆๆ

 

money-7.

 

money-8

 

เป็นอีกวิธีการน่ารักๆ ระหว่างลุงและหลาน ถ้าใครอยากจะลองเอาวิธีนี้ไปใช้กับเด็กๆ ที่บ้านดูก็ได้นะ บางทีการให้เงินเฉยๆ อาจจะน่าเบื่อไป มันต้องแอบมีกิมมิคให้เล่นกันบ้างสิเนาะ ฮ่าๆๆ

emo16

ที่มา: Rocketnews24

 

Comments

Leave a Reply