หญิงสาวเกือบไม่รอด ลดน้ำหนักเหลือเพียง 25 กิโล ก่อนแฟนหนุ่มจะเข้ามา เปลี่ยนสุขภาพให้ดีขึ้น…

ด้วยค่านิยมของสังคม และการนำเสนอจากสื่อ ทำให้สาวๆ หลายคนทั่วโลกประสบปัญหาโรคกลัวอ้วนหรืออนอเร็กเซีย จนทำให้พวกเธอไม่กล้ากินอาหารจนน้ำหนักลดลงไปอยู่ในระดับที่อันตรายต่อชีวิตของพวกเธอเอง

อย่างเช่นเรื่องราวของหญิงสาววัย 19 ปีคนนี้ ที่เคยกลัวอ้วน ลดน้ำหนักลงไปเหลือเพียงแค่ 25 กิโลกรัม จนเกือบตาย โชคดีที่แฟนหนุ่มของเธอได้ช่วยเอาไว้ ทำให้เธอได้มีชีวิตใหม่ที่สดใส และสุขภาพดีกว่าเดิม

 

PIC FROM CATERS NEWS - (PICTURED: Chiara Schober before her weight gain.) - A young former anorexic who fell to under a shocking four stone ate as little as a peach a day during her early teenage years. Chiara Schober, 19, from Liechtenstein, suffered from stomach pains and family problems which resulted in her severe weight problems throughout her teens. She was saved by her boyfriend who made her eat more and realise what life is all about. At her worst, she ate a peach a day and occasionally she would eat a few vegetables on evenings. The college student was always conscious of her weight from the age of 9 as she weighed herself every day. SEE CATERS COPY.

 

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Chiara Schober วัย 19 ปี ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นโรคกลัวอ้วนเป็นอย่างมาก ทำให้เธอพยายามลดน้ำหนักลงไปจนเหลือเพียงแค่ 25 กิโลกรัมเท่านั้น

ทุกๆ วันเธอจะกินแค่ลูกพีชหนึ่งลูก ซึ่งให้พลังงานเพียง 39 กิโลแคลอรี่ เรียกว่าเป็นพลังงานเพียงแค่ 1 ใน 51 ส่วนที่ผู้ใหญ่ทั่วไปต้องการในแต่ละวันเท่านั้นเอง

 

2

 

แน่นอน ด้วยพฤติกรรมการกินแบบนี้ ทำให้เธอต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะตอนที่คณย่าของเธอเสียชีวิต เธอกลายเป็นโรคซึมเศร้า และล้มป่วยลงจนต้องนอนโรงพยาบาลกว่า 9 เดือน

หลังจากออกโรงพยาบาล เธอก็ได้พบกับชายคนหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล….

 

3

 

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Jason แฟนคนปัจจุบันของ Chiara เมื่อเขาเห็นเธอผอมโซแบบนั้น เขาจึงพยายามชวนให้เธอกินโน่นกินนี่ตลอดเวลา

Chiara เล่าว่า Jason จะพยายามหาของกินไว้รอบๆ ตัวเธอเสมอ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นของที่ต้องได้ทั้งพลังงานและมีประโยชน์ต่อร่างกาย

 

2y6dlc6i3ke5dm3x4ijl

 

จนในที่สุด ร่างกายของ Chiara ก็ค่อยๆ กลับมามีน้ำมีนวล และดูสุขภาพดียิ่งกว่าเดิม ทุกวันนี้เธอหนักประมาณ 55 กิโลกรัมแล้ว

Screen Shot 08-19-16 at 01.45 PM

 

แน่นอน เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังหันมาออกกำลังกาย เพื่อกระชับสัดส่วนให้สวยงามยิ่งขึ้นอีกด้วย

Screen Shot 08-19-16 at 01.43 PM

 

“ฉันเคยรู้สึกผิดทุกครั้งที่กินอะไรเข้าไป ฉันไม่เคยรู้สึกหิวเลย จนฉันค่อยๆ กินน้อยลงเรื่อยๆ เรื่อยๆ คุณย่าเคยให้กำลังใจฉันในเรื่องนี้ แต่พอเธอจากไป น้ำหนักฉันก็หล่นวูบอีกครั้ง”

“โชคดี Jason เข้ามาพอดี เขาได้กลายเป็นกำลังใจคนใหม่ของฉัน เขาคือคนที่ทำให้ฉันรู้จักความสุขของการกิน”

 

Screen Shot 08-19-16 at 01.44 PM

 

“ตอนนี้ฉันพอใจในชีวิตมาก ที่รอบๆ ข้างมีแต่คนที่สนับสนุนฉัน ทั้งครอบครัว เพื่อน และแฟน ฉันไม่มองย้อนกลับไปในอดีตอีกต่อไปแล้ว และจะไม่กลับไปจุดๆ นั้นด้วย อนาคตที่สดใสกำลังรอฉันอยู่”

 

PAY-3-STONE-ANOREXIC

 

อะไรที่ตึงไปก็ไม่ดี หย่อนไปก็ไม่ได้ ขอให้ทุกคนเดินสายกลาง แล้วชีวิตจะมีความสุขนะฮะ

ที่มา Mirrors

Comments

Leave a Reply