Moet เจ้าเหมียวที่ถูกทำร้ายจนตาบอด ได้พบกับชีวิตใหม่ที่สดใส ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้แล้วนะ

ภาพของเจ้า Moet แมวเหมียวพันธุ์เปอร์เซียตัวนี้ แค่เห็นครั้งแรกก็ทำเอาหลายๆ คนหลงรัก และเอ็นดูมันเข้าอย่างจัง เพราะนอกจากความน่ารักแล้ว ดวงตาของมันยังบอดสนิท จนทำให้มันไม่สามารถมองเห็นสิ่งสวยงามบนโลกนี้ได้อีกต่อไป

และคุณรู้หรือไม่ว่า เจ้าเหมียวน้อยที่น่าสงสารตัวนี้ มันได้เจอกับเรื่องราวที่แสนเลวร้ายในชีวิตมามากมายขนาดไหน บอกเลยว่าเรื่องราวของมันจะต้องทำให้คุณน้ำตาซึมแน่นอน

 

และนี่คือเจ้า Moet แมวเหมียวแสนน่ารัก ที่ผ่านเรื่องราวเลวร้ายมาในอดีต ปัจจุบันมันมีชีวิตที่ดีแล้ว

cat 1

 

ในอดีต Moet เคยอาศัยอยู่ในร้านขายสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่งในโอมาน แต่ชีวิตแออัดในกรงของร้านนั้นไม่ได้ดีสักเท่าไร ความคับแคบ แออัด และไม่ได้มาตรฐานสุขอนามัย ทำให้มันมีปัญหาสุขภาพตามมา

ไม่มีการยืนยันว่ามันถูกทำร้ายหรือติดเชื้อกันแน่ แต่นั่นทำให้มันกลายเป็นสัตว์ตาบอด และถูกปล่อยทิ้ง

 

cat 2

 

เฮ้อ…เจ้าเหมียวคงต้องการมีครอบครัวที่ดี มีคนที่รักและคอยดูแลมัน สิ่งเหล่านี้มิใช่หรือที่เจ้า Moet  สมควรจะได้รับ

cat 3

 

และแล้ววันแห่งความโชคดีที่สุดในชีวิตของมันก็มาถึง  เพราะหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัตว์มาเห็นเข้า พวกเขาก็รีบนำตัวของมันไปรักษาทันที…รู้ไหมว่าตอนนี้ Moet ได้ถูกปลดปล่อยให้กลายเป็นอิสระแล้วนะ

 

สภาพร่างกายของ Moet ในตอนนั้นอ่อนแอเป็นอย่างมาก อีกทั้งกล้ามเนื้อของมันก็ไม่สามารถขยับได้

cat 4

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้มอบความรัก และความอบอุ่นให้กับมัน พร้อมทั้งยังนำตัวของมันไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย มีเตียงอุ่นๆ ให้นอน ได้อาบน้ำ แถมยังได้กินอาหารที่อร่อยที่สุดเท่าที่เจ้าเหมียวเคยกินมาเลยละ

พวกเขาพูดคุยกับเจ้า Moet พร้อมกับลูบหัวมันอย่างปลอบโยน และนั่นก็ทำให้มันเปล่งเสียงเล็กๆ ออกมาเป็นครั้งแรกในชีวิต

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้พาเจ้าเหมียวเดินทางไปพบสัตว์แพทย์ ซึ่งทางแพทย์ก็ตรวจพบว่าดวงตาของมันติดเชื้อ ดังนั้น จึงต้องผ่าตัดนำดวงตาที่ติดเชื้อออก เพื่อที่มันจะได้ไม่ต้องทนทุกข์อยู่กับความเจ็บปวดอีกต่อไป

 

cat 5

 

หลังจากที่การผ่าตัดเสร็จสิ้น เจ้าแมวแสนน่ารักตัวนี้ ก็เริ่มกลับมาแข็งแรงแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะหาบ้านหลังใหม่ที่แสนอบอุ่นให้กับมัน

จากนั้นไม่นาน ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งได้เดินทางมายังมูลนิธิหน่วยกู้ภัยสัตว์ และทันทีที่มันได้ยินเสียงของเธอเจ้าเหมียวก็รีบเข้ามานอนบนท้องของเธอทันที ราวกับอยากบอกว่ารับเค้าไปอยู่ด้วยเถอะนะ

 

cat 6

.

cat 7

 

และแน่นอนว่า สำเร็จ!! เธอยินดีที่จะรับเจ้า Moet กลับไปดูแล ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเจ้าเหมียวที่ไม่มีดวงตาก็ตาม

ในที่สุดความฝันของเจ้า Moet ก็เป็นจริง มันมีครอบครัวใหม่ และมีบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่น มีคนที่รัก และคอยดูแลมัน แถมยังไม่ต้องกลับไปเจอกับความเลวร้ายตลอดไปอีกด้วย

 

cat 8

 

ตอนนี้เจ้า Moet ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในแมวที่มีชีวิตแสนแฮปปี้แล้ว ยินดีด้วยน้า

ที่มา : iizcat

Comments

Leave a Reply