ไม่ใช่แค่สิ่งประดิษฐ์เท่านั้นที่จะแปลก เพราะนี่คือ 5 สัตว์แปลกเจอได้เฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น!!!

หลายๆ คนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศญี่ปุ่นเนี่ย มีทั้งเทคโนโลยีเจ๋งๆ ล้ำๆ ของเล่นแปลกๆ หรือแม้แต่อะไรที่มันมุ้งมิ้งน่ารักก็ต้องที่นี่ด้วยเช่นกัน

แต่ความพิเศษของประเทศนี้เค้าไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะนี่คือเหล่า 5 สิ่งมีชีวิตสุดแปลก ที่เราจะเจอมันได้เฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น!!!

 

1. ปูแมงมุม

ไหนใครกลัวแมงมุมบ้าง? แล้วมีใครกลัวปูมั้ย? แล้วถ้าเราเอามันทั้งสองมารวมกันหล่ะจะเกิดอะไรขึ้น? ก็นี่เลยเจ้าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ไง ด้วยขาของมันที่ยาวมากถึง 1 เมตร มีขาเหมือนแมงมุมถึง 8 ขา รวมๆ แล้วตัวนึงมีความยาวถึง 3.8 เมตร

creepy-animals-04

 

แต่ไม่ต้องตกใจไปหรอกนะ มันไม่ได้ออกมาให้เราพบเห็นได้ง่ายๆ หรอก เพราะพวกมันชอบอาศัยอยู่ในเขตทะเลลึกทางตอนใต้ของญี่ปุ่นอย่างเกาะ Honshu อาศัยหาอาหารด้วยการกินทุกอย่างที่มันพอจะหาได้ เป็นปูก็ดูปกติดีอยู่หรอก แต่ขายาวเฟื้อยแบบนี้น่ากลัวชะมัด

 

 

2. ปลาฉลามก็อบลิน

เจ้าฉลามหน้าตาโคตรอัปลักษณ์แถมยังดูน่ากลัวสุดๆ จนอดสงสัยไม่ได้เลยว่ามันคือสิ่งมีชีวิตรูปแบบไหนกันแน่? ถึงแม้ว่าเจ้าตัวนี้จะพบได้นอกชายฝั่งของญี่ปุ่น แต่ส่วนใหญ่แล้วสถิติการจับมันได้ก็เกิดขึ้นในญี่ปุ่นมากที่สุดอยู่ดี

goblin-shark-jaw

 

พวกมันชอบอาศัยอยู่ใต้ทะเลลึกลงไปมากถึง 1,200 เมตร และเท่าที่เคยมีคนค้นพบตัวใหญ่ที่สุดจะมีความยาวประมาณ 6.2 เมตร หนักเกือบ 210 กิโลฯ ลองจ้องมองไปที่ฟันอันแหลมคม จมูกที่ดูเหมือนใบมีด และดวงตาที่ดูเย็นชาดุร้าย ดูๆ แล้วมันคงไม่ใช่สัตว์โลกน่ารักแน่ๆ อีกทั้งมันยังคงดำรงสายพันธ์ุอยู่มาตั้งแต่เมื่อ 125 ล้านปี ก่อนอีกด้วย โบราณและน่ากลัวสุดๆ

 

maxresdefault

 

3. ซาลาแมนเดอร์ยักษ์

ซาลาแมนเดอร์ไม่ใช่สัตว์โลกที่น่ากลัวอะไรเลย นอกซะจากการปีนกำแพงกินแมลงทั่วๆ ไป เหมือนจิ้งจกนั่นแหละ แต่ปัญหาก็คือว่า ถ้าจากตัวเล็กแล้วมันกลายเป็นตัวใหญ่ มีขนาดยาวกว่า 1.9 เมตร มันคงไม่น่ารักแล้วแน่ๆ และที่ญี่ปุ่นก็มีเจ้าตัวนี้จริงๆ พบเจอได้แถวแม่น้ำทางตอนเหนือของ Kyushu และฝั่งตะวันตกของเกาะ Honshu 

Andrias_japonicus_pair

 

ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้มีอันตรายต่อมนุษย์อะไรเลย ชีวิตมันก็แสนเรียบง่าย ชอบทำตัวกลมกลืนอยู่ตามหิน ตามโคลน เฝ้ารอจับแมลง หรือปลาเล็กปลาน้อยทั้งหลายกินเป็นอาหาร แต่เห็นมันตัวใหญ่ขนาดนี้ใครจะไปกล้าอยู่ใกล้ล่ะ ขอบายดีกว่านะแบบนี้

 

 

4. ปูมะพร้าว

ถ้าหากคุณกำลังคิดถึงการได้ไปพักผ่อนหน้าร้อน ชิลๆ ที่โอกินาว่า เราขอแนะนำให้รู้จักกับเจ้า ‘ปูมะพร้าว’ ตัวนี้ก่อนเลย ที่มันได้ชื่อนี้มาก็เพราะก้ามของมันแข็งแรงมากพอที่จะทำให้ลูกมะพร้าวแตกออกมาได้ (แล้วหัวคนอย่างเราจะไปเหลืออะไร!!!)

creepy-animals-02

 

เมื่อโตเต็มที่มันจะมีขนาดความยาวของขาที่มากถึง 0.9 เมตร และหนักกว่า 4 กิโลฯ ตัวใหญ่ขนาดนี้ไม่น่าแปลกใจเลยว่าจะไม่มีสิ่งมีชีวิตชนิดไหนมาล่ามันอีกแล้ว นอกจากพวกเดียวกันเองและมนุษย์

 

 

5. อีกาดำที่โคตรจะฉลาดแห่งประเทศญี่ปุ่น

เหนือน่านฟ้าทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น บ้านของเหล่าอีกาดำทั้งหลาย และแน่นอนว่าเป็นอีกาในญี่ปุ่นมันต้องไม่เหมือนที่อื่นอยู่แล้ว เพราะอีกาที่นี่แม่งโคตรจะฉลาดสุดๆ!!! และกลายเป็นศัตรูอันดับหนึ่ง แห่งพื้นที่สาธารณะเป็นที่เรียบร้อยเพราะวันดีคืนดี มันคิดอยากจะกวนทีนมนุษย์ มันก็บินโฉบใส่เอาๆ ซะงั้น

creepy-animals-03

 

มันฉลาดมากพอที่จะหาวิธีแกะเปลือกถั่วง่ายๆ ไม่ต้องเมื่อยแรงตัวเองด้วยการวางไว้บนถนน รอให้มีรถขับมาทับใส่จนเปลือกแตกออก และมันก็ลงมาเอาไปกิน เป็นนกที่ฉลาดสุดๆ

 

 

และนี่คือวิดีโอที่จะมายืนยันว่า มันไม่ได้ฉลาดอย่างเดียว แถมยังกวนทีนสุดๆ ชอบบินโฉบใส่ผู้คนที่เดินผ่านไปมา เหมือนแกล้งคนยังไงยังงั้นเลย

 

 

สรุปแล้วประเทศนี้เค้าจะมีอะไรที่ธรรมดาเหมือนที่อื่นบ้างมั้ยเนี่ย? ไอเดียสิ่งประดิษฐ์ก็โคตรจะล้ำแล้ว ยังมีสัตว์แปลกๆ เหล่านี้อีก เป็นประเทศที่พีคสุดๆในเรื่องของความแปลก!!

emo5

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply