10 เทคนิควิธีการแปลกๆ ที่ใช้เพื่อการทรมานนักโทษ ในสมัยยุคกลาง

ถ้าเรามองย้อนไปในประวัติศาสตร์สมัยยุคกลาง หรือที่รู้จักกันในชื่อของยุคมืด คิดว่าหลายๆ คนคงไม่อยากอยู่แน่นอน เพราะเป็นยุคที่โลกในสมัยนั้นถูกปกครองด้วยศาสนจักร เรียกได้ว่าถ้าใครทำผิดอะไรนิดหน่อยแม้แต่นิดเดียว ถึงขั้นประหารได้เลยนะ!!!

และในสมัยยุคกลางนี้แหละ เป็นยุคที่รุ่งเรืองสุดๆ ในเรื่องของการทรมานผู้กระทำผิด เพื่อให้พวกเขาบอกความจริง หรือรับสารภาพผิด ซึ่งแต่ละอย่างนั้นเน้นทรมานกะเอาตายกันไปข้างเลยก็ว่าได้ เราไปดู 10 ตัวอย่างการทรมานในอดีตกันเลยดีกว่า แต่ขอเตือนเลยว่ามันโหดร้ายมากจริงๆ

 

1. แท่งเหล็กแห่งการทิ่มแทง

รู้หรือไม่ว่า Vlad หรือที่รู้จักกันในนาม Dracula เมื่อศตวรรษที่ 15 คือผู้ที่ชื่นชอบนำเอานักโทษหรือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมาทรมานด้วยการ ให้นั่งบนแท่งเหล็กที่มีความแหลม แล้วนักโทษคนนั้นก็จะค่อยๆ ไหลลงมาจากจุดบนสุดของหนามขนาดใหญ่อันนี้ และปล่อยให้นักโทษตายอยู่ตรงนั้น ว่ากันว่ามีคนโดนทำโทษด้วยวิธีนี้มากถึง 20,000 – 30,000 คนเลยทีเดียว อีกทั้งขุนนางอย่าง Vlad ชื่นชอบที่จะทานอาหารระหว่างดูนักโทษโดนทิ่มแทงอีกด้วย

a368_Impalement

 

2. เก้าอี้แห่งจูดาส

ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะดูโหดร้ายกว่าอันแรกไปซักหน่อย แต่ความเจ็บและทรมาณนั้นไม่ต่างกัน เพราะนักโทษจะถูกบังคับให้นั่งลงบนเก้าอี้ทรงสามเหลี่ยม และมัดขึงไว้ด้วยเชือก รอคอยวันที่นักโทษค่อยๆ หมดแรง มีการทรมานเพิ่มให้เจ็บปวดมากขึ้น ส่วนเก้าอี้ก็ไม่ค่อยได้ล้างทำความสะอาดเท่าไหร่ รับประกันได้เลยว่าด้วยเวลาเพียงไม่กี่วัน นักโทษจะเสียชีวิตจากการติดเชื้อ และตายจากการทรมานในที่สุด

a368_Judas

 

3. โรงศพทรมาน

เป็นอีกเครื่องทำโทษที่เรามักจะพบเห็นได้บ่อยๆ ตามหนังฮอลลีวู้ด และเป็นวิธีการที่น่ากลัวที่สุดในยุคนั้น นักโทษจะถูกบังคับให้เข้าไปอยู่ในโรงทรมานอันนี้ บางทีอาจจะมีขนาดที่เล็กและอึดอัดไม่สามารถหนีออกมาได้ ก่อนจะนำมันไปแขวนไว้ตามต้นไม้ รอวันที่นักโทษค่อยๆ หมดแรงและหมดลม และถูกสัตว์ป่าต่างๆ มารุมกินทึ้ง จนค่อยๆ เสียชีวิตในที่สุด

a368_Coffin

 

4. เครื่องทรมานดึงแขนและขา

เครื่องทรมานสุดโหด ที่จะจับนักโทษมามัดแขนและขาไว้บนแผ่นไม้ขนาดใหญ่ หลังจากนั้นเชือกที่มัดแขนและขาไว้จะถูกดึงด้วยรอก จนกระดูกข้อต่อต่างๆ ค่อยๆ หลุดออกจากกัน (น่ากลัวชะมัด) บางทีก็มีการหมุนกันไม่หยุดจนแขนและขาแยกขาดออกจากตัวเลยทีเดียว

a368_Rack

 

5. ที่หนีบดึงนม

เครื่องทรมานที่เป็นเหมือนดั่งฝันร้ายของหญิงสาวในยุคนั้น จะถูกนำมาใช้กับหญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าทำแท้ง หรือแอบมีชู้ วิธีการของเครื่องนี้ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรนัก เพียงแค่นำเจ้าเหล็กแท่งนี้ไปแช่ในไฟร้อนๆ ก่อนจะนำมาหนีบที่หน้าอกของหญฺิงสาว และดึงหน้าอกจนหลุดออกมา (คิดแล้วเสียวแทน)

a368_Breast

 

6. ไม้ที่มีรูปทรงเหมือนลูกแพรแห่งความเจ็บปวด

เครื่องทรมานสุดโหดที่ใช้สำหรับหญิงสาวผู้ถูกกล่าวหาว่า ทำแท้ง พูดปด พูดหมิ่นประมาท หรือแม้กระทั่ง รักร่วมเพศ วิธีการของมันก็ช่างแสนง่ายดาย ผู้หญิงจะถูกยัดเจ้าเครื่องนี้เข้าไปในช่องคลอดหากทำแท้ง ช่องทวารหนักในกรณีรักร่วมเพศ และ ยัดใส่ช่องปากในกรณีที่พูดปดหรือหมิ่นประมาท เจ้าเครื่องนี้ก็จะค่อยๆ ขยายออกเป็น 4 แฉก ทำให้ผิวหนังค่อยๆ ฉีกออก และส่วนใหญ่มักจะทรมานต่อด้วยเครื่องมือชนิดอื่นอีกทีหนึ่ง

a368_Pear

 

7. วงล้อแห่งการแตกสลาย

เครื่องทรมานที่จะทำให้เหยื่อเสียชีวิตลงอย่างช้าๆ เหยื่อจะถูกมัดติดไว้กับแผ่นล้อไม้วงกลม ก่อนที่มันจะค่อยๆหมุนไปอย่างช้าๆ และผู้สำเร็จโทษก็จะค่อยๆ ทุบเหยื่อด้วยค้อนขนาดใหญ่ จนร่างกายแตกออกเป็นเสี่ยงๆ แต่บางทีก็อาจทำให้แค่หมดสติ และนำไปวางไว้บนที่สูงๆ รอคอยให้ฝูงนกลงมากิน และค่อยๆ เสียชีวิตลงในอีกสองสามวันต่อมา…

a368_Wheel

 

8. การทำโทษด้วยเลื่อย

การใช้เลื่อยเป็นอุปกรณ์ในการทรมาน ถือว่าเป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมสุดๆ เพราะนอกจากจะหาง่ายแล้วยังไม่ต้องทำเครื่องทรมานให้ยุ่งยากอีกด้วย เช่นเดียวกับวิธีการสุดง่ายแต่แสนโหดร้ายอันนี้ เพียงแค่จับเหยื่อแขวนกลับหัวไว้ และค่อยๆ เลื่อยลงมาผ่านหว่างขาของเหยื่อ บางคนก็ถูกหั่นครึ่ง แต่บางคนก็ถูกเลื่อยไปถึงแค่ส่วนท้อง และปล่อยทิ้งไว้ให้ทรมานจนเสียชีวิตลงในที่สุด

a368_Saw

 

9. เครื่องบดทำลายหัว

เป็นเครื่องที่นิยมใช้กันสุดๆ ในการสืบสวนของสเปน วิธีการก็แสนง่ายดาย เหยื่อจะถูกบังคับให้เอาคางไปวางไว้ตรงก้านเหล็กของเครื่อง ส่วนหัวก็จะถูกสวมไว้ด้วยหมวกที่พร้อมจะกดลงมาจากด้านบน และหลังจากนั้นจะค่อยๆ กดทับ อัดแน่นลงมาเรื่อยๆ จนหัวแตกออกเป็นเสี่ยงๆ

a368_Crusher

 

10. อุปกรณ์สำหรับแยกหัวเข่า

อีกหนึ่งเครื่องทรมานที่นิยมสุดๆ ในสเปน วิธีการก็แสนง่ายดาย เพราะเหยื่อจะถูกบังคับให้นำขาสอดเข้าไปในเครื่องทีมีหนามสองด้านนี้ หนามทั้งสองจะค่อยๆ บีบลงมายังหัวเข่าของเหยื่อ จนสุดท้ายขาทั้งสองข้างจะใช้การไม่ได้ในที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าเครื่องนี้ก็ถูกนำมาใช้กับอวัยวะส่วนอื่นๆ อีกด้วย เช่น ข้อศอก แขน หรือแม้แต่ข้อเท้า

a368_Splitter

 

รู้สึกซาบซึ้งดีใจที่เราไม่ได้เกิดมาอยู่ในยุคกลาง เพราะมันน่ากลัวมากจริงๆ เอ๊ะ!!?? หรือว่าชาติก่อนเราอาจจะเคยเกิดมาในยุคนั้นแล้วก็ได้นะว่ามั้ย? แต่โชคดีมากแล้วที่สมัยนี้ไม่มีการใช้อุปกรณ์เหล่านี้อีก น่ากลัวววว T^T

emo (124)

ที่มา: oddee

 

Comments

Leave a Reply