ชมการทดลอง “เชคแฮนด์” กับสุนัขญี่ปุ่น เพื่อดูว่ามันสามารถรับคำสั่งและยื่นมือได้สูงแค่ไหน?

บ้านใครที่เลี้ยงหมาเอาไว้ น่าจะเคยฝึกให้มันเชคแฮนด์กับคุณใช่ไหมล่ะ บางคนฝึกดีจนมันฟังคำสั่ง บางคนฝึกบ้างไม่ฝึกบ้าง จนพวกมันไม่ทำตามคำสั่งของเรา แต่อย่าเพิ่งคิดว่าคุณฝึกมันไม่ดีนะ เพราะบางครั้งการรับรู้ของพวกมันก็มีขีดจำกัดเหมือนกัน

 

1

 

เมื่อไม่นานมานี้ช่องยูทูบ Kohachannel ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของเข้าโคฮารุ สุนัขสายพันธุ์ชิบะอินุสุดน่ารักที่โด่งดังในโลกออนไลน์ของญี่ปุ่น โดยเจ้านายของมันได้ถ่ายคลิปวิดีโอการฝึกออกคำสั่ง “เชคแฮนด์” แล้ววัดระดับว่ามันจะสามารถยกมือได้สูงขนาดไหน?

 

2

 

โดยเจ้านายของโคฮารุได้ขีดเส้นความสูงลงในกระดานตั้งแต่ 5 – 35 เซนติเมตร ซึ่งเจ้าโคฮารุก็สามารถยกเท้ามาให้เจ้านายจับได้ในทุกระดับความสูง

แต่เมื่อเจ้านายของมันเริ่มยื่นมือขึ้นสูงเรื่อยๆ เลยระดับ 35 เซ็นติเมตรขึ้นไป เจ้าโคฮารุก็เริ่มงุนงงกันคำสั่งของเจ้านาย และเพิกเฉยต่อคำสั่ง จนมันฟุบลงไปนอนกับพื้น

 

3

 

ชมการทดลองได้ที่นี่เลยนะโฮ่งๆ

 

สรุปได้คร่าวๆ ก็คือเมื่อสุนัขเห็นว่าการขอมือหรือเชคแฮนด์อยู่สูงเกินไป พวกมันจะไม่เข้าใจและจะไม่ยื่นมือมาให้เรานั่นเอง ส่วนหนึ่งเพราะมันเลยองศาที่มันจะสามารถยื่นมือถึงได้แล้วด้วย

 

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ในยูทูบได้ไม่นาน ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตพอสมควร และมีความเห็นต่างๆ ตามมา เช่น

“แค่มองหน้าของมันคุณก็จะเห็นแล้วว่ามันรู้สึกไร้เหตุผลขนาดไหน กับความสูงขนาดนั้น”

“ช่างเป็นการทดลองที่ประหลาดอะไรขนาดนี้ มันเป็นสุนัขน่ารักที่อดทนต่อเกมที่กำลังเจอมาก”

“มันน่าสนใจมากที่มันไม่เชคแฮนด์สูงเกินกว่าระดับสายตา”

“ฉันชอบที่มันประกาศว่าจบเกมแล้วด้วยการลงไปนอนอยู่กับพื้น”

 

หากใครชื่นชอบเจ้าโคฮารุและอยากจะดูการทดลองแปลกๆ แบบนี้อีกล่ะก็ ในช่อง Kohachannel ยังมีคลิปแบบนี้อีกเพียบ ทั้งทดลองกินผลไม้ พาไปที่แปลกๆ เอาสิ่งของมาวางไว้บนตัวของมัน และอีกมากมาย จนคุณอาจจะเผลอกดรับสมัครข้อมูลได้เลยนะ อิอิ

emo16

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply