สายตานั้นเศร้าที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมา… ทีมกู้ภัยเปิดใจ หลังได้เข้าช่วยหมาที่กำลังจะถูกน้ำท่วมตาย

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของเจ้าตูบที่น่าสงสารตัวหนึ่ง ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด ขณะกำลังลอยคออยู่กลางน้ำท่วม ในเมืองบาตันรูช รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โถๆๆ น่าสงสารจังน้องหมา

 

saddest eyes1

 

Josh Pettit หนึ่งในหน่วยทีมกู้ภัย ผู้ที่ได้นำเรือออกไปช่วยเหลือผู้ประสบกับปัญหาน้ำท่วม และเป็นผู้ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหมาตัวนี้ ได้โพสต์เรื่องราวขณะที่เขาได้พบมัน ซึ่งในขณะนั้นเขาได้ผ่านมาทางนั้นพอดี และได้สังเกตเห็นว่าพุ่มไม้สั่นไหว…

ดังนั้น เขาจึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ และได้เจอน้องหมาสีเทาตัวดังกล่าว ที่ตัวเกือบจะจมน้ำ กำลังทำหน้าตาเศร้าและจ้องมองมาที่เขาอย่างมีความหวัง มันคงจะรอคนมาช่วยเหลือแน่ๆ อีกทั้งมันยังเป็นหมาที่มีใบหน้าเศร้าที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมาเลยล่ะ

 

saddest eyes3

 

เจ้าหมาไม่สามารถขยับตัวได้ เนื่องจากตัวของมันติดกับโคลนด้านล่าง เมื่อเห็นดังนั้น Josh จึงรีบเข้าช่วยเหลือมันทันที โดยการพามันขึ้นมาบนเรือ และแน่นอนว่าเจ้าหมารอดตายแล้ว มันคงจะดีใจมากแน่ๆ

 

saddest eyes2

 

หลังจากที่เขาได้ช่วยเหลือมัน และพาเจ้าหมาขึ้นไปบนฝั่งอย่างปลอดภัย Josh ก็ได้พบกับเจ้าของหมาตัวนี้ และก็ได้รู้อีกว่าเจ้าหมามีชื่อว่า Sadie

ตอนนี้หลายๆ คนก็คงจะหายห่วงได้แล้วล่ะ เพราะเจ้า Sadie ปลอดภัยดีแล้ว เป็นโชคดีของมันจริงๆ ที่มีคนมาช่วยเอาไว้ได้ทัน ไม่อย่างนั้นเราก็คงไม่รู้หรอกว่ามันจะต้องทนอยู่กับสภาพที่น่าสงสารแบบนั้นไปอีกนานแค่ไหน

 

saddest eyes4

 

สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไมมันถึงถูกทิ้ง มันเป็นหมาจรจัดรึเปล่า… หลังจากที่ตามหาเจ้าของจนเจอ เธอบอกว่ามันตกใจมาก และวิ่งหายไประหว่างการขนย้าย จนสุดท้ายถึงเวลาอพยพ ก็ต้องทิ้งไปโดยไม่รู้ว่ามันหายไปไหน

เรื่องน่ายินดีอย่างหนึ่งก็คือ ตอนนี้มันรอดชีวิต หาเจ้าของมันเจอ และได้กลับมาอยู่ด้วยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง…

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply