‘ชายไร้บ้าน’ แบ่งเงินให้หญิงสาวซื้อตั๋วรถบัส เพราะไม่อยากให้เธอเดินกลับเองดึกๆ

เราทุกคนต่างรู้ดีว่าเราไม่ควรที่จะตัดสินคนอื่นจากรูปลักษณ์ภายนอก แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ ที่มักจะเผลอตัดสินคนจากภายนอกอยู่เป็นประจำ และนี่คือเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นระหว่าง ชายผู้ไร้บ้าน และสาวชาวบราซิล

ในคืนวันหนึ่ง Caroline Santana นักศึกษาวัย 24 ปี จากเมืองเซาเปาโล กำลังจะเดินทางกลับบ้านระหว่างยืนรอรถบัส เธอก็ได้พบว่าตัวเองเผลอทำตั๋วโดยสารหายไปซะแล้ว และเธอก็ไม่เหลือเงินมากพอที่จะซื้อตั๋วใบใหม่อีกแล้วด้วย

brazil-1-664x664

 

ในขณะที่เธอกำลังค้นกระเป๋าด้วยสีหน้าที่ดูกังวลนั้น จู่ๆก็มีชายไร้บ้านเดินเข้ามาใกล้และขอให้เธอช่วยบริจาคเศษเหรียญให้เขาบ้างได้ไหม? หลังจากนั้นเธอก็ขอให้ชายผู้นั้นรอสักครู่ ขณะที่เธอกำลังค้นของในกระเป๋าอยู่

จู่ๆชายไร้บ้านก็ถามเธอขึ้นมาดื้อๆว่า “คุณต้องการเงินสำหรับซื้อตั๋วเท่าไหร่? ผมมีเงินอยู่นิดหน่อยแต่ก็สามารถแบ่งให้คุณได้นะ” 

แต่ถึงแม้ว่าสาว Caroline จะปฏิเสธน้ำใจจากชายคนนี้ไป เขาก็ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่า “ได้โปรด ผมแบ่งเงินของผมให้คุณได้ ผมไม่อยากให้คุณเดินกลับบ้านคนเดียว รับการช่วยเหลือของผมไว้เถอะ

เขาพยายามอ้อนวอนให้เธอรับเงินจำนวนหนึ่งจากเขาไว้

 

Brazil-21-664x885

 

และช่างโชคดีสุดๆที่เธอกำลังเจอรถบัสขับผ่านมาพอดี เธอจึงยอมรับเงินส่วนนี้ไว้ ก่อนที่จะขอบคุณและอำลากับชายคนนี้ เธอก็คิดบางอย่างออกทันที…

Caroline ขอถ่ายรูปคู่กับเขา เพื่อที่จะแชร์ให้โลกรู้ว่าเขาคือชายคนหนึ่งที่มีจิตใจที่กว้างขวางขนาดไหน และได้ทราบมาว่าชายคนนี้มีชื่อว่า Cesar 

หลังจากนั้นเธอก็แชร์เรื่องราวนี้ลงบนโลกอินเตอร์เน็ต ได้รับการเข้าชมมากกว่า 100,000 ครั้ง และเธอยังกล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่า

“นี่คือบทเรียน ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวสุภาพบุรุษคนนี้ ผู้ที่ยอมช่วยเหลือคนอื่นแม้ตนจะลำบาก ชายผู้เต็มใจที่จะมอบเงินส่วนนึงให้ฉัน เพราะไม่อยากให้ฉันต้องเดินกลับบ้านกลางดึก เขาช่างเป็นคนที่มีจิตใจที่ดีงามมากๆ ที่เขาเป็นห่วงเป็นใยคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จัก และไม่เคยเห็นกันมาก่อน”

 

รูปถ่ายของพวกเขาทั้งสอง

Brazil-3

 

เป็นอีกเรื่องราวดีๆที่วิเศษมากๆ ทำให้เราเห็นว่าไม่จำเป็นต้องมีเงินทองมากมาย เราก็สามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ ขอเพียงแค่มีจิตใจที่อยากจะช่วยเหลือเท่านั้นเอง ^ ^

emo7

ที่มา: Boredomtherapy

 

 

 

 

 

 

 

Comments

Leave a Reply