หมาผอมแห้งที่กำลังจะตายเพราะขาดน้ำ วันนี้มันได้บ้านใหม่ แถมเพื่อนซี้ใหม่ด้วย!!!

เวลาอากาศร้อนๆ เรามักจะหิวน้ำกัน แต่ดีที่มนุษย์สามารถดูแลตัวเองได้ ในขณะที่เหล่าสัตว์ทั้งหลายนั้น มันไม่สามารถจะกินน้ำทุกเมื่อที่มันหิวได้ แต่ต้องรอให้เจ้าของเอาให้

แล้วถ้าเป็นหมาจรจัดล่ะ ใครจะดูแลพวกมัน!??

 

1

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศคอสตาริก้า ในวันที่มีแดดรุนแรงวันหนึ่ง Tania Cappulleti ได้เจอกับหมาตัวหนึ่งที่กำลังนอนอยู่บนถนน ด้วยความสงสัยว่าทำไมถึงมานอนกลางถนนแบบนี้ เธอจึงเดินไปหามัน

เมื่อเข้าไปใกล้ เธอเห็นว่ามันผอมมาก และอ่อนแรงเนื่องจากมันหิวน้ำท่ามกลางอากาศที่ร้อนขนาดนี้ เธอจึงได้ช่วยมันด้วยการพามันขึ้นรถและรีบหาน้ำให้มันดื่ม

Tania เล่าให้ฟังว่า “ตอนที่ฉันลงรถแล้วเดินไปหา มันดูดีใจมากเลยค่ะ แล้วมันก็ร้องด้วยเสียแผ่วเบา เหมือนต้องการบอกว่า มันดีใจที่ในที่สุดก็มีคนมาเจอมันสักที เพราะถนนที่ฉันไปเจอมันนั้น แทบไม่มีรถขับผ่านเลย”

 

2

 

เมื่อมันได้ดื่มน้ำ มันก็เริ่มมีแรง และหยอกล้อกับ Tania โดยเธอก็ตกหลุมรักในความน่ารักของมันเช่นกัน แต่แม้จะเล่นได้แล้ว ก็ยังยืนไม่ได้ เพราะร่างกายของมันยังอ่อนแอมาก

ต่อมาเธอก็ได้พาเจ้าหมาตัวนี้ไปสถานสงเคราะห์สัตว์ เพื่อรักษาหมัดที่อยู่เต็มตัวมัน และเมื่อสัตวแพทย์ได้ทำการตรวจ เขาบอกว่า หมาตัวนี้แข็งแรงดี แค่รักษาหมัด และช่วยให้พ้นจากภาวะขาดน้ำ มันก็จะหายเป็นปกติ

 

อ่ะ ชมภาพตอนช่วยกัน ก่อนที่จะอ่านเรื่องเจ้าของคนใหม่…

3

.

4

.

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

 

10

 

ด้วยความที่มันเป็นหมาที่น่ารัก มีแววตาที่สดใส ทำให้มีแต่คนอยากได้มันไปเลี้ยง มันจึงอยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์นี้แค่ 5 สัปดาห์ ก็ได้บ้านใหม่ โดยเจ้าของใหม่คือ Johanne Froment

Johanne เห็นรูปของมันเพจ Osa Peninsula Rescue and Adoptions เธอจึงติดต่อขอรับเลี้ยงมันทันที ต่อมามันถูกตั้งชื่อว่า Gaia

 

มันเล่นแปะมือกับเจ้าของด้วย

11

 

มันกลายเป็นหมาที่มีความสุขมากๆ Johanne เล่าให้ฟังว่า “Gaia ดูมีความสุขที่อยู่กับเรา มันเป็นหมาที่ขี้เล่น และเข้ากับสัตว์ตัวอื่นได้ดีอีกด้วย”

12

.

13

 

โชคดีจริงๆ ที่มีคนไปเจอ ไม่งั้นเราไม่ได้เห็นความน่ารักแบบนี้ของมันแน่ ^^

emo (142)

ที่มา barkpost

Comments

Leave a Reply