จำเจ้าหมู Koa ได้มั้ย? ชีวิตใหม่ในวันนี้ของมันช่างสดใส กินดีอยู่ดี น่าอิจฉาสุดๆ

หมูน้อยเป็นสัตว์น่ารัก ทั้งตัวอ้วนกลม มีขาสั้น ชอบวิ่งดุ๊กดิ๊กๆ ไปมา พร้อมเสียงร้องอู๊ดๆ และที่สำคัญเป็นสัตว์ที่กินเก่งสุดๆ อีกต่างหาก

และนี่คือเรื่องราวของเจ้าหมู Koa ผู้รอดชีวิตจากการถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสได้สำเร็จ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามันต้องไปเจอกับอะไรมาบ้าง ถึงได้วิ่งหนีดิ้นรนเข้ามาในป่า นับว่าเป็นความโชคดีของเจ้าหมูน้อยที่มีคนเข้าไปพบ และพามันไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสัตว์เล็กของมหาวิทยาลัยโอไฮโอ

 

444

 

เจ้าหมูน้อยบาดเจ็บสาหัสมาก ลำตัวของมันเต็มไปด้วยรอยแผลจากการถูกฟัน ตาเกือบบอด หูข้างหนึ่งแหว่ง และมันต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นในโรงพยาบาลค่อนข้างนาน มันบาดเจ็บจนแพทย์จำเป็นที่จะต้องตัดหูข้างที่แหว่งของมันออก เพื่อรักษาชีวิตของมันไว้

 

pic-1-57b5d211b52c5-png__880

 

และนับว่าเป็นโชคดีของ Koa เพราะหลังจากที่รักษาตัวจนหายดีแล้ว ก็มีครอบครัวหนึ่งจากเมือง Madina รัฐโอไฮโอ พร้อมที่จะเลี้ยงดูและเอาใจใส่มันอย่างดี ราวกับว่ามันคือสมาชิกอีกคนหนึ่งของครอบครัว

ซึ่งชื่อ Koa ของเจ้าหมูน้อยเป็นภาษาฮาวาย มีความหมายว่านักรบ ที่มันได้ชื่อนี้มาเพราะมันต้องเจอกับเรื่องแย่ๆ มากมาย และสามารถเอาตัวรอดมาได้ มันช่างเป็นหมูที่แข็งแกร่งดั่งนักรบจริงๆ

 

111

 

เมื่อย้ายมาอยู่กับครอบครัวนี้ มันก็ได้รับอิสระภาพของตัวเองซักที ไม่ว่าจะเดิน เล่น กิน หรือ นอน ต่อจากนี้มันก็ไม่ต้องรู้สึกแย่กับกรงขังเล็กๆ อีกต่อไปแล้ว

222

 

และมันยังได้ที่นอนอุ่นๆ สำหรับการหลับพักผ่อนอีกด้วย บางทีมันก็นอนกอดกับเด็กๆ บ้าง เปรียบเหมือนดั่งเป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจประจำบ้านนี้ไปซะแล้วเจ้า Koa 

 

333

 

Koa กลายเป็นเหมือนเพื่อนซี้ของเด็กๆ ในบ้าน บางทีก็วิ่งเล่นไล่จับกัน บางทีมันก็แกล้งเจ้าหนูน้อยบ้าง ราวกับว่าเด็กๆทั้งสองได้เพื่อนเล่นเพิ่มมาอีกหนึ่งชีวิต ที่ทั้งน่ารัก เชื่อง ฉลาด และกวนทีนในบางครั้ง

 

555

 

สองพี่น้อง Sophie และ Miles ที่ได้น้องเล็กสุดเพิ่มมาอีกหนึ่งชีวิตนั่นก็คือ Koa นั่นเอง

Koa-Was-Beaten-So-Badly-and-Barely-Survived-This-is-His-Life-Now-57b5d271d5ae3-png__880

 

เราไปดูวิดีโอกันแบบเต็มๆ จากครอบครัวนี้กันเลยดีกว่า ว่าจากวันแรกจนถึงวันนี้ ชีวิตของ Koa และครอบครัวใหม่ พวกเขามีความสุขกันมากขนาดไหน และมันก็เป็นหมูที่น่ารักมากๆเลยล่ะ

 

หมูนี้ก็เป็นสัตว์ที่น่ารักมากๆ เหมือนกันนะเนี่ย แถมยังฉลาดอีกด้วย นับว่าเป็นอีกเรื่องราวสุดประทับใจระหว่างคนกับสัตว์ #เหมียวบ็อบ เห็นแล้วอยากมีเพื่อนเป็นหมูบ้างเลย ฮ่าๆๆๆๆ

emo7

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply