ตำรวจเมืองผู้ดี ประกาศตามหาฮีโร่ผู้เสี่ยงชีวิต กระโดดลงไปช่วยคนที่ตกรางรถไฟจนรอดตาย

ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศตามหาใครก็ตาม ดูเหมือนคนๆ นั้นจะต้องเจอปัญหาใหญ่เข้าให้แล้ว แต่ก็มีบางกรณีเหมือนกันนะ ที่ตำรวจต้องการตามตัวเพื่อสรรเสริญถึงความดีที่เขาคนนั้นได้ทำเอาไว้

 

hero of Tottenham (1)

 

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในเมือง ท็อตแนม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นภาพของชายวัย 47 ปีที่จู่ๆ เกิดสะดุดทางเดินจนร่วงลงไปบนรางรถไฟ สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก

 

hero of Tottenham (2)

 

แต่ในระหว่างที่ผู้คนกำลังมุงดูและไม่มีใครกล้าลงไปช่วยเพราะเกรงว่ารถไฟกำลังจะเทียบชานชาลาได้อีกไม่กี่อึดใจ กลับมีชายหนุ่มคนหนึ่งตัดสินใจกระโดดลงไปข้างล่างเพื่อช่วยให้ชายคนนั้นกลับขึ้นมาด้านบนอย่างปลอดภัย

 

hero of Tottenham (3)

 

จากนั้นไม่นานทีมแพทย์ก็เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำตัวคุณลุงส่งโรงพยาบาลต่อไป ตามรายงานบอกว่าทั้งคู่ปลอดภัยดีและไม่ได้ถูกไฟฟ้าช็อต เพราะเนื่องจากไปพวกเขาไม่ได้ไปโดนเข้ากับรางที่ติดกับกำแพงที่มีกระแสไฟฟ้าวิ่งอยู่

 

hero of Tottenham (4)

 

วีรกรรมของฮีโร่คนนี้ได้รับการยกย่องจากผู้คนในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก ทางด้านผู้กำกับการตำรวจขนส่ง Chris Horton ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “การลงไปบนรางรถไฟถือเป็นเรื่องที่อันตรายสุดๆ เลย แต่ชายคนนี้กล้าลงไป ขอยกย่องเลย”

“ในนามของกรมตำรวจขนส่ง ผมอยากจะสรรเสริญชายคนนี้สำหรับการกระทำที่กล้าหาญ การตัดสินใจที่รวดเร็วที่ช่วยชีวิตของชายคนนั้นไว้ได้” แถมยังปิดท้ายด้วยว่าตอนนี้พวกเขาอยากจะเจอชายคนนี้มากๆ เพื่อที่จะได้พูดคุยและรู้จักกับชายผู้กล้าคนนี้

 

ไม่ว่าใครก็กลายเป็นฮีโร่ได้ แม้จะไม่ได้สวมชุดแบบซุปเปอร์ฮีโร่ก็ตาม

emo (136)

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply