ลูกชายพาคุณพ่อป่วยโรคอัลไซเมอร์ ขับรถวนแถวบ้าน พร้อมทั้งชวนร้องเพลงเพื่อช่วยบรรเทา

ถ้าหากใครที่มีผู้สูงอายุในครอบครัวกำลังป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ คงเข้าใจอารมณ์ของหนุ่มคนนี้ดีว่า มันเป็นเรื่องยากที่เราต้องเห็นคนที่เรารัก กำลังสูญเสียความทรงจำ และความเป็นตัวตนของเค้าไปทีละน้อยๆจากโรคนี้ โดยที่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย

และนี่คือเรื่องราวดีๆ ของสองพ่อลูกที่เกิดขึ้นในอังกฤษ ระหว่างคุณพ่อวัย 80 ปี Ted ผู้กำลังสูญเสียความทรงจำไปทีละน้อยๆ และลูกชายของเขา Simon คนนี้

 

111

 

อย่างที่เราทราบกันดีว่าโรคอัลไซเมอร์ เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ มีอาการค่อยเป็นค่อยไป และจะรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนอาจทำให้วันหนึ่งคุณพ่อของเขาต้องสูญเสียความทรงจำแทบจะทั้งหมดไปเลยก็ว่าได้

และสิ่งที่เขาพอจะทำได้ ณ เวลานี้ที่นอกเหนือจากเรื่องของการแพทย์แล้ว นั่นก็คือการได้ย้อนอดีตวันวานของทั้งคู่ เผื่อว่าอาการของคุณพ่ออาจดีขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อย

Simon ตัดสินใจที่จะพาคุณพ่อของเขาขับรถเล่นวนไปเรื่อยๆ ในย่านที่พวกเขาอาศัยอยู่ พร้อมกับชวนกันร้องเพลงเป็นประจำ ราวกับว่าพวกเขาทั้งสองได้ย้อนกลับไปในอดีตเมื่อเขายังเด็ก และคุณพ่อยังหนุ่มอีกครั้ง…

 

เราไปชมหนึ่งในวิดีโอของสองพ่อลูกกันเลยดีกว่า นอกจากจะน่ารักปนซึ้งแล้ว ทั้งคู่ยังเสียงดีอีกด้วยนะ

 

เห็นแบบนี้คุณพ่อก็ไม่ธรรมดานะ เพราะเมื่อวัยหนุ่มเขาเคยเป็นนักร้องตามผับในอังกฤษมาก่อน และแน่นอนว่าเพลงเหล่านี้ต้องมีความหมายที่พิเศษต่อตัวเขาเองแน่ๆ

และที่สำคัญที่สุด ด้วยความน่ารักของสองพ่อลูกที่มักจะถ่ายวิดีโอระหว่างขับรถและร้องเพลงด้วยกันไปเรื่อยๆนี้แหละ พวกเขาสามารถระดมทุนช่วยเหลือ กลุ่มผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ ได้มากถึง 3 ล้านบาท เลยทีเดียว!!!

สำหรับใครที่สนใจอยากจะติดตามวิดีโอของทั้งคู่ ที่นอกจากจะน่ารักแล้วยังเสียงดีฟังเพลินสบายอีกต่างหาก สามารถเข้าไปชมได้ที่แชนแนล The Songaminute Man 

 

การดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์อย่างใกล้ชิดเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนในครอบครัวที่นับว่าเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุด

emo (136)

ที่มา: Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply